ตากแดดตอนเช้า

แม่สามีบอกให้เราเอาตากแดดช่วงเช้าบ้างตัวจะได้ไม่เหลือง ทฤษฎีนี้ควรเชื่อไหมคะ

51 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกสาว คลอด 29 สค 62 ตัวเหลือง วัดค่าตัวเหลือง13.5 เกณไม่เกิน 12 นอน ส่องไฟ 2 วันวัดค่าได้ 8 คุณหมอให้กลับบ้านได้ และแนะนำให้พา ส่องแดด ไม่เกิน 8.00 ช่วยให้น้องตัวไม่เหลืองจร้า วัน พฤ นี้คุณหมอนัด ตรวจค่าตัวเหลืองอีกครั้งจร้า

Post reply image

เชื่อได้ค่ะ ท้องแรกแม่บ่านนี้ก็ทำ น้องออกมาจากโรงบาลตัวเหลืองแต่ไม่มาก หมอก็บอกให้เอาน้องตากแดดตอนเช้า ถ้าไม่หายเหลืองก็กลับไปหาหมออีกรอบค่ะ แต่พอตากแดดก็ไม่เหลืองค่ะ แดดอ่อนๆยามเช้าๆค่ะ

Thành viên VIP

เชื่อได้ค่ะ แถมยังได้พัฒนาการที่ดีเพิ่มมาด้วย บ้านเราเป็นบ้านสวน อากาศดี มีเสียงนก มีลมพัด มีต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวรอบบ้าน พาลูกเดินเล่นรอบบ้านเลยค่ะ ไม่อยากให้ลูกพลาดธรรมชาติ

Thành viên VIP

เชื่อได้ค่ะ แต่ต้องเป็นช่วงเช้าไม่เกิน 8.00 นะคะ อยู่แค่ในบริเวณบ้านไม่ต้องออกไปตากแดดโดยตรงเพราะถ้าโดนตรงๆเลยน้องจะผิวไหม้ค่ะ แดดช่วงเช้าดีค่ะ ทำให้น้องได้รับวิตามิน

Thành viên VIP

แดดตอนเช้ามีวิตามินเคค่ะ ซึ่งดีต่อตัวคุณแม่เองค่ะ ส่วนมากเด็กแรกเกิดคุณหมอก็จะแนะนำให้พาออกมาเดินรับแสงแดดตอนเช้าเหมือนกันค่ะ

พอช่วยได้ครับ แต่สำคัญเลยคือต้องทานนมแม่ให้มาก ๆ ครับ ลูกผมไม่ได้ตากแดดอ่อน ๆ ไม่มีแดดเลยครับ แต่ทานนมแม่เก่ง เลยไม่ต้องเข้าตู้อบ

เห็นพยาบาลบอกบ้านนี้ว่า ตากแดดไม่ช่วยให้หายตัวเหลือง แต่ได้วิตามินD แต่ความคิดของคนรุ่นก่อนๆบอกว่าตากแดดช่วยตัวเหลืองได้

เชื่อได้ค่ะเเดดตอนเช้ามีวิตามินค่ะเคยทำตอนลูกตัวเหลือง ตอนคลอดแรกค่ะๆเพราะสารเหลืองในตัวเด็กยังปรับไม่ได้ค่ะ

เดินรับแสงแดดรับวิตามินตอนเช้าค่ะ. ช่วยเรื่องพัฒนาการเด็กทำให้เด็กรู้กลางวันกลางคืน. พัฒนาการมองเห็น.

ได้นะคะแม่หนูก้อบอกค่ะเพราะว่าเป้นคนเลืองจางต้องโดนแดดบ้างแต่อย่าแรงเกินไปนะคะจะเป้นลมเอา