ยาแคลเซียม

แม่ๆได้ยาแคลเซียมมากินมั้ยคะ แล้วหมอให้กินนานมั้ย ทำไมเราได้กินแค่เดือนเดียวเอง แบบนี้จะมีผลอะไรต่อลูกมั้ยคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Influencer của TAP

ทางนี้ขอคุณหมอคะ เรามีอาการเป็นตะคริวแล้งทำการบ้าน ถามผู้รู้บ้างว่าเราขาดสารอาหารตังไหน ตอนไปตามที่หมอนัดก่อแจ้งคุณหมอ หมอก่อจ่ายยามาให้คะ ไม่อยากไปซื้อยามาทานเอง กังทุกอย่างส่งผลต่อลูก ตั้แต่นั้นมาก่อทานมาเรื่อยๆเพราะยิ่งอายุครรภ์มากขึ้นลูกจะเอาแคลเซียมจากแม่ไปมากค่ะ คงน่าจะได้ทานไปเรื่อย จะหยัดจนกว่าหมอจะสั่งค่ะ ยังไงคุณแม่คุยกะคุณหมอเลยนะคะ หมันสังเกตตนเอง ไม่รู้ก่อหาข้อมุลเอา แล้งเอาไปปรึกษาคุณหมอนะคะ

Đọc thêm

เรากินตั้งแต่ไตรมาส​ 2​ ยาวจนตอนนี้​ (37w) คุณ​หมอบอกว่ากินได้จนถึงระยะให้นม​ แต่หลังคลอดคุณ​หมอก็แนะนำว่าดื่มนมอาจดีกว่า​ เพราะจะได้โปรตีนไปพร้อมๆกับแคลเซียม​ด้วย​ ไม่ใช่ได้แค่แคลเซียม​อย่างเดียวค่ะ​ ส่วนตัวคือคิดว่ากินเท่าที่มีให้หมด​ แล้วก็จะดื่มนมแทนค่ะ​ เพราะนี่ก็กินติดกันมาหลายเดือนแล้ว​ น่าจะต้องเว้นบ้าง

Đọc thêm

ของเค้ากินตั้งเเต่ไปฝากครรภ์ จนตอนนี้37สัปดาห์​ยังได้กินยุเลยค่ะ หมอนัดทีไรก็จะถามว่ายาใกล้หมดยังถ้าใกล้หมดหรือยุไม่ถึงหมอนัดเดือนหน้าหมอก็จะให้ จนตอนนี้มันเหลือจนได้ให้ญาติที่ยังไม่ไปฝากครรภ์​กินด้วยค่ะ

Đọc thêm
2y trước

บ้านนี้หมอให้มากินแค่เดือนเดียวเองค่ะ พอได้ยารอบใหม่ก็ไม่มีตัวแคลเซียมให้

แล้วแต่หมอและรพค่ะ บางหมอไม่ให้ยาบำรุงเลยก็มี กินนมเสริมเอาค่ะแม่ อ่านข้างกล่องเอาว่าแคลเซียมเท่าไหร่ เพียงพอกับคนท้องต้องการรึป่าว เน้นนมจืดนะคะเดี๋ยวน้ำตาลจะเกิน

2y trước

ขอบคุณค่ะ

ของเราฟากอนามัย ได้โฟลิก กับบำรุงร่างกาย พอส่งตัวไปร.พ. ได้แคลเซียมเพิ่มมาค่ะ ช่วง32วีคนะคะ พึ่งได้เหมือนกัน

ได้กินตั้งแต่หายแพ้ท้อง ช่วง4เดือนกว่าค่ะ เพราะเราแพ้ท้องนาน จนตอนนี้กำลังจะคลอดละค่ะ ก็ยังกินอยู่ค่ะ

ได้มาหมอให้กินตั้งแต่เริ่มยันคลอดเลยค่ะ มีโฟลิก แคลเซียม และก็ธาตุเหล็กค่ถ

กินตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์คะ ใกล้คลอดแล้วยังกินอยู่เลยคะ

บ้านนี้ได้มากินตั้งแต่5เดือนยันคลอดเลยค่ะ

ของเราทานยาวๆเรยค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว