กลัวเรื่องคลอดเอง

พอรู้ว่าท้องตั้งใจไว้เลยว่าจะฝากผ่าพิเศษ แต่หมอไม่ผ่าให้ หมอให้คลอดเองก็เลยคิดว่าโอเคคลอดเองก็คลอดเอง ไม่มีการฝากพิเศษด้วย ตอนนี้ 36w4dเราเริ่มรู้สึกกลัวแล้วอ่ะ กลัวการคลอดเอง ทำไงดี

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องกังวลนะคะ ให้มันเป็นไปตามธรรมชาติค่ะ ถึงเวลานั้นแล้วมันจะลืมความเจ็บปวดไปเลย สิ่งเดียวที่คิดคือ อยากเห็นหน้าลูกเพียงอย่างเดียวค่ะ อีกอย่างการคลอดเองมันทำให้เรารู้สึกภูมิใจ และอีกหลายๆความรู้สึกแบบบอกไม่ถูกค่ะ ฝึกหายใจ ฝึกเบ่งได้นะคะ ลองเข้ากูเกิ้ลดูก็ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่

Đọc thêm

แผลคลอดเองจะไม่เจ็บนานเท่าแผลผ่าคลอดนะคะ ฟื้นตัวได้เรวกว่าผ่า อย่ากลัวเลยค่ะ จะเจบแค่ตอนปวดท้องพอลุกออกมาก็โล่งแล้วเดินเข้าห้องน้ำอย่างสบายเลยค่ะ แต่ผ่าคลอด เดินแทบไม่ไหวอุ้มลุกกินนมก็เจบแผลต้องนอนให้นม เพราะเราผ่าคนแรก คนสองก็ผ่าอีก ดีแค่ตอนผ่าคลอดไม่รุ้สึกแต่พอยาชาหมดฤทธิ์ เตรียมตัวทรมาน3-4 วันค่ะ

Thành viên VIP

โอ๊ยยยแม่ มีแต่คนอยากคลอดเอง แต่แม่อยากผ่า คลอดเองไม่ได้น่ากลัวเลยจ้า แค่ปวดท้องรอปากมดลูกเปิดครบ10เซ็นแค่นั้นเอง พอเข้าห้องคลอดก็สบายละ เบ่งเหมือนเบ่งอึ๊เลย แปปเดี๋ยวน้องก็ออกมาแล้ว ไว้ถึงวันนั้นเดี๋ยวแม่ก็จะรู้ว่าดีแล้วที่ได้คลอดเอง

5y trước

ชอบค่ะ แนะนำได้เห็นภาพมาก โล่งใจขึ้นเยอะ บ้านนี้ใกล้ๆ คลอด ยิ่งกังวลเหมือนกันค่ะ 🤣

Thành viên VIP

คลอดธรรมชาติลูกจะได้ภูมิต้านทานตอนออกจากช่องคลอดแม่ด้วยนะคะ ซึ่งถ้าผ่าคลอดจะไม่ได้รับ อีกอย่างแผลผ่าคลอดก็หายช้า คลอดเองปวดมากตอนจะคลอดอะค่ะแต่พอน้องออกมา บางคนอีกวันไปทำงายได้แล้วจ้ะแม่ มันฟื้นตัวเร็วกว่า

36w1d คลอดเองมันจะเจ็บปวดทรมานตอนปวดท้องจะคลอด แต่ถ้าคลอดแล้วทุกอย่างหายเจ็บเป็นปลิดทิ้งเลยน่ะค่ะคุณแม่ คลอดเสร็จนอนพักเเป๊บเดียว ลุกเดินได้เลยค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่ บ้านนี้ตั้งใจคลอดเองทั้ง2ท้องเลยค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ฝากพิเศษหมอถามว่าแน่ใจหรอจะคลอดเอง ถึงเวลาเจ็บท้องคลอดทนไม่ไหวเปลี่ยนใจไม่ได้นะ😂หมอให้เราเลือกได้ค่ะว่าจะผ่าหรือคลอดเอง แล้วนัดวันเวลาจองห้องได้เลย ถ้ามีอะไรฉุกเฉินก่อนหมอจะผ่าให้เลยค่ะ

5y trước

เราก้อเหมือนคุณค่ะ ฝากพ. ตอนแรกบอกคลอดเอง รอปวดท้อง แต่ก้อปวดอยู่นั่นแหล่ะปากมดลูกเปิดแค่สามเซน นอนปวดจนไม่ทนแล้วบอกหมอผ่าเลยค่ะ หมอมาฉีดยาบล็อกหลังหายปวดทันที รู้สึกเบาสบายมาก /ปล.มีแต่คนบอกคลอดเองดีกว่าเราก้อเห็นด้วยนะคะ แต่เราอดทนไม่ได้จริงจริงและปากมดลูกไม่เปิดด้วย ค่ะ

ผ่าน่ากลัวกว่าเยอะนะคะ แผลกว่าจะหายเป็นเดือน คลอดไหม่ๆเจ็บแม่ แม่ก็ต้องเดิน ต้องไห้นมน้อง ไม่งั้นจะเป็นผังผืด คลอด ปวดแปบเดียว พอลูกออกจากท้องก็หายแล้วคะ 2-3วัน เดินสบายเลย

Đọc thêm

เราอยากคลอดเองแต่แรกเลยค่ะ..แต่พอใกล้จะคลอดก็รู้สึก กลัวๆกังวลเหมือนกัน แต่พี่สาวกับคุณสามีให้กำลังใจดีก็เลยลดความกังวลลงมาได้นิดหนึ่งค่ะ...สู้ๆค่ะแม่

เปลี่ยนหมอค่ะ​ 555​ หมอที่ไหนคะ? เราฝากพิเศษกับหมอ​ หมอถามตลอดจะคลอดเองรึผ่า​ ตอนแรกเราเลือกคลอดเอง​ แต่40วีคแล้วเราไม่คลอด​ เลยเปลี่ยนใจผ่า​ หมอก็โอเคนะ​

เหมือนกันคะ บ้านนี้ ฝากพิเศษ เราไม่อยากคลอดเอง อยากผ่าตอนนี้ 35 วีค พอพูดเรื่องผ่าหมอก็ไม่พูด พูดจะใหคลอดเองอย่างเดียวเลย เราก็กลัวจริงนะ

5y trước

ใช่คะ บอกว่าน้องกลับหัวแล้วอยู่ในท่าคลอดธรรมชาติได้ เราก็กลัวการเจ็บ 2 รอบ อยากผ่าให้จบๆไป กลัวตัวเองมีภาวะโน่นนี่ เพราะอายุแม่ก็มากด้วย😥

Câu hỏi liên quan