เบาหวานขณะตั้งครรภ์

สอบถามแม่ๆที่มีประสบการณ์เช่นเคยค่ะ ว่า... เราตรวจน้ำตาลไม่ผ่าน 2 รอบค่ะ รอบกินน้ำตาล 50 กรัมค่าน้ำตาลอยู่ที่ 156 & 100 กรัม น้ำตาล 78,186,171,75 แต่หมอให้มาคุมอาหาร ซึ่งเราก็ทำได้บ้าง ตบะแตกบ้าง ปกติชอบกินขนม ก็รู้สึกว่ากินน้อยลงไปเยอะ แต่ก็ยังกิน ข้าวก็ลดปริมาณลง แต่...ก็ไม่ได้ถึงกับกินแต่เกาเหลา ผัก ของต้ม ของนึ่ง แต่เรากินน้ำใบเตยทุกวันแทนน้ำค่ะ ❓ คำถามคือ วันที่เราไปตรวจน้ำตาล (เจาะนิ้ว) หลังอาหาร 2 ชม. • ครั้งแรก เรากินแค่ เกาเหลา ค่าน้ำตาลได้ 105 • ครั้งที่ 2 เรากินเกาเหลา กับขนมตาล 1 ชิ้น ขนมถ้วยฟู 1 ชิ้น ค่าน้ำตาลได้ 98 อันนี้เท่ากับเราโกงค่าน้ำตาลไหมคะ (แบบเพราะไม่กินข้าว ค่าน้ำตาลเลยน้อย) แต่วันก่อนจะไปตรวจเรากินปกติมาตลอดนะ มันโกงแบบนี้ได้ไหมคะ หรือไม่เกี่ยว ? ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ?

1 Trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

โกงได้ค่ะ แต่แม่ต้องระวังในการกินตามปกติในชีวิตประจำวันนะคะ อย่าลดอาหาร ให้ลดหรือเลี่ยงคาร์โบไฮเดรต และเพิ่มโปรตีนแทน จะได้ไม่หิวค่ะ

5y trước

ขนมนี่แหละค่ะตัวดีเลย ถ้าเปลี่ยนข้าวเป็นข้าวกล้อง หรือข้าวไรซ์เบอรี่ได้จะดีมากเลยนะคะแม่ จริงๆเราก็งงนะ ว่าทำไมคนอื่นให้เปลี่ยนอาหารเป็นต้มๆ นึ่งๆ ถ้าเป็นความดันว่าไปอย่างนึง

Câu hỏi liên quan