24 Các câu trả lời

เราไม่ได้ตรวจค่ะเรายังอายุไม่ถึง30..คุณหมอถามเราว่าถ้าตรวจแล้วเจอว่าน้องเป็นคุณแม่ทำใจที่จะเอาออกได้หรือไม่ ถ้าทำใจไม่ได้ไม่แนะนำให้ตรวจเพราะจะทำให้เราเกิดความเครียดไปตลอดการตั้งครรภ์ ซึ่งเราให้คำตอบหมอไม่ได้เพราะเราคิดว่าเราทำใจไม่ได้ ..เราเลยตัดสินใจไม่ตรวจ.ทุกวันนี้เราจะภาวนาขอพรตลอด ดูแลตัวเองตลอด ให้ลูกเราสมบูรณ์แข็งแรง ไม่สร้างความเครียดให้ตัวเอง..

มื้อวานบ้านนี้ไปหาหมอมาถามเรื่องตรวจดาวมาพอดีค่ะ หมอบอกว่าถ้าอายุยังน้อยโอกาสที่น้องจะเป็นน้อยมาก แต่ถ้าอยากตรวจก็ตรวจได้แต่ต้องมาลุ้นนะคะว่าน้องจะแท้งรึไม่แท้งเพราะต้องเจาะน้ำคร่ำเหมือนไปทำลายบ้านเขา ส่วนมากถ้าอายุแม่38ปีขึ้นไปหมอถึงจะตรวจเจาะน้ำคร่ำให้ค่ะ สรุปเราเลยไม่ขอตรวจค่ะกลัวเสียลูก เปนยังรับได้เสมอค่ะ สู้ๆค่ะยังกังวลเหมือนบ้านนี้เลยนะคะ 😂😂

ทำไมไม่ตรวจอะแม่ ค่าใช้จ่ายไม่ได้แพงขนาดนั้นนะ ถ้าไม่ตรวจแล้วเจออะไร (คือมันไม่เกี่ยวกับว่าแม่ไม่เป็นพ่อไม่เป็นดาว-ลูกจะไม่เป็น) จะมาเสียใจที่หลังนะ.... ถ้าเป็นราคา รพ รัฐ. ไม่แน่ใจ แต่ถ้าตรวจ เอกชนอยู่ที่ 5,000 ++ ยังเราไปตรวจนำ้ตาลแล้วหมอบอกว่าเป็นเบาหวาน คือดีที่ตรวจ ตอนนี้จะได้กินข้าวในถูกทางแล้วไม่ต้องเป็นห่วงมากว่าลูกจะเป็นอะไรมั้ย

ของรัฐถ้าเราเลือกเจาะเลือด ฟรีค่ะ แต่ถ้าเจาะน้ำคร่ำ 3,500 บาทค่ะ

บ้านนี้ตรวจตอน 18W ค่ะ ที่เราเลือกตรวจเพราะอยากรู้ว่าลูกจะมีความเสี่ยงมั้ย สงสารลูกถ้าลูกอยู่ในภาวะเสี่ยง จะได้เตรียมรับมือค่ะ คุณหมอบอกถ้าอายุไม่ถึง35ปี หรือครอบครัวไม่มีกลุ่มเสี่ยงหรือคนในครอบครัวไม่เป็น ถ้าไม่ตรวจก็อยู่ที่การตัดสินใจของคุณแม่ค่ะ ^^

ขอบคุนมากนะคะ คุนแม่

บ้านนี้อายุ 24ปี ตรวจโรงบาลรัฐค่ะตรวจฟรีเพราะคลินิคที่ฝากครรภ์เขามีโครงการกับทางโรงบาลค่ะ ไม่มีข้อจำกัดค่ะหมอให้ตรวจทุกคนค่ะ เพื่อความสบายใจ

เราไม่ตรวจค่ะ อายุ27 บ้านเรา บ้านแหน ย้อนกลับไปยันปู่ ย่า ไม่มีไครเป็นสักคน เลยไม่ตรวจ เสียดายเงิน สองหมื่นกว่า เอาไปซื้อของเตรียมคลอดดีกว่า

14วีคคะ อายุ25 หมอบอกอายยุยังน้อยไม่ตรวจก็ได้ แต่เราเลือกที่จะตรวจคะ ทุกอายุคนมีสิทธิ์ที่จะมีลูกเป็นดาว ตรวจดีกว่านะคะเพื่อความสบายใจ

ขอบคุนนะคะ

เรา 29 หมอแนะนำให้ไปตรวจแต่เราเลือกที่จะไม่ตรวจค่ะ ส่วนตัวคิดว่าผลจะเป็นยังไงเราทำใจยอมรับอยู่แล้ว ไว้รอเจอกันทีเดียวเลย

ขึ้นอยู่กับความสบายใจของคุณแม่ค่ะ เพื่อนเราตอนท้องไม่ได้ตรวจ ทางบ้านไม่มีใครเป็น ผลสุดท้ายลูกคลอดออกมาเป็นค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้ตรวจค่ะ​ ดูแลน้องคนเดียว​ทำอะไรไม่ถูก​ ตอนนี้​รอลุ้น​ตอนคลอด​อย่างเดียวค่ะ​ 🙂

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan