36 Các câu trả lời

TapFluencer

9 วีค ไม่ใช่ตอดแน่นอนค่ะ น้องมีแขนขาเล็กๆก็จริง เราก็ซาวด์เห็นลูกขยับตัวตอน 9 วีคนะคะ แต่ว่ายังตอดไม่ได้ เพราะแรงยังไม่มีมากพอ หนักแค่ 2 กรัมเองค่ะ ตัวยาวประมาณ 2 เซน มดลูกยังไม่ใหญ่จนสัมผัสหน้าท้องแม่ หมอบอกว่าถ้ารู้สึกว่าลูกตอดตอนไตรมาสแรก คือคิดไปเอง มันเป็นไปไม่ได้ อาจะลมข้างใน หรือลำไส้แม่ค่ะ ของเรารู้สึกตอดประมาณ 15-16 วีค แต่ตอนนั้นยังไม่แน่ใจค่ะ เราท้องแรก หน้าท้องไม่หนา แต่ที่ชัดเลยคือตอน 17 วีค คุณพ่อเอามือมาวางพอดี ตกใจตื่นเต้นกันทั้งคู่เลยค่ะ 🥰 แล้วก็รู้สึกชัดขึ้นเรื่อย ๆ เลย ดิ้นบ่อยขึ้น แรงขึ้นเรื่อย ๆ จนตอนนี้ 30+3 ดิ้นเก่งสุด ๆ ท้องแรกจะรู้สึกประมาณ 18 วีคขึ้นไปค่ะ แต่ถ้าท้องบางจะรู้สึกไวกว่านี้นิดหน่อย ที่แน่ ๆ คือไตรมาสสองค่ะ ที่จะเริ่มรู้สึกได้

TapFluencer

ส่วนการที่ไตรมาสแรกน้ำหนักลด เป็นปกติค่ะ ส่วนใหญ่จะแพ้ท้อง หรือไม่แพ้แค่เบื่ออาหาร เราก็ลดค่ะ มาขี้นเท่าตอนก่อนท้องก็ช่วงกลางไตรมาส 2 ค่ะ แล้วก็ไตรมาสแรก สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือโฟลิกที่หมอให้ ห้ามขาด ลูกต้องใช้ในการพัฒนาตัวอ่อน ป้องกันการพิการค่ะ ส่วนสารอาหารอื่น ๆ น้องยังไม่ได้รับค่ะ น้องจะใช้พลังงานจากการสร้างรก และมีถุงไข่แดงอยู่ เด็กจะเริ่มได้รับสารอาหารที่เรากินก็ช่วงไตรมาสสองเป็นต้นไปค่ะ

เราน้องดิ้นแบบชัดเจนตอน5เดือนค่ะ ท้องเราเล็ก กินน้อย แต่พอไปซายน์ลูกตัวใหญ่น้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ เรากินน้อยแบบมื้อหนึ่งกินแค่กล้วย1ลูก ไข่1ฟอง แต่ถึงจะกินน้อยเท่าไหร่ ถ้าหิวก็ต้องกินซะคำ2คำค่ะ (ตอนท้องกินจุบจิบมาก เคยซื้อเค้ก1ชิ้นเล็กหิวตักกิน2คำอิ่ม แบ่งกินได้4ครั้ง)

เป็นอาการขอการบีบและคลายตัวของมดลูกหรือเปล่าคะ บ้านนี้ท้อง1,2,3 มีอาการแบบนี้ตลอดในช่วงอายุครรภ์ประมาณ18-20สัปดาห์ค่ะ ถึงรู้สึกว่าลูกตอดและดิ้นบ้าง แต่บางครั้งมดลูกบีบตัวแรงจนเหมือนปวดท้องประจำเดือนอ่ะค่ะ และบางครั้งปวดมากจนต้องใช้ยาพาราช่วยบรรเทาอาการปวดเลยค่ะ

TapFluencer

1. ถ้าท้องแรกน้องจะเริ่มตอดตอน 20-24 week แต่ท้องหลังจะตอดวัยกว่าประมาณ 17-18 weekค่ะ 2. ไตรมาสแรกมีอาการแพ้ท้องอยู่น้ำหนักจึงลดได้เป็นเรื่องปกติไม่มีผลกระทบกับน้องค่ะ 3. ถ้าแม่ไม่มีปัญหาอะไร เช่น แท้งคุกคาม รกเกาะต่ำ ก็สามารถมีได้ค่ะแม่ แต่ต้องไม่รุนแรงและทำในท่าที่ถูกต้องค่ะ

TapFluencer

-ของแม่เริ่มตอดตอน 17 week ค่ะ เริ่มดิ้นแบบรู้สึกได้เลยก็ 20 week ท้องแรกนะคะ -น้ำหนักแม่ลดแต่ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่มีปัญหาค่ะ -ถ้าแม่ไม่มีภาวะแท้งคุกคามสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ค่ะ ช่วงไตรมาสที่ 2 มีได้ปกติค่ะ อยู่ในท่าที่เหมาะสมไม่ทับท้องและไม่รุนแรงค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ตอนแรกๆ ก็แยกไม่ออกเลยค่ะ ทางนี้รู้สึกเหมือนเราหิวแล้วท้องร้องประมาณนี้5555 ตอนนี้ได้16wแล้วค่ะ พึ่งจะเริ่มแยกออกได้ว่าแบบนี้ลูกตอด ยิ่งตื่นเช้ามืดแบบนี้ค่ะ จะรู้สึกได้ชัดมากๆค่ะ ยายแนะนำมาว่า เวลาตื่นมาเช้าๆ ให้เอามือ ลองลูบๆ คลำๆ ดูค่ะ

9วีคยังไม่รู้สึกค่ะ บางทีอาจจะเป็นลมในท้อง เพราะเราก็เคยเป็นตอน12วีคตอนนั้นดีใจมากคิดว่าลูกตอด5555 แต่มารู้ความจริงตอนที่ลูกตอดจริงๆว่าความรู้สึกมันต่างจากตอน12วีคเลย อดใจหน่อยนะเดี๋ยวน้องก็ตอดค่ะ ทีนี้แม่จะรู้ถึงความบรรเทิงเลย

- บ้านนี้รู้ตอน 20 วีคค่ะ - น้ำหนักลดปกติในการตั้งครรภ์ 3 เดือนแรก - ไตรมาสแรกน้องมีถุงอาหารส่วนตัวค่ะ ต้องการแค่โฟลิค แม่กินยาบำรุงที่หมอให้ได้เลย - ถ้าเลี่ยงได้งดเพศสัมพันธ์ 3 เดือนแรก ป้องกันภาวะแท้งคุกคามค่ะ

TapFluencer

ส่วนเรื่องมีเพศสัมพันธ์ ไตรมาสแรก แนะนำให้งดก่อนนะคะ เพราะเสี่ยงแท้ง ไม่อยากให้ฟังคนอื่นมาก คนอื่นไม่เป็น ใช่ว่าเราจะปลอดภัย ช่วงที่ดีสุดคือไตรมาสสองค่ะ ถ้าไม่มีปัญหารกเกาะต่ำ หรือปัญหาอื่น ๆ สามารถมีได้ค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan