อยากเลิกกับสามี ขอคำแนะนำแม่ๆมีใครเคยผ่านมาบ้างไหมคะ?

เราว่าเขามีคนใหม่ ครั้งแรกยังพอให้อภัย แต่นี่ครั้งที่2 จับได้แต่ยังแถ นางบอกบล็อกลบไปนานแล้ว แต่ไม่รุ้ขึ้นมาได้ใง? แถมว่าเราหาเรื่องทะเลาะ หาเรื่องเราให้เราเป็นคนผิด คือไม่รุ้สึกว่าตัวเองผิด? เขาทำตัวสบายใจเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งๆที่เราร้องไห้ฟูมฟายจะตาย เราเลยพอจะรู้ๆว่าต่อไปจะเป็นยังไง เลยอยากถอยเอง ไม่อยากรุ้สึกว่าตัวเองไร้ค่า และอีกปัญหาหลายอย่างที่เราต้องทน แต่ตอนนี้ติดที่เราท้อง7เดือน😢 ค่าใช้จ่ายต่างๆยังต้องพึ่งเขา ถ้าคลอดแล้วจะยังพอไปทำงานไปไหนมาไหนเองได้ เหนื่อยท้อเหลือ คิดปวดหัวทุกวัน กินข้าวไม่ลง ลูกก็สงสาร😭

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เค้าเลิกกับพ่อของลูกตั้งแต่ท้องได้2เดือนค่ะ ตอนนี้ในท้อง6เดือนแล้ว คนโต1ขวบ2เดือน เรารับค่าใช้จ่ายคนเดียว เงินเค้าเดือนนึงออกไม่ถึง8พัน ค่าจ้างเลี้ยงลูกก็เดือนละ4พัน ไหนจะค่านมแล้วก็ค่าอื่นๆอีก เราเป็นคนขอเลิกเอง เพราะทนนิสัยไม่ไหว ให้โอกาสตั้งแต่ท้องคนแรก ติดเพื่อน บ้านไม่กลับ ไม่ขยันทำงาน พึ่งพาไม่ได้ ค่าคลอดของเตรียมคลอดเราเป็นคนจ่ายเอง ไปคลอดพ่อเราเป็นคนพาไป ทางนั้นเอาแต่นอกใจแอบคุยกับแฟนเก่าตลอด คลอดมาแยกกันอยู่ ทำตัวแย่เละเทะยังไงก็ยังให้อภัยเพราะอยากให้ลูกมีพ่อ แต่สุดท้ายก็คิดได้ว่า มีพ่อแบบนี้ไม่ต้องมีดีกว่า ลูกขวบกว่าไปหาลูกไม่ถึง10รอบ ตอนนี้เลิกกันเพราะพ่อของลูกตบหน้าเรา เราเลิกเลยเพราะไม่ชอบแบบนี้ ขอให้ช่วยจ่ายค่านมลูกก็ไม่ช่วยเลยสักบาท เราเลือกที่จะเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เหนื่อยมากหน่อย แต่สบายใจมากกว่า

Đọc thêm

ของเราก็ให้อภัยจนสงสารตัวเองเลิกกันตั้งแต่เราท้องได้3เดือนจนตอนนี้36วิค มันขึ้นอยู่กับเราเราเลือกแบบไหนเราต้องยอมรับอนาคตด้วย. เราเลือกกลับมาอยู่คนเดียวเราต้องยอมรับอันดับแรกคือ เป็นแม่เลี้ยงเดียว กับลูกไม่ได้อยู่แบบครอบครัวแต่ชีวิตเราดีขึ้นมันขึ้นอยู่กับใจเราด้วยว่าใจแข็งแค่ไหน ถ้ายังใจอ่อนแต่เลือกที่จะเลิกเราเองจะทรมานแค่ตอนนั้นหรืออยู่ไปแล้วเขายังเป็นแบบเดิมเราจะเสียใจตลอดทั้งความรู้สึกอีกด้วย ส่วนการรับผิดชอบไม่ว่าจะเลิกกันแล้วหรืออยู่ด้วยถ้าผู้ชายมีความรับผิดชอบเขาจะรับผิดชอบเองอยู่ที่ตกลงกัน จะบอกว่าไม่มีหนังสือเล่มไหนที่บอกว่าเด็กจะโตไม่ได้ถ้าไม่มีพ่อ

Đọc thêm

ถ้าเลิกแม่ต้องคิดดีดีค่ะ ว่าหลังจากนี้เราจะไปอยู่ไหนจะเลี้ยงลูกยังไง สมมติของเราถ้าเลิกกับแฟนยังมีพ่อแม่เราอยู่ท่านสามารถซัพพอร์ตเราได้ ชีวิตคู่สมัยนี้น้อยนักที่จะตลอดไป เราต้องเผื่อใจไว้บ้าง ใช่อยู่ตอนนี้เรายังไม่มีงานทำแต่ถ้าเราคิดจะไปเราจะต้องแอบเก็บเงินที่เขาให้มาบ้างนิดๆหน่อยๆเผื่อเราไปตั้งตัวอยู่กับลูกหรือ แม่อดทนไปก่อนรอลูกคลอดโตสักหน่อยค่อยแยกทางกันค่ะ สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
2y trước

ขอบคุณสำหรับคำตอบนะแม่😢✌️ เราท้อเหลือเกิน ไม่เคยคิดว่าวันนึงจะมามีความสึกแบบนี้

เป็นกัน ทุกบ้านจริงๆๆ เลยนะ ก่อนท้องไม่เคยมีเรื่องผู้หญิง เข้ามาพอท้อง ปุ๊ป ก็มีเรื่องนี้เข้ามาทำให้คิดมาก 🥺🥺 เป็นเหมือนกันเลยคะ แต่บ้านนี้ เขาไม่เลิกกับเรา แต่เขายืนยังว่ายังอยากคุยกับอีกคน เพราะอีกคนคือความสุขของเขา #เราต้องรู้สึกยังไง คะคุณแม่🥺🥺🥺🥺🥺

2y trước

ความรุสึกเดียวเลยแม่ พอเราจะไปรั้งไว้พอให้โอกาสให้อภัยก็ทำอีก เหนื่อยมากก

อันไหนที่แม่คิดว่าดีแม่ก็ต้องตัดสินใจให้ขาดน่ะค่ะพยายามนึกถึงลูกในท้องให้มากๆค่ะพยายามอย่าเครียดน่ะค่ะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดเดี๋ยวมันก็ผ่านไปน่ะค่ะสู้ๆค่ะถึงแฟนเราจะไม่เป็นแต่ก็เข้าใจความรู้สึกค่ะ✌✌

เจอเหมือนกันค่ะ แต่นี่เลิกเลยค่ะ ให้เขาจ่ายค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับลูกพอ ของใช้ลูก ค่าฝากครรภ์ ค่าคลอด บลาๆที่เกี่ยวกับลูกค่ะ ถ้าอยากเป็นพ่อของลูกก็ต้องจ่ายค่ะ ไม่รักกันก็อย่าทรอยู่ด้วยกันเลยดีกว่า

แม่จดทะเบียนไหมคะ เขาพูดเรื่องอนาคตลูกรึเปล่า ค่าใช้จ่ายลูกเขาจ่ายให้ทุกอย่างไหม แม่พูดเรื่องแยกทางกันรึยังเขาบอกว่ายังไงตอนแม่ถามเลิก

2y trước

ถ้าแม่คิดไม่ออกปรึกษาคนใกล้ตัวพ่อแม่ดูก่อนนะคะ เราว่าพ่อกับแม่นี่เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจที่ดีเลย เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

เราก็อยากเลิกเหมือนกันค่ะแม่แต่เราได้แค่อดทนเพราะเรายังหาเงินเองไม่ได้ค่ะเพราะเราต้องเลี้ยงลูกเองไม่มีใครคอยซัพพอตค่ะ

2y trước

เกลียดความรู้สึกแบบนี้จังเลยเนาะแม่ เหนื่อยเหลือเกิน😭 เราอยากถอยมากๆ ยากที่จะให้อภัย

เจอเหมือนกันเลยค่ะพอท้อง มีแต่เรื่องผู้หญิง​มาให้เราปวดหัวตลอด

อดทนสักนิดนึงนะคะ​ เราก็เจอเหมือนกัน​ แต่เขาไม่ไป​ 😅😅

2y trước

ได้แต่บอกตัวเองให้ทนเนาะแม่ ไม่เลิกแต่ก็ไม่รักษา

Câu hỏi liên quan