20 Các câu trả lời

TapFluencer

เพิ่งผ่ามาเมื่อวันที่ 4 มี.ค.66 ค่ะ ใส่สายฉี่เจ็บนิดๆทนได้ ตอนเข็นไปห้องผ่าตัดตื่นเต้นมากค่ะ งอเข่ามาถึงอกแต่เรางอไม่ไหวพย าบาลช่วยจับฉี่ยาบล็อกหลังไป 2 เข็ม เริ่มชาตั้งแต่อกลงไป รู้สึกเหมือนหมอกำลังทำอะไรบางอย่าง รู้สึกอีกทีตอนพยาบาลบอกว่าจุกนิดนึงนะคะ แล้วก็ได้ยินเสียงลูกร้องค่ะ แต่เรามีอาการสั่นไม่แน่ใจว่าตื่นเต้นหรือเพราะบล็อกหลัง แต่พยาบาลก็มาฉีดยาแก้สั่นให้ค่ะ หลังจากนั้นก็เข็นไปห้องพักฟื้นดูอาการ พอยาชาหมดฤทธิ์เจ็บมากค่ะ เราผ่าตี 2 เขาให้ลุกนั่งได้ตอน 10.30 พอถึงเวลาเราก็พยายามลุก กว่าจะลุกนั่งได้ก็ 11 โมง หิวน้ำมากกว่าจะกินน้ำได้ก็เที่ยงค่ะ ส่วนข้าวได้กินอีกวันนึง เราพยายามลุกนั่งขยับตลอด พอถอดสายฉี่ถอดสายน้ำเกลือเราก็ลุกเดินเลยค่ะ เจ็บแต่ก็ฝืนเดิน นั่งตัวตรง ตอนนี้ 10 วันแผลปิดสนิทแล้ว มีเจ็บจี๊ดๆอยู่บ้างค่ะ

บ้านนี้นัดผ่า17 นี่แล้วค่ะแอบกลัวค่ะแม่ 😂

เราไม่เจ็บเลยค่ะ ดูรีวิวคนอื่นผ่าคลอดมาเยอะ จนประหม่า แต่พอเจอเข้าจริง เปิดเส้นตรงหลังมือเจ็บกว่าอีกค่ะ ขั้นเตรียมตัวก็จะมีพยาบาลมาเปิดเส้น โกนขนให้ เราไม่โดนสวนตูดนะคะ เพราะน้ำเดินตอนเช้า ตอนดึกก็ไม่ได้กินอะไรด้วย จากนั้นพอเข้าห้องคลอด วิสัญญีก็จะให้เรานอนตะแคงเก็บคองอเข่าตามเขาสั่งนั่นแหละค่ะ ตอนบล็อคหลังคือ ไม่รู้สึกเลยว่าเข็มฉีดไปละ แล้วซักพักก็จะชาค่ะ เราไม่มีอาการคลื่นไส้หรืออะไรเลยค่ะ ชิลมาก หายใจปกติเลย แล้วหมอก็จะเริ่มผ่า หลังคลอดเสร็จ ก็จะได้ไปพักฟื้นแล้วก็ขึ้นห้องพักค่ะ วันแรกเขาจะยังไม่ให้เดินค่ะ ให้นอนนิ่ง ๆ วันถัดไปจะถอดสายฉี่ แล้วให้เริ่มเดิน เราเตรียมผ้ารัดหน้าท้องไปด้วย คือเราไม่เจ็บเลยค่ะ มันมีแต่เสียวหน้าท้องแปลบ ๆ ยิ่งเดินไว ยิ่งหายไวค่ะ

แอดมิดระงับคลอดโดนสวนสายฉี่เจ็บแต่เจ็บแบบทนได้ เหมือนปัสสาวะขัด

ทำใจให้สบายค่ะ ชิลมากๆ ก่อนอื่นวิสัญญีจะให้เรานอนตะแคงงอเข่าชิดอกให้ได้มากที่สุด ขดแบบติดพุงใหญ่ๆของเรานั่นแหละค่ะ😅 แล้วฉีดยาเข้าที่ช่องของกระดูกสันหลัง 3 จุด หลังจากนั้นท่อนล่างเราจะเริ่มชา และมีอาการความดันต่ำ มึนหัวอยากจะอาเจียร แต่มันไม่มีอะไรออกหรอกค่ะ เพราะหมอให้เราต้องงดน้ำงดอาหารก่อนผ่าตัด ประมาณ 5 นาทีก็หาย หลังจากนั้นทีมแพทย์จะทดสอบว่าเราเจ็บตรงไหนไหม๊ ถ้าไม่รู้สึกแล้วก็ผ่าเลย เราก็นอนฟังเสียงเครื่องมือแพทย์ไป แปปเดียวก็ได้ยินเสียงเจ้าตัวเล็กแล้วค่ะ และห้องผ่าตัดก็หนาวมากเช่นกัน 😄 เราก็จะมึนยาออกจากห้องผ่าตัดมาที่ห้องพัก แล้วก็จะมารู้สึกปวดแผลตอนที่เราอยู่ห้องพักแล้ว ถ้าผ่าเอกชน ปวดแผลคือเรียกพยาบาลมาฉีดมอฟีนให้ก็หายปวด แม่นอนหลับได้ค่ะ

ผ่าบล็อกหลัง ตอนฉีดยาชาไม่เจ็บอะไรเลยค่ะ พูดตามจริงไม่โกหก เจาะเลือดหลังมือ ข้อพับแขนเจ็บกว่าเยอะ ของเราได้ยาในท่านั่ง แล้วต้องรีบพลิกตัวนอนให้เร็วที่สุด เพราะยาจะชาเร็วมาก สิ่งที่คิดว่าค่อนข้างทรมานนิดๆคือ ต้องสวมหน้ากากออกซิเจนจนกว่าจะเสร็จ แล้วมันมีกลิ่นอะไรไม่รู้เหมือนสมุนไพร หายใจค่อนข้างลำบาก ต้องกำหนดลมหายใจ เข้า-ออกให้ลึกๆ เพราะมันเหมือนจะหายใจไม่ออก แล้วก็มีจุกๆตอนช่วงเค้าดันลูกออกมา เท่านั้นเองค่า ใช้เวลาผ่าน้อยมาก ไม่เกิน 15 นาที ไม่ต้องกลัวค่ะ เราต้องทำใจให้สบาย คิดสะว่าแป้บเดียวก็เสร็จ แป้บๆลูกก็ออกมาค่ะ

ส่วนตัวบล็อคหลังมา3รอบ เจ็บทุกรอบเลยค่ะ กลัวนะแต่ทนได้ ตอนบล็อคหลังผ่าคลอดมันมีกำลังใจอ่ะค่ะว่าเราอยากเจอลูก เจ็บแค่ไหนทนได้หมด แต่อีก2รอบคือบล็อคหลังผ่าตัดใส่เหล็กดามกระดูก อันนั้นเจ็บด้วยแพ้ยาจนชักด้วย กลัวและฝังใจแบบสุดขีดเลยค่ะ แต่ท้องนี้ต้องผ่าก็เลือกบล็อคหลังเหมือนเดิมแหละ อยากเห็นหน้าลูกตอนออกมาค่ะ รวมๆแล้วกำลังใจดีๆลูกอยู่ข้างๆตลอดใจคืออยากเจอลูก ลืมกลัวไปเลยค่ะ 😁😁

VIP Member

สำหรับบ้านนี้ บล็อกหลัง ผ่าคลอด คือโอเคนะคะ ไม่น่ากลัว อย่างที่คิดไว้ ดีกว่ายาสลบค่ะ บ้านนี้โดนมาสองอย่างเลย ท้องแรกบล็อกหลัง ผ่าคลอด ท้องสอง ดมยาสลบ ผ่าคลอด อย่างหลังเรารู้สึกว่าฟื้นตัวช้ากว่าค่ะ แต่ไม่ได้แย่อะไรมาก

เอาจริงๆผ่าคลอดก็ดีคะบ้านนี้ก็ผ่านไปเมื่อ15กุมภาพันธ์ เเรกๆก็จะตึงแผลเย็บจะยืนทีก็ก้มเดินเเต่แผลติดกันไวบ้านนี้ผ่าคลอด15ได้กลับบ้านวันที่17แล้วก็ตัดไหมวันที่22แผลติดกันอาบน้ำได้ปกติโดนน้ำปกติคะ

ไม่เจ็บเลยค่ะ ผ่าเสร็จออกมาจะคันๆค่ะขอยาหมอแล้วก็หลับไปค่ะตื่นมาก็ไม่รู้สึกอะไรเลยแทบไม่ปวดพอวันรุ่งขึ้นก็ลุกเดินเลยค่ะเดินไปดูอาบน้ำน้องด้วยพยายามเดินเยอะๆค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

ไม่ต้องกลัวค่ะแม่ เจ็บนิดนึงตอนเข็มแทงเข้าไป เท่านั้น หลังผ่าเสร็จตอนพักฟื้นก็พยายามทนเจ็บ ลุกนั่งลุกเดินตามพยาบาลบอก สู้ๆ นะคะ

ชิวค่ะ เจ็บจริงคือตอนลุกยืนแรก ๆ กัดฟัน รัดหน้าท้อง ขานี่นกแทบไม่ขึ้น ได้เดินลากเท้าอยู่ 10 วัน

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan