🎬 เดือนที่ 9 แล้ว อัปเดตหน่อยค่าา 📢

พัฒนาการของหนูน้อยเดือนที่ 9 1️⃣ ลูกใช้นิ้วมือทานอาหาร 2️⃣ ลูกพูดพึมพำหรือพูดแบบไม่เป็นคำ 3️⃣ ลูกพูดพึมพำหรือพูดแบบไม่เป็นคำ ดูพัฒนาการอื่นของลูกได้ที่ ฟีเจอร์ เช็กลิสต์ แล้วคุณแม่ล่ะคะชีวิตเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง หรือเจ้าหนูน้อยมีอาการอื่นๆยังไงบ้างมาแชร์กันตรงนี้ เก็บเป็นไดอารี่กันนะแม่ๆ 📌 แม่ๆปักหมุด กดริบบิ้นติดตามอ่านไว้ได้เลย มีประโยชน์ชัวร์ๆ เลี้ยงลูกไม่เหงาอีกต่อไปค่า🔖

🎬 เดือนที่ 9 แล้ว อัปเดตหน่อยค่าา 📢
193 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตะวัน บ่าวเหนือ มารายงานตั๋วแหมแล้วคับ 9 เดือน 23 วัน หนัก 8.9 กก. กินเก่ง ยิ้มเก่ง แต่ฟันยังไม่ออกเลยคับ เริ่มพูด คำว่า ปลา กับ ป๊าบๆ ได้ละคับ ไม่อยู่นิ่งเลย ชอบเดิน (แต่ต้องจับราวกั้น) ไม่ชอบให้ด่า ไม่ชอบเสียงดังโวยวายก้อไม่ได้ ได้ยินแล้วร้องทันที 😂😂😂😂

Đọc thêm
Post reply image

9 เดือน 20 วัน -พูดออแอ้เริ่มเป็นคำ ปาปา -คลานเก่ง นั่งนาน ลุกยืน -เกาะยืน เกาะเดิน - ฟันงอก 2 ซี่ ล่าง - เคี้ยวได้บ้าง ไม่ชอบข้าวบด - ชอบเล่น อยากเล่นกับเด็กโตๆ - ชอบโยนของเล่น แล้วคลานไปเก็บ -เริ่มปีนที่สูง -ชอบอ้อน ชอบซบ

Đọc thêm
Post reply image
Thành viên VIP

น้องมาร์เวลเพศชาย 9เดือน เกาะยืน ปีนเก่ง หาที่จับยึดเพื่อจะตั้งไข่เอง คลานไวมาก บ่นเก่ง อินเนอร์แรง แอคติ้งเยอะ ชอบแกล้งไอเรียก ไอปลอม หัวเราะปลอมเก่ง อ้อนเป็นแล้ว คลานมาใกล้ซบที่หน้าอก ที่ตัก

Post reply image
Thành viên VIP

Ayaan ครับ 9 เดือน 24 วันแล้วตอนนี้ เกาะยืนได้ จับวัตถุด้วย 2 มือ เคี้ยวอาการได้ คุยเสียงดังฟันขึ้น4ซีก ก้าวได้ 2 ก้าวแล้วครับ ความจำไวมาก ทำตาม คุณยาย เคลื่อนไหวเร็วมากกก

Post reply image
3t trước

❤️❤️❤️บ้านนี้ฟันไม่มีวี่แววจะขึ้นเลยค่ะ

น้องTakeoff🚀✈️ 9 เดือน 2 วัน บ่นพึมพำ พูดหม่ำ แม่ ได้ชัดขึ้น ปรบมือ กำมือ แบมือได้ คลาวเร็วมาก ไม่พอใจโบกมือ เสียงสูง เกาะยืนคล่อง เดินตามคอก บางครั้งปล่อยมือ2ข้าง ติดพ่อกับแม่มากๆ

Post reply image

เด็กชาย เติมเต็ม 9 เดือน 9 วันครับ ยืนเกาะแล้วลุกเองได้ พูดคุยก้บแม่ได้ ดุนิดหน่อยก็จะร้อง😂 ขี้อ้อน ติดแม่ เอาง่ายๆคือพัฒนาการตามวัยทุกอย่าง แต่ฟันผมยังไม่ขึ้นเลยครับ

Post reply image

น้อง ไอจี 9เดือน 13 วันคะ น้องยืนเกาะได้คะ น้องพูดปลาๆ ชอบเป่าปากไห้เป็นเสียงรถ บรึ้นๆๆ ละก็ชอบพูด จาๆๆ คะ น้องสามารถบ๊ายบ่ายได้คะ ฟันน้องขึ้น2ซี่คะ คลานได้ กรี๊ดได้คะ

Post reply image

ผมชื่อน้องไอดินครับผม9เดือน3วันครับเรียกพ่อกับแม่ยังได้เลยแต่มันเสียงดังมากชอบให้พ่อแม่อุ้มลูกตัวเองเลยลูกติดแม่มากไปไหนก็ร้องตามแม่ไปด้วยเลยครับ🥰

Post reply image

9 เดือน 15 วันค่ะ ยังเกาะยืนเองไม่เป็นยังไม่คลาน แต่กระดึ๊บได้ ยังต้องจับยืนตลอด น้องยังไม่เกาะยืนเองค่ะ ตบมือได้ กำแบได้ แหม่มๆได้ ยังอื่นยังไม่ค่อยค่ะ

Post reply image
2y trước

เหมือนกันค่ะ น้องกะดึบๆ บางทีลุกขึ้นนั่งแค่นั้นไม่คลานไม่เกาะยืนเลย อยากอื่นปกติค่ะ

น้องเกนยู 9 เดือน 19 วันค่ะ น้องชอบเล่นตบมือแปะๆ กรี้ด พูด ปาปา ได้ เกาะยืน ยืนได้ 2-3 วินาที โดยไม่ต้องเกาะ คลานเก่ง ติดแม่หนึบ บางครั้งงอแง ไม่เอาใครเลย

Post reply image