32 Các câu trả lời

VIP Member

ฟักทอง หัวปลี ใบกุยช่าย(เอาใบมาทำแกงจืดเหมือนตำลึงอร่อยมากค่ะ) อินทผลัม และข้อสำคัญคือจิบน้ำเยอะๆค่ะ น้ำเย็นก็ได้ น้ำอุ่นก็ได้ น้ำเย็นไม่ได้ทำให้นมไม่มีค่ะ ลองใช้ผ้าอุ่นประคบเต้านมก่อนปั้มดูนะคะ เช็คหัวนมว่ามีไว้ท์ดอทมั้ยถ้ามีสะกิดออกน้ำนมได้ไหลคล่องๆค่ะ ลองดูนะคะแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ🥰

เข้าเต้าน้องจะได้น้ำนมเยอะกว่าปั้มนะคะคุณแม่ อยากกู้น้ำนม ให้ใช้วิธีลูกดูดให้เสร็จ แล้วปั๊มต่อทันที ทำทุก2-3 ชม. ออกแค่ลมก็ปั๊มไปค่ะ หนึ่งอาทิตย์เห็นผลแน่นอนค่ะ เราน้ำนมเพิ่งมาดีตอนวีคที่14หลังคลอด มีสต้อคเหลือกรุบกริบด้วยค่ะ

ทาน หัวปลี ค่ะ (ต้มใส่ซี่โครงหมู)​ เราน้ำนมไม่ค่อยมีเหมือนกันค่ะคุณแม่ เราได้น้อยกว่าในภาพอีกค่ะ แม่สามีต้มให้ทาน ต่อกันสองวัน ตอนนี้ปั๊ม2ข้างได้มากกว่า6ออน (ส่วนตัวปั๊มทุก3-4ชม.) ตอนนี้น้อง 1เดือน 18 วันแล้วค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้บำรุงคะ เพียงแต่กินน้ำเก่งมาก ขยันให้ลูกเข้าเต้าทุก 2-3 ชั่วโมง ให้ลูกจุ๊บนมไปด้วยปั๊มนมไปด้วยอีกข้าง ได้ข้างเกือบ 8 ออนซ์ ข้างที่ลูกกินเหลือ ประมาณ 4-5 ออนซ์ ตอนนี้น้อง 1 เดือน 3 วัน

เก่งมากเลยค่ะ

VIP Member

ความเครียดเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำนมหดได้ค่ะ การที่จะมีน้ำนมพอคือ แม่ต้องพักผ่อนเพียงพอ ไม่เครียด กินอาหารครบ 5 หมู่ ปั๊มเท่าที่ปั๊มไหว กินน้ำให้ถึง 3 ลอตรต่อวัน เท่านี้เองค่ะ

เเนะนำเป็นไมเนมนางต้มนะค่ะสมุนไพรพื้นบ้าน นี้ทานตั้งเเต่ลูกได้1เดือนตอนนี้6เดือนเเร้วยังมีนมให้ลูกทานค่ะนมเเม่ล้วนการันตีค่ะ นมนางช่วยเพิ่มนทได้จิง

สอบถามหน่อยค่ะ แม่กินนานไหมถึงน้ำนมเพิ่ม

VIP Member

ขยันปั๊มนะคะ. นานๆไปมันจะเยอะขึ้นเอง เมื่อก่อนได้เหมือนแม่เลยค่ะ ตอนนี้ได้รวมกันสองข้างปั๊ม15นาทีได้12ออนซ์ละคะ ลูกห้าเดือน

ตัวนี้จะตัวช่วย​ บ้านนี้แรก​ ปั๊มได้แค่​ 0.5 ml. ตอนนี้ได้ทีละ​ 8​-14​oz.​ เลยจ้าา​ ปั๊มทุก2_3ชม​ ตอนนี้สต็อก​เต็มตู้​ 3.7คิวจ้า

บ้านนี้ก็ทาน หมด 2 แผง ปั๊มนมได้ 4-6 ออนซ์เองจ้า (2ข้าง) ต้องทานกี่กล่องถึงจะมีน้ำนมเยอะๆ

VIP Member

ตอนนี้ คุณแม่ 7 เดือน 2 ข้าง 5 ออนซ์คะ ขยันปั้ม ขยันเข้าเตา น้ำนมจะพอลูกกินคะ กินน้ำ 3 ลิตร ต่อวัน อย่าฉี่บ่อย คะ

ชาหัวปลีช่วยได้ไหลดีมากค่ะกินตั้งแต่เกิดลูก5วันแรกหลักจากเกิด ตอนเกิดมาได้2เดือนกัน1วันแล้วค่ะนม

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan