เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด

ขอถามแม่ๆๆหน่อยนะคะ คือว่า เงินอุดหนุนเด็กคืออะไร แล้วก็ ต้องทำไงบ้าง ใครพอจะทราบข้องมูลบ้างคะ เห็นเขาบอกๆพูดๆกัน ลงทะเบียนก่อน 30กันยายน 2562นี้ แล้วตอนนี้เราท้องอยู่ สามารถ ลงทะเบียนได้มั้ย เพราะกำหนดคลอดเดือนกันยายนพอดี

3 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ด่วน!! ลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ได้ถึง 30 ก.ย.นี้ ผู้มีสิทธิ์รีบตรวจสอบสิทธิ์เลย สําหรับหรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด  ทางกรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ย้ำชัดผู้มีสิทธิ์รับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ประจำปีงบประมาณ 2561 ยังสามารถมาลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ ซึ่งในการจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกจนถึงอายุ 3 ปี ผู้ที่มีสิทธิ์รับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด ประจำปีงบประมาณ 2561 ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ 1. เด็กที่เกิดระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2560-30 กันยายน 2561 2. อยู่ในครอบครัวยากจน หรือ เสี่ยงต่อความยากจน คือ ครัวเรือนที่สมาชิกในครอบครัว มีรายได้เฉลี่ยต่ำกว่า 3,000 บาทต่อคนต่อเดือน หรือต่ำกว่า 36,000 บาทต่อคนต่อปี 3. มีสัญชาติไทย (บิดาและมารดา /บิดา หรือมารดา เป็นผู้มีสัญชาติไทย) 4. กรณีมารดาเด็กเป็นคนต่างด้าว หรือไม่มีสถานะทางทะเบียนราษฎร์ หรือเสียชีวิต อนุโลมให้บิดาเด็กสัญชาติไทยตามสูติบัตร ลงทะเบียนแทนมารดาเด็กได้หลังจากเด็กเกิดแล้ว โดยให้นำเอกสารหลักฐานของบิดา-มารดา ที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐมายื่นเพื่อแสดงความจำนงขอรับสิทธิ์ 5. ต้องไม่เป็นผู้ได้รับเงินช่วยเหลือในการเลี้ยงดูบุตรจากหน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ หรืออยู่ในความดูแลของหน่วยงานของรัฐ เช่น บ้านพักเด็กและครอบครัว สถานสงเคราะห์ของรัฐ แต่ถ้าหากได้รับเงินสงเคราะห์บุตรจากกองทุนประกันสังคม หรือได้รับเงินสงเคราะห์เป็นครั้งคราว หรือเบี้ยความพิการ ยังคงมีสิทธิ์ได้รับเงินอุดหนุนเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ลงทะเบียนรับเงินเด็กแรกเกิด ปีงบประมาณ 2561 ได้ที่ไหน 1. ผู้ที่มีภูมิลำเนาในกรุงเทพมหานคร  สามารถลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเขตตามภูมิลำเนา 2. ผู้ที่มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัด  สามารถลงทะเบียนที่สำนักงานเทศบาล หรือที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลตามภูมิลำเนา 3. ผู้ที่มีภูมิลำเนาในเมืองพัทยา สามารถลงทะเบียนได้ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา 4. กรณีทำงานหรืออาศัยในต่างภูมิลำเนา อนุโลมให้เดินทางไปลงทะเบียนได้ที่สำนักงานเขตในกรุงเทพ เมืองพัทยา หรือเทศบาล องค์การบริหารส่วนตำบล ในพื้นที่ที่อาศัยอยู่จริง

Đọc thêm
6y trước

ขอบคุนสำหรับข้อมูลคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-152667)

ติดต่อ อบต. หรือเทศบาล ในท้องที่ค่ะ

Câu hỏi liên quan