เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องทำไงบ้าง

หนูเลิกกับแฟนได้วันนึงก็รู้ว่าตัวเองท้องค่ะตอนฝากครรภ์เห็นหลายคนบอกต้องเอาพ่อเด็กไปด้วยถ้าไม่เอาไปจะเป็นอะไรไหมคะ

26 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

นิก้เลิกกับแฟนเก่ามาก้7ปีละเค้ารุ้ว่าเราท้องแต่ม่คิดจะติดต่อมาเลยพอเดินเรื่องหย่าเสร้จไปฝากท้องคนเดียวจนคลอดจนตอนนิลูกด้6ขวบแล้วเป้นแม่เลี้ยงเดียวมา6ปีแล้วมาเจอรักครั้งใหม่ตอนนี้ก้เลิกกันไปอีกยังทันด้เดือนนึ่งเลยเปิดตัวแฟนใหม่แล้ว🤣🤣

Influencer của TAP

จะมีผลก็ตอนตรวจพาหะค่ะ ของเรา พ่อเด็กขอเลิกตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ จนแฟนเก่าเราเห็นใจ จากที่เลิกกันมาเป็นเพื่อน ตอนนี้เขามาเป็นพ่อเด็กให้เองเลยค่ะ หมอขอเจาะเลือดทั้งแฟนเราและเราค่ะ ดีที่ตรวจแล้วไม่เจอพาหะฝั่งเรา สู้ๆนะคะ แม่ 🩷

นี่ตั้งแต่รู้ว่าท้องก็ไปคนเดียวตลอดจนจะคลอดแล้วค่ะ เพราะแฟนทำงาน น่าเป็นห่วงตอนตรวจเลือดหาพาหะอย่างเดียวค่ะ โชคดีที่ตอนตรวจพาหะธารัสซีเมียตัวเราไม่มีพาหะ เลยไม่จำเป็นต้องตรวจแฟนด้วย

บอกพยาบาลไปเลยค่ะว่าเลิกกับพ่อเด็กแล้ว พยาบาลก็จะเจาะเลือดเราคนเดียวค่ะ ไม่มีผลกระทบใดๆทั้งสิ้น ส่วนตัวเลิกกับแฟนตั้งแต่วันแรกที่รู้ว่าตัวเองท้องแล้วค่ะตอนนี้ได้24วีคแล้ว

ตอนนี้เก้าเดือนแล้วค่ะ ทำเองทุกอย่าง ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งที่ไปหาหมอรับผิดชอบเองหมดเลย กว่าจะผ่านไปได้ มันยากมาก แต่ก็ต้องผ่านไปให้ได้นะคะ เป็นกำลังใจนะคะ

ไม่ต้องเอาไปก็ได้ค่ะแม่ บ้านนี้ตอนไปฝาก เอาพ่อไปด้วย แต่พ่อกลัวเข็ม แม่ก็บอกหมอว่า พ่อไม่ได้มาด้วย พ่อติดงานค่ะ หมอก็ไม่ได้ว่าอะไร หมอจะเจาะแค่แม่คนเดียวค่ะ

ไม่เป็นอะไรนะ ตอนเราไปก็ไปคนเดียวสามีเราไม่ได้ไปด้วยเพราะติดงาน ถ้าตรวจเลือดแล้วแม่เจอพาหะ ต้องพาสามีไปตรวจเลือดด้วยค่ะ แต่เราโชคดีที่ไม่เจอพาหะ

ไม่เป็นอะไรค่ะถ้าหมอถามก็บอกหมอว่าเลิกกับพ่อแล้วหมอเค้าก็จะเข้าใจค่ะบ้านนี้ก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะตอนนี้6เดือนแล้วสู้ๆนะคะคุณแม่

นี้ก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตอนท้องได้1เดือน ไปฝากเองคนเดียวก็บอกหมอตรงๆว่าเลิกกันแล้ว เขาก็เข้าใจ จนตอนนี้ท้องได้4เดือน ทำเองหมดทุกอย่างค่ะ

ตอนนี้4เดือนแล้วค่ะเป้นแม่เลี้ยงเดี่ยวมาตลอดค่ะทำเองทุกย่างค่ะเหนื่อยมาก อยากจะบอกว่า ขอไห้แม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคนสู้ไปด้วยกันนะคะ💞💞