หมอพูดจาแย่

วันนี้ไปหาหมอตามนัดเพื่อฟังผลเลือดเเต่ก่อนวันนัดเราปวดท้องจึงได้ไปคลินิคทำการอัลตร้าซาวเเล้ว พบเห็นน้องเเละน้องหัวใจเต้นปกติ เเต่พอวันนี้ไปโรงพยาบาลหมอกลับบอกว่าไม่เห็นน้อง และพูดบอกเราว่าเราเเท้งหรืออาจจะท้องลมเเต่หมออัลตร้าซาวเเค่ใต้สะดือเราเลยเถียงไปว่าเราเพิ่งไปซาวมาสัปดาห์ที่เเล้วยังเห็นเด็กอยู่เลย ทำไมวันนี้โรงพยาบาลกลับไม่เห็นอะไร หมอเป็นหมอเพิ่งจบ เอาเเค่เล่นโทรศัพท์ แค่ตรวจให้พอเสร็จๆไป เเถมยังพูดอีกว่า ทำไมมาฝากเร็วเเค่8weekเอง รีบหรอ เเล้วหมอก็หัวเราะคงเห็นเราเป็นเด็กมั้ง เพราะเราอายุ 22. คะ เเล้วหมอก็ทำหน้าเหยียดๆ ถามต่อเรียนอีกไหม ทำไมรีบมีเเฟน ทำไมรีบเเต่งงาน แล้วให้ข้อสรุปว่าไม่เจอเด็ก เราหงุดหงิดมากเลย เลยคิดว่าจะย้ายไปฝากคลินิคที่เราไปก่อนหน้ามาโรงพยาบาล เกลียดหมอเเบบนี้มาก

20 Các câu trả lời

เคยเจอเหมือนกันค่ะตอนคลอดเมื่อ1กพ.นี้เองค่ะ คือแม่บ้านนี้มีลูกตอนอายุ40ค่ะ มีลูกยากแต่งงานช้า แต่พอดีคลอดก่อนกำหนดเลยต้องเข้ารพ.ที่ใกล้ที่สุดค่ะ แต่หมอกับพยาบาลเวรคืนนั่นกลับตลกขบขันกับอายุว่าเราแก่แล้ว คลอดแล้วจะทำหมันเลยมั้ย เราก้อว่ายังเพิ่งมีคนแรกเอง ต้องปรึกษาสามีก่อน หมอทำหน้าตาแบบเหยียดมุมปากแล้วบอกว่าอายุเยอะแล้ว ยังจะคิดมีอีกหรา จริงๆไม่ได้คิดมีแต่ไม่ได้คิดจะทำหมัน เข้ามาถามประมาน5ครั้ง คลอดเสร็จมาถามที่เตียงอีกจะืำหมันมั้ย เราก้อว่าไม่ค่ะ หมอก้อแบบว่าอ่อสามีไม่ให้ทำว่างั้น แอบคิดในใจจะยุ่งกะหมันทำไมนักหนา #หมอใหม่#หมอเด็ก#หมอไร้จรรยาบรรณ

ไปคลินิกมาตรวจให้แน่ใจว่าเราท้องจริงมั้ย เจอหมอปากไม่ดีเหมือนกันค่ะ บอกเราง่า ไอท้องอ้ะ ไม่ต้องกลัว ท้องแน่ๆแหละ แล้วก็บ่นต่อ ถามนู้นถามนี้ เราเลยตอบไปว่า ไม่สะดวกตอบคำถามอื่นนะคะ อยากรู้แค่ว่าท้องจริงมั้ย กี่สัปดาห์ แค่นั้นค่ะ เรื่องอื่นไม่อยากรู้ แล้วเราก็ไปฝากท้องที่ รพ. ศึกษาข้อมูลหมอจากเน็ตและถาม รพ เลือกหมอเอง บ้านเราเลือกหมอผู้ชายค่ะ ปากหมอผู้ชายน่าจะไม่เท่าหมอหญิง แล้วก็จริงจ้าา หมอผู้ชายให้คำแนะนำดี ไม่กัดเหมือนหมอผู้หญิงเพราะด้วยความที่เราอายุน้อย กัดเอาๆ 🤣

เปลี่ยนที่ฝากครรภ์เลยค่ะ เคยเจอหมอแย่ๆเหมือนกัน ท้องก่อนแท้ง ผ่านไป2 อาทิตก็ไปหาหมอรพ อำเภอ หมอจบใหม่ ตอนเข้าห้องตรวจหมอเอาแต่เล่นโทรศัพท์ พูดไม่ค่อยดี หน้าบึ้งเหมือนไม่เต็มใจตรวจ พอตรวจภายใน ทำแรงและเจ็บมาก หมอจะให้นอนโรงพยาบาล จะขูดมดลูกให้ได้ย้ำหลายรอบมาก เราไม่ยอม ( มารู้ทีหลัง เป็นหมอทั่วไป)เลยเปลี่ยน มารพ.ประจำจังหวัดพบหมอสูติ- นรีเวช หมอตรวจภายใน บอกว่าไม่ต้องขูดมดลูก ก็เลยรอดตัวไป พอท้องนี้ มาฝาก รพ ในเมือง ไม่กล้าไป รพ.อำเภออีกเลยค่ะ

เป็นสะแลบนี้อะคล้ายกะของเราเลย ตอนของเราหัวเราะไส่เรานี้โมโหมากเช่นกัน (แต่เราก็พูดกับหมอกลับไปนะว่าที่มาเพราะเราไม่มีความรู้ด้านนี้เราถึงมาขอคำปรึกษา/มาเพื่อดูพัฒนาการของลูกอันใหนที่เราโง่ก็ขอโทษนะค่ะ) หมอคนนี้ก้อถึงได้ไม่แสดงอาการออกมาอีก

ยิ่งฝากเร็วยิ่งดี หมอใหม่ก็เเบบนี้เราก็เจอมาเหมือนกันเเค่ซาวๆดูไม่พูดอะไรละเอียดมาก พูดเเค่ว่านี้หัวเด็กแขนขาเด็ก รกปกติดี วันนั้นเราโดนหมาที่บ้านถีบท้องเเล้วท้องเเข็งเลยไป หมอใหม่ก็พูดเเค่สั้นๆนอนรอตั้ง2ชั่วโมงกว่าจะมา🙄

8วีคก็อาจจะไม่เจออย่างที่หมอก็ถูกนะคะ ยังเป็นจุดอยู่เลย แค่เรื่องการพูดจาถ้าไม่ชอบก็เปลี่ยนที่เลยค่ะ ปล.รู้ได้ไงหรอคะว่าหมอเพิ่งจบ

หมอใหม่เเละวัยรุ่นจ้า เขาเคยมาฝึกงานที่นี่พยาบาลหน้าห้องบอกด้วย

VIP Member

เปลี่ยนที่ฝากเลยค่ะ เราท้อง17 ฝากที่คลีนิก หมอพูดจาดีมาก ไม่เคยเหยียดเลย สู้ๆนะค่ะอย่าเอาคำพูดคนแบบนั้นมาคิดมาก

8 W เล็กมาก มาคนเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ไม่เจอเด็กเป็นปกติค่ะ การซาวด์แต่บะครั้งมีหลายปัจจัย รอซาวด์ซัก 12W เจอแน่นอนจ๊ะ

เปลี่ยนที่เถอะค่ะ อยู่ไปก็ไม่แฮปปี้ ต้องเจอกันอีกนานมันจะไม่เข้าใจกันเปล่าๆ ไม่เป็นผลดีกับแม่และเด็กด้วยค่ะ

ย้ายเลยค่ะ หมอพูดจาเสียมารยาทมาก เราฝากตั้งแต่6วีค ไม่เห็นหมอว่าไรเลยหมอบอกดีมาฝากเร็วจะได้ดูแลแต่เนิ่นๆ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan