ปรึกษาปัญหาชีวิต แล้วก็ขอความคิดเห็นเรื่องลูกหน่อยค่ะ

ยาวนิดนึงนะคะ คือตอนนี้ลูกเราได้ 3 เดือนแล้วค่ะ แล้วแม่แฟนเขาบอกให้เอาไปปล่อยไว้ที่บ้านเขา เขาจะเลี้ยงเอง คือแม่แฟนเป็นคนเสียงดังแล้วก็ไม่ฟังใครค่ะ ชอบอุ้มลูกเราเหวี่ยงไปมาบ้าง เขย่าบ้าง ตะโกนใส่ กรี๊ดใส่หลานบ้าง แล้วก็ชอบเอาอะไรแปลกๆใส่ปากลูกเราค่ะ เช่น ขนม ผลไม้ ทั้งๆที่ลูกเราพึ่งได้ 2-3 เดือน แล้วแกก็ดูดบุหรี่ด้วย ตอนท้อง แกไม่เคยสนใจเราเลย ทั้งด่าทั้งไล่เราตลอดที่อยู่ที่บ้านเขาทั้งๆที่เราเชื่อฟังทุกอย่าง ไม่เคยเถียง ตื่นแต่เช้า ทำงานบ้านทุกอย่าง ทั้งทำกับข้าวกับปลา ปัดกวาดเช็ดถู ซักผ้าให้ทุกคนในบ้าน ยกน้ำยกแก๊ส ซื้อของ ช่วยแกทำงานร้านเสริมสวย ทำสวนตัดแต่งรดน้ำต้นไม้ แล้วตอนกลางคืนก็ไปช่วยแฟนขายของอีก ตั้งแต่ก่อนท้อง จนวันคลอด เคยมีครั้งนึงเราท้องอยู่แล้วบอกแฟนว่าปวดท้องปวดหัวจะอ้วก แกมาได้ยินเลยบอกเราว่า "ตอนเอากัน กูก็ไม่ได้บอกให้ไปเอากัน ทีตอนนี้มาบ่น มาทำตัวน่าสงสาร" ดีที่เรากับแฟนเป็นช่างเสริมสวยทั้งคู่ พอเราท้องได้ 7 เดือนกว่า เรากับแฟนมีเงินเก็บพอก็เลยชวนแฟนออกมาเช่าห้องไม่ไกลบ้านแฟน เปิดร้านเสริมสวยช่วยกันทำมาหากินกัน 2 คน เพราะไม่อยากเป็นขี้ปากว่ามาอยู่บ้านเขาแล้วเป็นภาระเขากับแฟน และวันคลอดก็ไม่เคยมาเหลียวแล เราต้องดิ้นรนหารถเอง ดีที่วันคลอดกับหลังคลอด 1 เดือนแม่เรามาจากต่างจังหวัดเพื่อมาช่วยดูแลเรากับลูก ตอนนี้เราอยู่กับแฟนและลูก ช่วยกันทำงาน หาเงินไปด้วย เลี้ยงลูกไปด้วย แล้วมาตอนนี้ม่แฟนเขาก็อยากได้หลานเขาไปเลี้ยง แต่เราอยากเลี้ยงเอง เราไม่อยากให้ลูกโดนตามใจ ไม่อยากให้เขาเลี้ยงแบบโบราณ กลัวจะโดนตามใจจนนิสัยเสีย แฟนเราก็พูดอะไรไม่ได้เพราะเป็นแม่เขา เราก็เข้าใจ แล้วเราก็เกรงใจด้วย ต้องทำยังไงดีค่ะ เครียดมาก ทั้งหวงทั้งห่วงลูก เครียดจนจะไม่มีน้ำนมให้ลูกแล้วค่ะ ??? ปล.ตอนนี้เลี้ยงเองค่ะ ไม่ได้ให้แม่แฟนเลี้ยง แต่พาไปหาแม่แฟนบ้าง บางทีแกก็มาหา

59 Các câu trả lời

ไม่ต้องสนใจค่ะ ลูกเรา เราเลี้ยงเองได้และถ้าให้เขาเลี้ยง จากที่อ่าน สภาพแวดล้อมไม่ดีเลย จึงไม่ควรให้ลูกไปอยู่ค่ะ เด็กคือผ้าขาว เจอคนเลี้ยงเป็นคนยังไงเด็กก็จะเป็นคนแบบนั้น มีดูดบุหรี่อีก สารเคมีก็จะติดเสื้อผ้า เด็กสูดดมป่วยพอดี แถมพูดคุยเสียงดัง กรี๊ดนั่นนี่ อ่านแล้วหงุดหงิดค่ะ เพราะไม่ชอบคนไม่เรียบร้อยโดยเฉพาะผู้หญิง เป็นบ้านนี้ไม่ยอมค่ะ ไม่ให้ ไม่ต้องเอาไปเลี้ยง! ยืนหนึ่งเลยค่ะ!.จะตัดขาดก็ตัดไป ไม่แคร์

บอกแกไปว่า “แม่อายุมากแล้ว ไม่อยากให้เหนื่อย เราดูแลลูกได้ ขอบคุณที่อยากแบ่งเบา “บอกงี้ไปก็ได้ค่ะ

มันเป็นสิทธิ์ของเรานะคะแม่เป็นเราจะเป็นจะตายก็ไม่ให้เลี้ยงค่ะถ้าเค้าเป็นแบบนี้ อีกอย่างการเขย่าน้องอาจทำให้น้องคอหักเสียชีวิตได้นะคะเพราะคอน้องยังไม่แข็ง แถมสูบบุหรี่อีกมีผลต่อน้องแน่นอนค่ะตัวเราเป็นคนสูบบุหรี่จัดรู้ตัวว่าท้องช้าเลยเลิกช้าขนาดรู้ปุ๊บเลิกปั๊บยังทำให้เป็นภาวะรกเกาะต่ำเลยค่ะแล้วน้องสูดเข้าไปตรงๆอันตรายมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ลูกกับความเกรงใจคิดดูละกันนะคะว่าอันไหนสำคัญสุดสำหรับคนเป็นแม่ ยิ่งช่วงเวลานี้น้องยิ่งจะน่ารักมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ พัฒนาการของลูกเป็นสิ่งสำคัญนะคะน้องจะดูดซึมจากสภาพแวดล้อมและคนรอบข้างค่ะ เราก็เป็นแม่อีกคนที่เลี้ยงลูกเอง ต้องเลือกระหว่างเงินกับลูก เราเลือกลูกค่ะ โชคดีที่สามีเข้าใจและเห็นตรงกัน สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

อย่าให้เลย เห็นละกังวนเเทน เลี้ยงเองอะดี เเล้วพ่อเเม่พี่ญาติพี่น้องคุณยุไหนหรึ มีปรึกษาเรื่องนี้กับทางตัวเองบ้างไหม? ไปทางเค้าไม่ได้ ก็มาทางเรา อย่าไปยอมให้มันมาก มาเป็นสะใภ้ไม่ใช่ขี้ข้า เห้อ คุณดีเกินไปค่ะ555ถ้าเป๋นนี้นะ ฉะมาฉะกลับ!! สรุปเลี้ยงเองดีที่สุด ให้เค้าไปมาหากันเอา เเต่ให้ไปเลี้ยงเลย อย่านะ👍🏻👍🏻

เราเป็นแม่มีสิทธิ์ที่จะปกป้องลูกของเราค่ะ ยิ่งแม่สามีเป็นคนสูบบุหรี่ แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวก็รับไม่ได้แล้วค่ะ ลูกเราทั้งคนจะปล่อยให้ลูกไปเสี่ยงเป็นโรคมันไม่คุ้มค่ะ ถึงแม้หลังสูบบุหรี่จะล้างมือก่อนจับลูกเรา แต่ควันบุหรี่ที่ติดเสื้อติดผิวคนสูบก็สามารถทำให้ลูกเราได้รับควันบุหรี่มือสองได้ค่ะ

VIP Member

อย่ากลัวโดนตามใจเลยค่ะ เราว่าตามที่คุณเล่ามากลัวว่าแม่สามีคุณจะทำร้ายเด็กเสียมากกว่า ท่าทางแปลกๆ อย่าให้นะคะ คุยกะแฟนค่ะว่าจะเลี้ยงลูกเอง จำตอนแม่สามีด่าว่าและใช้งานคุณสาระพัดระวังสักวันถ้าเอาหลานไปเลี้ยงก้อต้องทำกับหลานแบบทีทำกับคุณ คุณอุ้มท้องมาตั้งนาน ยังผ่านมาได้ เลี้ยงเองดีที่สุดค่ะ

VIP Member

น่ารักขนาดนี้ ย่าเลยอยากได้ไปเลี้ยงเองไงคะ เพื่อป้องกันปัญหาระยะยาว เรารู้อยู่แล้วว่าแม่สามีเป็นแบบไหน พยายามคุยกะแฟน เลี่ยง ปฎิเสธแบบมีสัมมาคาระ ไป เช่น เกรงใจแม่สามี กลัวเหนื่อย เราขอเลี้ยงเองดีกว่า ขอบคุณย่าที่อาสาจะเอาไปเลี้ยง ประมาณนี้ค่ะ

VIP Member

ลูกคุณเอง คุณตัดสินใจเลี้ยงเองดีกว่าค่ะ ไม่อยากให้เขาเลี้ยง เลี้ยงเองสบายใจสุด ใกล้หูใกล้ตาที่สุด อีกอย่างเขาสูบบุหรี่ แค่นี้ก็ไม่อยากให้เลี้ยงให้แล้ว ไม่ดีต่อเด็กมากๆ สูบที่อื่นก็จริง แต่ยังมาหายใจร่วมห้องกับเด็กเล็กๆ ยังไงเด็กก็ได้ไปด้วย

เป็นเรา เราไม่ให้นะค่ะ ลูกเรา เรามีสิทธิค่ะ เท่าที่อ่านนะค่ะ เราเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของเด็กมากกว่าค่ะ ยิ่งสูบบุหรี่เราไม่เอาเลยค่ะ สุขภาพลูกจะเสียขนาดไหน เลี้ยงเด็กไม่ใช่เรื่องง่าย ความเครียดสะสมค่ะ เด็กร้องบ่อย ไม่เสี่ยงดีกว่าค่ะ

สั้นๆง่ายๆ”ลูกเราสิทธิอยู่ที่เราค่ะ” อย่าว่าแต่แม่ผัวเลยค่ะ ต่อให้เป็นแม่ของเราเองเราก็ไม่ยอมอ่ะถ้าเป็นแบบนี้ เราไม่กลัวไม่เกรงใจอะไรทั้งนั้น เราเป็นห่วงลูกเรามากกว่าถ้าเกิดลูกเป็นอะไรขึ้นมาเรานี่แหละค่ะคือคนที่ทุกข์ใจที่สุด

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan