10 Các câu trả lời

ตอนเราท้องคนแรกท้องใหญ่น้ำหนักขึ้นมา30กิโล พอหลังคลอดก็ควบคุมให้น้ำหนักลงยาก จากที่เคยเป็นคนหุ่นดี กลับกลายมาเป็นอีอ้วนเลี้ยงลูก ไม่กล้าพบปะเพื่อนฝูง และก็เป็นอีอ้วนจนถึงปัจจุบัน ตอนนี้เราตั้งครรภ์ได้25w คุณหมอสั่งให้คุมน้ำหนักเพราะเราอ้วน ตั้งแต่ท้องมาน้ำหนักเราไม่เคยขึ้นเลยเลย ลงทุกเดือน แต่ลูกอยู่ในเกณฑ์ที่ดี มันทำให้เราสบายใจมาก คิดซะว่าเราโชคดีกว่าใคร ที่น้ำหนักไม่ขึ้น แต่น้ำหนักลูกยังโอเค

ตอนท้องเรทน้ำหนักขึ้น 5 โลเองคะลูกออกมา 2,880 แข็งแรงสมบูรณ์ดีทุกอย่างคะ เราก็ตัวเล็กเหมือนกัน คุณแม่กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ก็พอคะ ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่ลูกได้สารอาหารครบถ้วนไหมต่างหากคะ

บ้านนี้เริ่มท้องจนถึง8เดือนมีแต่คนทักว่าท้องเล็กค่ะ แต่บ้านนี้ไม่สนใจ แต่พอเข้าเดือนที่9มีแต่คนทักว่าท้องแฝดหรือป่าวเพราะว่าท้องใหญ่มาก คุณแม่ไม่ต้องไปสนใจค่ะเสียสุขภาพจิตซะป่าวๆ

ถ้ากินอิ่ม นอนหลับ แม่กินอะไรลูกก็กินด้วยค่ะ ไม่ต้องสนใจ แม่บ้านนี้ก็ท้องเล็กทั้ง2ท้อง มีแต่คนทัก แต่เรากินอิ่มนอนหลับ เลยไม่สนใจค่ะ ลูกออกมาแข็งแรงทั้ง2 คน

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะท้องเล็กเหมือน4-5เดือนแต่พอคลอดมาน้ำหนัก2,930

อย่ากังวลเลยค่ะ ช่างเขา

ไม่น้อยใจเลยค่ะ ท้องลูกคนแรกก้อไม่ใหญ่นะคะ โดนทักเหมือนกันแต่ไม่ใส่ใจค่ะ นน.แรกคลอด3โลแข็งแรงไม่ได้ เข้าตู้อบด้วย อย่าไปใส่ใจคำคนรอบข้างเลยค่ะ เราก้อกินและบำรุงท้องของเราให้ดีที่สุดก้อพอแล้ว

VIP Member

เชื่อหมอค่ะจบ พวกคนทักไม่ใช่หมอจะไปฟังทำไม

VIP Member

เปลี่ยนความคิดคนอื่นไม่ได้คะ เปลี่ยนทัศนะคติที่ตัวเรา เค้าคงเป็นห่วงอยากให้เราทานเยอะลูกได้แข็งแรงคะ แต่แม่เชื่อว่าคุณแม่ต้องบำรุงร่างกายเพื่อลูกน้อยได้ดีอยู่แล้ว แค่เปลี่ยนความคิดลบให้เป็นบวกเพื่อตัวเราเองคะ ไม่มีถ่อยคำใดทำร้ายคุณแม่ได้ อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับใครคะ รุ่นน้องแม่เองท้องพร้อมกันตัวเล็กกว่าแม่ครึ่งนึง ก็คลอดออกมาน้ำหนักเด็กใกล้เคียงกันคะ โชคดีหลังคลอดของคนตัวเล็กคือสวยไวคะแม่ อิจฉาาา

หลีกเลี่ยงอยู่ใกล้คนพวกนี้ไปก่อนนะคะ แคร์แค่ลูกกะสามีพอแล้ว ใครก็พูดไงก็ช่างเขา

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan