รู้สึกผิด ขอระบาย

ตอนนี้ท้อง 3เดือนแล้ว รู้สึกผิดมาก ที่ตัวเองปล่อยให้ท้อง แฟนตกงาน หาเงินมาวางให้แม่ไม่ได้ (ยังไม่แต่งงาน)แฟนยังไม่อยากมีลูกตอนนี้ เขาอยากมีเมื่อเขาพร้อม แต่เราเองที่ไม่ยอมคุม ไม่กินยาไม่ป้องกัน พอท้องขึ้นมา ทุกคนต้องมาลำบากเพราะเรา วันนี้เราร้องให้ เพราะแฟนบอกว่า หาตังค์อยู่ อย่าพึ่งกดดัน คำพูดนี้มันทำให้เรารู้ว่า เป็นความผิดเราเองที่ปล่อยให้ท้อง แต่เงินทุกบาทที่ฝากท้อง เงินที่บำรุงลูกเป็นเงินเราทุกบาท

46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นเหมือนกัน...ที่ร้องไห้คิดว่าไม่น่าปล่อยให้มีเลย แต่ใครจะไปรู้ล่วงหน้าละคะว่ามันจะเป็นแบบนี้..เราอย่าไปคิดว่าเราลำบากแค่คนเดียวในโลกสิคนอื่นลำบากกว่าเราก็มีเยอะแยะ ในเมื่อเขาอยากมาอยู่กับเราแล้วจะอดจะอยากยังไงเราก็จะสู้ไปกับเขา...เราบอกลูกทุกวันเลยบอกตั้งแต่รู้ว่ามีเขา...ของแม่ยังดีนะ ที่ยังไงลูกก็ได้ลืมตามาดูโลกได้อุ้มได้เลี้ยงเขาแน่ๆแต่ของเรายังไม่รู้เลยว่าเขาจะมีโอกาสได้ลืมตาดูโลกมั้ย(พ่อกับแม่เป็นพาหะธาลัสซิเมียทั้งคู่หมอที่ศิริราชนัดไปเจาะน้ำคร่ำ 20 พ.ค.นี้ถ้าผลออกมาว่าเขาเป็นโรคหมดจะพิจารณายุติการตั้งครรภ์ทันทีค่ะเราร้องไห้หนักมากกกกร้องจนแบบแฟนไม่อยากให้ไปเจาะไม่อยากรู้ผลแฟนสงสารได้แต่ภาวะนาให้เขาไม่เป็นโรคให้เราได้มีโอกาสเลี้ยงเขา) ยังไงก็สู้ๆนะคะ😊

Đọc thêm

อย่าเครียดเลยความเครียดไม่เป็นผลดีกับใคร ค่อยๆแก้ปัญหาดีกว่าเนาะ 😉 เราก็3เดือนยังไม่แต่งเหมือนกัน แต่รอแต่งปีหน้า รอให้คลอดลูกก่อน เพราะช่วงนี้ติดโควิดจัดงานก้ไม่ได้ ตอนแรกเราก้เครียดนะ ไม่ได้เครียดเรื่องแต่ง เครียดเรื่องลูกมาตอนเราตกงาน แต่แฟนก้พยายามดูแลเราอย่างดี เพราะกลัวเราเครียดมีผลต่อลูก เราก้พยายามไม่เครียดไม่กดดันแฟนเศรษฐกิจแบบนี้อีก ต่างคนต่างช่วยต่างให้กำลังใจกันดีกว่า ส่วนแม่เราก้อยากให้แต่งก่อนคลอดตามประสาคนหัวโบราณ แต่ว่าก็รู้ล่ะว่าตอนนี้จัดงานไม่ได้ แฟนก้บอกอยากให้เราคลอดก่อน ลดน้ำหนักให้หุ่นสวยๆเวลาใส่ชุดเจ้าสาวจะได้สวยๆเพราะเค้ารู้ว่าเรารักสวยรักงาม พ่อแม่ก้ไม่ได้ซีเรียสเข้าใจเหตุผลที่อธิบาย

Đọc thêm

อันดับแรก อย่าเครียดนะคะ ค่อยๆคิด คิดถึงลูกมากๆ ทางนี้ พ่อของลูกกับเราก็ยังไม่ได้แต่งงานกัน สถานะแฟนเรายังไม่มีให้กันเลยค่ะ เรามีน้องขึ้นมา ทางผช.เขาก็ช็อคๆ เราก็ช็อคๆ แต่เราดีใจมาก เพราะอยากมีลูก ไม่ได้คิดถึงผชเลย เล่าเรื่องให้ทางบ้านฟังทุกอย่าง เขาเข้าใจค่ะ และไม่เคยไปกดดันผช เลย เขาจะอยู่จะไป จะรับผิดชอบหรือไม่ ก็ช่างเขาเลย เราก็เลี้ยงคนเดียวได้ อย่าไปคิดมากเรื่องการเลี้ยงลูก พอมีขึ้นมาจริงๆ เราจะมีแรงผลักดันเองค่ะ และเลี้ยงเขาดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ หันมาโฟกัสตัวเองและเบบี้นะคะ แฟนปล่อยวางลงก่อน อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด สู้ๆนะคะ🥰🥰

Đọc thêm

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ​ อย่าคิดมาก​ แล้วทุกอย่างจะผ่านไป ตอนนี้มีอีกหนึ่งชีวิตกำลังจะเกิดมา​ทำใจให้สบาย​ อย่ากังวล​ อย่าเครียด​ มันจะกระทบต่่อลูกในท้อง(ปล.ไม่รู้จะใช้คำพูดแบบไหนที่จะทำให้สบายใจขึ้นมาได้​ บอกได้แค่​ ตัวพี่เองก็เพิ่งจะผ่่านจุดนี้มาเหมือนกัน​ รู้ถึงความเครียด​ ความทุกข์​ ความลำบากใจ​ ร้องไห้​เสียใจมาเยอะจนตอนนี้คลอดน้องมาได้10วันแล้ว​ ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี)​ เห็นตัวเล็กแล้วมีกำลังใจต่อสู้อีกเยอะ​ #พี่ตัวคนเดียว​ไม่มีพ่อแม่พี่น้องคอย​ช่วยเหลือ​ สู้ๆนะค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

แม่ไม่ผิดนะคะ ผู้ชายจะอ้างว่าไม่พร้อมไม่ได้ ในเมื่อตัวเค้าเองเป็นคนทำ ตอนนี้เค้าต้องหาเงิน เหนื่อยก็จริง แต่แม่ก็ต้องอุ้มท้อง เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันนะคะ เผลอๆเหนื่อยกว่ามากด้วยซ้ำ ดังนั้นผู้ชายจะมาคิดว่าตัวเองเหนื่อยคนเดียวไม่ได้ มันไม่ถูกต้องค่ะ และในเมื่อท้องแล้ว ก็ต้องพร้อมละค่ะ อย่าโทษตัวเอง ส่วนใครคิดไม่ดี ช่างเค้าค่ะ ถึงเวลาตัวเราจะพิสูจน์ได้เองว่า เราทำได้ค่ะ

Đọc thêm

สู้ ๆ นะคะ มันไม่มีความผิดใครหรือใครผิดนะคะ ส่วนตัวเราก็เป็นคะตอนนี้ ตัวเรายังไม่พร้อมบอกครอบครัวด้วยซ้ำ ปัจจุบันเราท้องได้ 4 เดือนแล้ว แต่ทางครอบครัวแฟนรู้แล้วว่าเราท้อง เขาเองก็ไม่ได้ทำงาน แต่ทุกอย่างมันเป็นความรับผิดชอบทั้งสองฝ่ายคะ ตอนนี้ฝั่งแฟนเขารอแค่ให้เราบอกครอบครัว ว่าจะเอายังไง แต่เรายังไม่พร้อม ทุกอย่างต้องใช้เวลาคะ ลองคุยกับแม่ดูก่อนไหมค่ะว่าเขาต้องการแบบไหน

Đọc thêm
4y trước

ขอบคุณมากๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ สถานการณ์เดียวกันเลย ไม่คุมเหมือนกันค่ะ ปล่อย ตอนนี้ 16 วีค แล้วค่ะ เงินทั้งฝากครรภ์ หาหมอ เงินเราเองเช่นกัน เรามีความสุขมากที่มีน้อง ถึงตอนนี้ยังไม่ได้แต่ง แต่เราสุขใจค่ะ ที่มีเขา เราบอกตัวเองว่า ทั้งหมดนี้ เราเลือกเอง ดังนั้น เราจะไม่ทุกข์กับปัญหา แต่เราจะปรับตัวให้ได้ เพื่ออีกหนึ่งชีวิต ที่เรารักมากค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

อ่านที่เล่ามาคือโกรธนะคะ โกรธผู้ชายที่ให้แต่ผู้หญิงเป็นคนคุมกำเนิดอยู่ฝ่ายเดียว เบื่อมากที่ได้ยินแบบว่าก็เธอนั่นแหละที่ไม่คุมปล่อยให้ท้องเอง เจอบ่อย เหนื่อยใจกับสังคมแบบนี้ค่ะ แต่อย่าไปโกรธอะไรแฟนเค้าเลยนะคะ เราเชื่อว่าคุณ 2 เป็นคนมีเหตุผลมากพอ ขอให้ผ่านวิกฤตไปได้นะคะ แล้วจะพบความสุขตัวน้อยๆที่รอเจอหน้าเราอยู่ทุกวันๆ ❤️

Đọc thêm

เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องหาวิธีแก้ไข นะคะ ดูแลลูก ทำใจให้สบาย อย่าคิดมาก คุยกับพ่อแม่เราให้เข้าใจ. คนท้องเครียดมากไม่ดีนะคะ. เราก็ มีเค้าตอนที่ยังไม่พร้อมเหมือนกันต่ะ แต่เมื่อเค้ามาอยู่กับเราแล้ว ก็ต้องดูแลเค้าให้ดีที่สุด มีเค้าเป็นกำลังใจ. พอเห็นหน้าเค้า จะทำให้เรารู้เลยว่าจะมีลมหายใจไว้เพื่อใคร สู้ๆนะคะคุณแม่

Đọc thêm

บ้านนี้แม่อายุ16ยังไม่ได้แต่เหมือนกันค่ะ29Wแล้ว แล้วก้คงไม่มีวาสหนาได้แต่ง เพราะเขาไม่มีเงิน เขาไม่เหลือไครแล้วเขาตัวคนเดียว เราเข้าใจแต่เราก้อยากใส่ชุดแต่งงานเหมือนคนอื่นน่ะ ทำได้แค่คิด ทะเบียนสมรสไม่ได้ช่วยเราเลี้ยงลูก เราต่างหากที่จะต้องเลี้ยงลูก ขอแค่ทางพ่อแม่เข้าใจกันก้พอค่ะ สู้ๆน่ะค่ะ

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan