การคัดกรองดาวน์ซินโดรม

พอดีเราฝากครรภ์ที่คลินิคหมอบอกว่าให้ตรวจดาวน์ซิมโดรม ค่าใช้จ่ายประมาณ13000 บาท และได้เห็นกระทู้บางคนว่าค่าใช้จ่ายสูงแต่อยากตรวจ วันนี้เราเลยไปหาข้อมูลมา จากแผนกสูติจาก รร. รัฐแถวบ้าน หมอบอกว่าหญิงไทยทุกคนตรวจครรภ์กรองดาวน์ซินโดรมได้ฟรี ตาม รพ.รัฐที่เรามีสิทธิ์บัตรทอง เพิ่งมีนโยบายมาเมื่อปีที่แล้ว **เราถามย้ำกับคุณหมอแล้วว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใช้ใหมคะ ***หมอยืนยันคะว่าไม่มีค่าใช้จ่าย แต่อายุครรภ์ต้องไม่เกิน 15 สัปดาห์คะ เอามาแชร์จ้าเพื่อบางคนหาข้อมูลอยู่ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดม #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม

9 Các câu trả lời

วิธีตรวจดาวน์ซินโดรม หลักๆมีอยู่ 3 วิธีค่ะ - ตรวจคัดกรองฟรี ที่ รพ.รัฐ เรียกว่า Quad test ความแม่นยำอยู่ที่ 80% ตรวจได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 16 สัปดาห์ - ตรวจคัดกรอง ด้วย DNA ของลูกที่ลอยอยู่ในเลือด หรือเรียกว่า NIPT หรือแบรนด์ดังๆก็ชื่อ NIFTY อันนี้ดี แม่นยำ 99.9% แต่มีค่าใช้จ่าย ตรวจได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ **(ทางคลีนิคของคุณแม่แนะนำวิธีนี้ค่ะ เราก็ตรวจวิธีนี้ รู้เพศลูกตั้งแต่ 10 วีคเลยค่ะ) - เจาะน้ำคร่ำ รพ.รัฐ ฟรี (ถ้ามีความเสี่ยงนะ) อันนี้ผลชัวร์ 100% เลย แต่ว่ามีความเสี่ยงแท้งได้เล็กน้อย

เราฝากคลีนิกเหมือนกันคะ แต่หมอให้เลือกระหว่างตรวจที่โรงพยาบาลฟรี กับตรวจที่คลีนิก 3500 เราเลือกตรวจที่โรงพยาบาลคะ หมอทำใบนัดให้คะไปตรวจคัดกรองเรียบร้อยแล้วรอผลวันที่3นี้คะ

ดีจังเลยคะ คลินิคที่เราไปฝากไม่แนะนำอะไรเลย จะให้เราตรวจกะบเขายังเดียว

โรงพยาบาลรัฐ เราใช้บัตรทองในการฝากครรภ์ ถ้าไม่มีความเสี่ยงเขาจะไม่ตรวจให้ฟรีๆจ้า เเต่ถ้ามีความเสี่ยง เห็นพยาบาลพูดว่า มีค่าตรวจประมาณ 5,500 ( เเอบได้ยินพยาบาลพูดมานะคะ )

ของเราตรวจเลือดไปปกติ เด็กตอนอันตราซาวก็ปกติ แต่หมอก็บังคับจะให้ตรวจตั้งแต่อายุครรภ์2 เดือน และไม่แนะนำเลยว่าสามารถตรวจ รพ.ได้ฟรี

ของเราฝากรัฐบาล แม่อายุ22 ผลเลือดปกติ ตรวจฟรีนะคะ พยาบาลบอกไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แม่เลยตัดสินใจตรวจ ตรวจพรุ่งนี้ค่ะ 31 ตุลา

ใช่ค่ะ ตรวจฟรี หมอคลินิคที่เราฝากท้องแนะนำให้ไปตรวจที่โรงบาล วันที่1พย.นี้ค่ะ ตื่นเต้นมากๆๆ

ดีจังคะแม่ ที่หมอแนะนำ ของเราไม่แนะนำ เราหาข้อมูลไปตรวจเอง สรุปเอาใบตรวจไปโดนหมอดุว่าไม่ตรวจกับเขา

เราตรวจกับคลีนิคคะ เพราะอยากดูทุกคู่โครโมโซม 16900฿ ตรวจแล้วสบายใจมากๆเลย

ของเราก็ไม่ได้ตรวจ อยากรู้แหละแต่ไม่มีงบ บัตรทองไม่มี มีแต่ประกันสังคม

วันนี้เรามาตรวจ ได้สอบถามให้แล้วคะ เพียงเป็นหญิงไทย มีเลข13 หลัด ตรวจฟรีทุกโรงพยาบาลของรัฐ

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐ ตรวจฟรีค่ะ แต่ไม่เจาะน้ำคร่ำนะค่ะ

Super Mum

ฟรี กลุ่มที่มีความเสี่ยงค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan