คลอดเองกับผ่าคลอดแบบไหนดีกว่า

สอบถามค่ะ คลอดเองกับผ่าคลอด ส่วนมากเลือกแบบไหนกันคะ แบบไหนดีกว่า แอบกังวลถ้าคลอดเอง เปนคุณแม่ท้องแรกค่ะ

21 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราผู้อยากผ่าตั้งแต่รู้ตัวว่าท้องค่ะคุยกับคนที่มีลูกมาแล้วปรึกษาน้าๆอาๆป้าๆดูคลิปผ่าคลอดสารพัดเพราะกลัวการคลอดเองนี่ล่ะค่ะรวมทั้งอายุ32มีแต่คนบอกคลอดเองอันตรายจิตตกกลัวการกรีด😅แจ้งคุณหมอแล้วด้วยค่ะว่าจะขอผ่าหาเวลาเสร็จสรรพ...สรุป!!ได้คลอดเองค่ะแม่^^คือแบบเออ..คลอดเองไม่น่ากลัวเลยงงกะตัวเองเหมือนกันคลอดมาได้ไงแค่อดทนกับการปวดท้องให้ได้นอกนั้นคือไม่เจ็บไม่อะไรเลยแม่..นี่คือบอกกับแฟนและทุกคนแล้วว่าถ้ามีอีกขอคลอดเองกลัวผ่าน่าจะเจ็บ555

Đọc thêm

เราคลอดเองค่ะ ช่วงรอคลอดจะทรมานนิดนึง แต่ไม่ได้เจ็บปวดทรมานขนาดนั้นนะคะ นึกถึงเวลาแบบปวดอึอยากเบ่งแต่ยังเบ่งไม่ได้ประมาณนั้นค่ะ แต่จะปวดมากกว่า แต่เราคลอดง่ายค่ะ คลอดเองฟื้นตัวรวดเร็วทันใจมากค่ะ แม่ๆคนอื่นจะเหมือนเรามั้ยไม่รู้ แต่เราคือคลอดลูกเสร็จ นอนพักแปปเดียวยังไม่ข้ามวันเราลุกจากเตียงเองเข้าห้องน้ำเองได้แบบสบายๆอ่ะค่ะ พยาบาลนี่ตกใจบอกคุณแม่เรียกพยาบาลดีกว่าไม่ต้องเกรงใจ🤣

Đọc thêm

เอาอายุเป็นที่ตั้งค่ะถ้าอายุยังไม่เยอะคลอดเองไม่เจ็บมากแต่ถ้าอายุเยอะแล้วคลอดเองเจ็บสุดจากประสบการณ์ตรงลูกคนแรกคลอดตอนอายุ22 คลอดง่ายสุดเจ็บแป๊บเดียวเบ่งสองทีคลอดแต่ลูกคนที่สองคลอดตอนอายุ39ทรมารสุดๆใช้ยาเร่งด้วยกว่าจะคลอดนานหลายชั่วโมงแต่พอคลอดเสร็จเราเป็นคนแข็งแรงพอเข้าห้องพักฟื้นก็เข้าห้องน้ำเองได้เลย

Đọc thêm

จริงๆ ธรรมชาติ ดีที่สุดคือคลอดเองค่ะ แต่บ้านนี้เลือกผ่าคลอด เพราะ บ้านไกล เลือกฝากกับอาจารย์หมอเก่งๆไกลบ้าน 80กิโล การผ่าวางแผนวันเวลาได้ คุณพ่อทำงาน ต้องเดินทางตลอด ที่บ้านไม่มีใครอยู่ มีกันสองคน แม่เลยเลือกผ่า เลือกวัน เวลา สะดวกค่ะ

Đọc thêm
2y trước

เหมือนกันเลยคะ ท้องแรกคลอดเองแผลหายไวคะ แต่สถานการตอนนี้ต้องเลือกผ่าคลอดคะ ท้อง2

คลอดเองดีกว่าคะฟื้นตัวเร็วกว่าผ่าผลเสียน้อยด้วยคะเราผ่าเลือดออกกระปริบกระปอยพอได้ประมาณ2เดือนกว่าๆมาตกเลือดทีหลังเกือบไม่รอดเสียเลือดทั้งตัวนอนโรงพยาบาลเกือบเดือนเเนะนำออกเองดีกว่า😊✌🏻

Thành viên VIP

ถ้ามีเวลา ไม่ได้มีธุระหรือกังวลอะไรก็คลอดธรรมชาติน่าจะดีค่ะ แต่เราทำงานสามีกังวลถ้าจะเจ็บท้องคลอดตอนทำงานเลยให้ผ่าไปเลย ทำให้จัดการเวลาได้ค่อนข้างดีค่ะ ระบุวันลาวางแผนได้100%

คลอดธรรมชาติดีที่สุดค่ะเจ็บมากก่แค่ตอนเร่งคลอดพอคลอดเสร็จก่ฟื้นตัวได้ไวกว่าผ่าคลอดค่ะถ้าผ่าคลอดเจ็บแผลที่ผ่าไม่พอยังฟื้นตัวช้าถ้ารักษาแผลไม่ดีแผลเกิดแยกต้องเย็บใหม่ค่ะ

จากประสบการณ์​ตรง คลอดเองท้องแรก ผ่าคลอดท้อง2ได้20วันแล้วคะ คำตอบเดียวคือผ่าคลอดไม่มีความเจ็บแผลใดๆแบบที่เราวิตกกังวล​เลยคะ แต่ข้อเสียตรงวันแรกเราไม่ได้อุ้มลูกคะ

คลอดเองดีกว่าค่ะ จากส่วนตัวเราผ่าคลอดมันก็ดีนะคะตอนผ่าไม่รู้สึกอะไรแต่หลังจากนั้นทรมาณมากๆค่ะช่วงอาทิตแรกๆเราฟื้นตัวเร็วนะคะแต่ว่ามันก็ทรมาณช่วงแรกอยู่ดี

Thành viên VIP

คลอดเองฟื้นตัวเร็วดีต่อลูกค่ะข้อเสียทรมานเวลารอคลอด ผ่าคลอดดีตรงที่ไม่ต้องรอเจ็บท้องคลอดข้อเสียหลังคลอดจะเจ็บปวดแผลผ่า จะอุ้มลูกก็ยากค่ะ

Câu hỏi liên quan