15 Các câu trả lời

น้องอาจจะนอนหรือป่าวคะแม่ ให้แม่ลองสังเกตดูว่าหลังแม่ทานอาหารน้องดิ้นไหม ลองกระตุ้นด้วยการดื่มน้ำเย็น เปิดเพลง ส่องไฟฉาย ลูบท้องคุยกับเค้าดูนะคะ ถ้าแม่รู้สึกว่าน้องดิ้นน้อยผิดปกติหรือไม่ดิ้นเลยให้ไปหาหมอตรวจดูเพื่อความสบายใจค่ะ เราท้องแรกลูกสาวนอนซะส่วนใหญ่ ดิ้นก็ดิ้นแค่เบา ๆ แต่ท้องนี้ลูกชาย ดิ้นแรงและดิ้นเก่ง แม่จะคลอดอยู่แล้วลูกก็ยังแรงดีไม่มีตกเลยค่ะ 😅

คุณแม่มีเครื่องฟังเสียงหัวใจลูกไหมคะ? ถ้าไม่สบายใจลองซื้อมาก็ได้ค่ะ คอยฟังคอยเช็คดูเรื่อย ๆ ค่ะแม่ อีกอย่างพอท้องแก่น้องจะตัวใหญ่ขึ้นทำให้เค้าดิ้นน้อยลงเพราะพื้นที่ในท้องจะเริ่มแคบ คุณแม่บางคนหนังท้องหนา บางคนหนังท้องบางทำให้รู้สึกถึงการดิ้นของน้องไม่เท่ากันค่ะ แต่อย่างที่แนะนำไป ถ้าต่อวันน้องดิ้นน้อยหรือไม่ดิ้นเลยให้คุณแม่ไปหาหมอจะชัวร์ที่สุดค่ะ

พื้นที่ในท้องน้อยลงค่ะแม่ เพราะตอนนี้น้องโตเต็มที่แล้ว บ้านนี้ก็มีบ้างบางครั้ง เวลากังวลเราจะกระตุ้นน้องด้วยการดื่มน้ำเย็น สะกิดท้องและลูบเบาๆสักพักดี๊ด๊าใหญ่เลยค่ะ ถ้าใน1วันดิ้นมากกว่า10ครั้งไม่ต้องกังวลค่ะ ดูแลสุขภาพแข็งแรงๆทั้งแม่และลูกนะคะ🥰💗

ขอบคุณค่า

ดิ้นน้อยลงจริงแต่ดิ้นแรงมากค่ะ บ้านนี้ดิ้นจนแม่เจ็บน้ำตาไหลเลย อาจเพราะแม่เองตัวเล็กด้วย พออายุครรภ์มากขึ้นตัวเล็กเค้าอึดอัด ถ้ากังวลลองสังเกตว่าลูกดิ้นมั้ยหลังทานอาหาร ในสองชม.ดิ้นเกินสิบครั้งมั้ย ถ้าไม่ถึงแม่รีบหาหมอนะคะ อย่าปล่อยนานจ้า

น้องตัวใหญ่ขึ้นค่ะแม่ น้องจะมาเป็นคลื่นๆ โก่งตัวเล็กๆ ไม่ก็ถีบเท้านิด จะไม่ดิ้นแรงๆเหมือนช่วง 5-6 เดือนค่ะแม่ เนื่องจากพื้นที่ขยับตัวของน้องน้อยลง แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ให้สังเกตดูตอนกินข้าวอิ่มๆ น้องดิ้นแน่นอนค่ะ 😆

ขอบคุณเเม่มากๆน้า

8เดือนเหมือนกันค่ะ วันนี้ไปหาหมอตามนัด หมอบอกว่าน้องปกติดี พื้นที่ในครรภ์อาจน้อยลงค่ะ หมอแนะนำให้กระตุ้นน้องค่ะ ลองจิ้มๆ ลูบๆท้อง มีหลายวิธีค่ะ และสังเกตเวลาแม่ทานอาหารเสร็จค่ะ

ขอบคุณคำเเนะนำนะเเม่ๆ🥰💖

เหมือนกันจ้า แต่โดยส่วนตัวเราเป็นคนหน้าท้องหนามากๆเลยไม่ค่อยรับรู้เวลาลูกดิ้นเลยแต่ไปฟังคลื่นหัวใจน้องปกติดี แต่ยิ่งอายุครรภ์เยอะน้องจะดิ้นน้อยลงคะ

นี้หมอก็บอกหน้าท้องหนาเหมือนกันเลยค่ะ

Super Mum

ถ้าน้องดิ้นไม่ถึง 10 ครั้งต่อวัน แนะนำให้รีบหาหมอนะคะ แต่ถ้าเกินไม่เป็นไรค่ะ อายุครรภ์มากๆ น้องจะตัวโตขึ้น และพื้นที่ในท้องแม่น้อยลงค่ะ

ใช่ค่ะ

ตอนนี้5เดือนจะ6เดือนแล้วคะ ก้แทบจะไม่รู้สึกว่าลูกคอดหรือดิ้นเลย กังวลเหมือนกัน ถ้าคุณไปหาหมอแล้วไม่มีผิดปกติอะไร ก้อย่าคิดมากเลยนะคะ ✌️

อย่ากังวลเลยค่ะเเม่ เเต่ถ้าเเม่ไม่เเน่ใจ ลองไปตรวจดูก่อนน้า

ของเราพอกินอะไรหวานๆลงไป ดิ้นเร็วมากค่ะ ลองทานอะไรหวานๆเย็นๆดูนะคะ ถ้าไม่ดิ้นทั้งวันหรือดิ้นน้อยมากๆ ควรไปหาหมอดีกว่าค่ะ

เเม่ไม่ค่อยทานหวาน นอกจากนมเลยค่ะ555

แม่ลองกินเผ็ดดูค่ะรึไม่ก็เอาไฟฉายส่องท้องดู เปิดเพลงดังๆให้ฟัง ส่วนมากเด็กตอนนี้กำลังตัวใหญ่ขยับยากค่ะ

ขอบคุณคำเเนะนำจากเเม่ๆน้า🥰💖

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan