9 Các câu trả lời

TapFluencer

ของเราตอน 18วีค 3วัน น้ำหนักน้อง 276กรัม ซาวด์ได้เกินอายุนิดหน่อยที่ 19วีค 1วัน ส่วนตัวแม่น้ำหนักพึ่งขึ้นเท่าก่อนท้อง เพราะตอนไตรมาสแรกลดไป 2 โล ตอนนี้ 19วีค 6วัน น้ำหนักขึ้นมาเยอะกว่าตอนท้องแค่เกือบ 1 โลครึ่ง การกินของเรามีประมาณนี้ค่ะ แม่เอาเอาไปใช้ได้นะคะ เราเน้นกินอาหารที่มีประโยชน์ สารอาหารเยอะ ไม่ได้เน้นกินปริมาณเยอะ กินนมสลับกันทุกวัน เรียงแบบนี้เลยค่ะ จ = ชงนมแพะผสมกับจมูกข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ อ = ชงนมแอนมันผสมกับจมูกข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ พ = ชงนมอัลมอนด์ผสมกับจมูกข้าวกล้องงอกไรซ์เบอร์รี่ แล้ว พฤ ศ ส ก็วนกลับไปใหม่ค่ะ วันอาทิตย์บางทีเราก็ไม่กินนมอะไรเลย พักค่ะ อาจจะกินถั่ว 1 กำมือแทน พวกอัลมอนด์ พิตาชิโอ แมคคาเดเมีย วอลนัท เมล็ดฟักทอง พวกนี้ค่ะ // ผงจมูกข้าว ถ้าแม่กินยาก แนะนำให้ผสมนมนะคะ กินอุ่นๆจะกินง่ายขึ้นมาก รสชาติดีขึ้นด้วยค่ะ บางวันเราไม่มีเวลาชงก็ไม่ได้กิน แต่กินนมกล่องตามวันที่กำหนดไว้แทน ส่วนผลไม้เรากินเกือบทุกวันเลยค่ะ จะเน้นที่น้ำตาลน้อย GI น้อย จะได้ไม่เป็นเบาหวาน เช่น ฝรั่ง แก้วมังกร สตอเบอร์รี่ แอปเปิ้ลเขียว พวกส้ม ก็มีบ้างไม่เกินวันละลูก เรากินไข่ทุกวัน วันละ 1-2 ฟอง ส่วนโปรตีนอย่างอื่น หมู เนื้อ ปลา แล้วแต่วันเลยค่ะ เราชอบกินแซลมอนมาก กินทุกอาทิตย์เลยแม่ อาทิตย์ละ 1-3 วันแล้วแต่อาทิตย์ กินผักทุกวัน เน้นผักใบเขียวสด ส่วนสีอื่นๆก็กินแซมๆเอาค่ะ บางมื้อก็กินผักสุก ส่วนข้าวเรากินแป้งน้อยมาก มื้อละ 1 ทัพพีเองค่ะ ถ้ากินขนมปังก็ไม่กิน 2 แผ่น เราไม่กินน้ำอัดลม น้ำหวาน ถ้าจะกินน้ำปั่นเราจะสั่งมิกซ์เบอร์รี่สมูทตี้ไม่หวาน ไม่น้ำเชื่อม หรือสตอร์เบอร์รี่ปั่น ไม่หวาน ไม่น้ำเชื่อม พวกฟาสฟู้ดเรากินน้อยมาก แทบไม่กินเลยค่ะ ขนมก็ไม่ได้กิน ถ้ากินก็แค่นิดๆ 1-3 คำ เราจะเอาผักอบกรอบไม่ปรุงผงชูรสมาเคี้ยมากกว่า เวลาปากว่าง ๆ 😂 และที่สำคัญดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ เพราะเด็กต้องใช้น้ำคร่ำสำหรับพัฒนาการด้วยนะคะ เช่น พวกปอดก็ต้องมีน้ำคร่ำให้เด็กหัดหายใจเข้าไปด้วย

คุณหมอบอกว่า นั่งพยามอย่างอตัวคะ เวลาทานอาหารเสร็จให้ยืดหลังตรง อาหารที่คุณแม่กินจะได้ถึงลูก ถ้าเรานั่งงอตัว หรือนั่งยองๆ บ่อยๆ น้ำหนักจะลงที่แม่ ไม่ถึงลูกจ้า ลองทำดูนะคะ เราชอบนั่งหลังงอ โดนคุณหมอดุมา เหมือนกันจ้า

น้ำหนักน้อยกว่าเกณประมาณ 4 สัปดาห์ค่ะ ยังมีเวลาอีกมากค่ะ กินให้ดีค่ะแม่เดี๋ยวก็ขึ้น เน้นโปรตีนและผักใบเขียว เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน นม ไข่ กล้วยน้ำว้า น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล นมแพะ ถ้าทานได้น้อยก็แบ่งทานหลายๆมื้อค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่

แม่เน้น กินพวกกล้วย ไข่ นม นะคะ เพิ่มน้ำหนักลูกได้ดีมาก บ้านนี้ 21w น้องหนัก450g เกินเกณฑ์นิดหน่อย แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ กินยาบำรุงตามที่หมอไห้ อย่าคิดมากค่ะแม่🥰

บ้านนี้น้อง22w6d น้ำหนัก500 กรัมแล้วค่ะ แม่ต้องกินโปรตีนเยอะๆค่ะ เนื้อสัตว์ แนะนำทานน้ำเต้าหู้วันล่ะ1ถุงน้ำหนักน้องขึ้นดีเลยค่ะ

ส่วนบ้านนี้19วิคไปอัลตราซาว์มานำ้หนักลูก327ตัวแม่น้ำหนักไม่ขึ้นเยอะแต่ลงลูกเพราะทางนมผสมจมูกข้าวไรเบอรี่

VIP Member

แม่ลองซื้อจมูกข้าวมากินดูนะคะ บ้านนี้กินแล้ว แม่น้ำหนักไม่ขึ้น แต่ลูกเกินเกณฑ์ค่ะ (ปัจจุบัน 21w หนัก 392 กรัม ค่ะ)

ลองซื้อมากินแล้ว ค่ะ กินไม่ได้ค่ะ อ้วกค่ะแม่

สุ้ๆน่ะแม่ บ้านนี้ก้อเพิ่งมาบุกน้ำหนักน้องเหมือนกันค่ะ

แม่ๆค่ะ รบกวนหน่อยค่ะ กังวนมากๆๆเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan