อยากระบายมากเลยค่ะ

น้องคลอด​ 13/7/63 น้ำเดินตี5 เริ่มปวดท้องตอน​ 9โมง​ คลอดตอน​ 20:05​ น้องน้ำหนัก​ 3495​ คลอดเองค่ะ คลอดที่กรุงเทพ​ โรงพยาบาลสิรินธร ....... ตอนนี้เลี้ยงน้องเองคนเดียวที่ห้องพักส่วนแฟนไปทำงาน ญาติๆทางบ้านที่บุรีรัมย์ก็โทรมาเล่นกับน้องทุกวัน​ สิ่งที่หลายคนชอบพูดคือ ****เอาน้ำให้น้องกินหน่อย**** ****เอาฉี่น้องเช็ดลิ้นด้วย**** พูดบ่อยมากกกก.... แล้วคืออีกไม่นานเราก็ต้องกลับบ้านไปเลี้ยงลูกที่บุรีรัมย์....ใจคอไม่ดีเลยค่ะกลัวเราเผลอแล้วเขาเอาให้น้องกินหรือเอาฉี่มาเช็ดลิ้นน้อง ((((หนักสุดคือแม่เราคนหนึ่งแระที่บอกให้ทำ)))) 🙄🙄วิถีคนโบราณอันไหนดีเราก็ว่าดี... แต่ที่เอาฉี่เช็ดลิ้นนี่รับไม่ได้😣🤐

อยากระบายมากเลยค่ะ
42 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ตายหรอกค่ะ ตอนแรกฉันก้อเชื่อหมอมันบอกไม่ให้ลูกกินน้ำ ลูกขี้ตาเยอะ ตาขุ่นมัว ขี้ตาเยอะมากกกก ตาก็แฉะ พอกินน้ำตาใสเลยจ้าา. ไปดูลูกหมอแต่ละคนดิ้ ส่วนมากผอมๆแกนๆ บางคนเอ๋อเล๋อ บางคนนี่นึกว่าเดกดาวซิลฯ บางคนเหมือนโปลิโอ หมอบางคนบอกอย่าทาแป้งฝุ่นให้ลูกจะเปนภุมิแพ้ พอไปเจอหมอข้างนอกอุ้มลูกตัวเองมา. แม่นึกว่าเอาลูกไปโยนใส่หลุมแป้ง เค้าก้อพุดตามหลักวิชาการแหละ แต่หมอบางคนเขายังเชื่อโบรานเลย ลูกฉันให้กินข้าวแต่ 2 เดือน ไม่มีท้องผูก กินอิ่มนอนหลับไม่งอแง ไม่อ้อน อารมณ์ดีค่ะ

Đọc thêm

มันแล้วแต่ความเชื่อค่ะแม่ถ้าทำแล้วตายลูกเขาคงตายไปแล้วแหละค่ะเขาคงไม่มาบอกให้แม่ทำกับลูกหรอกเหมือนเราเชื่อหมอมากไม่ให้อยู่ไฟเวลาลูกร้องห้ามอุ้มให้เอานมให้กินอย่างเดียวคือเด็กเกิดมาตื่นมาเขาจะไม่อยากเล่นหรอจะกินแต่นมว่างั้นตอนแรกเชื่อนะหมออะแต่พักนี้เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้างเพราะเจอกับตัวมาเลยหมอห้ามอยู่ไฟแต่พอไม่อยู่คือปวดหลังปวดเอวปวดมดลูกมาก ปล.อยู่ไฟไม่ได้อยู่เป็นกองใหญ่ๆนะแต่เอาเตาถ่านมาไว้ข้างล่างเตียงแล้วเอาถ่านใส่ทีละก้อนไม่ให้ร้อนมาก

Đọc thêm
Thành viên VIP

ของเรากินนมแม่ล้วน ย่ากับยาย ไม่เคยให้กินน้ำเลย ขนาดเค้าอายุ 70 กว่าแล้วเค้าก็ไม่แนะนำค่ะ เพราะเราเคยปั้มนมตั้งทิ้งไว้เลยค่ะ 1 คืนปรากฎว่าจริงอย่างที่หมอบอกค่ะ 70% คือน้ำทั้งนั้น ส่วนสารอาหารสีขาวคือนอนก้นอยู่นิดหน่อยเอง คุณแม่ลองทำได้ค่ะจะรู้เลยว่าน้ำมันเยอะแล้วจริงๆ แต่ถ้านมผงต้องทานน้ำเยอะๆค่ะ แต่ฉี่นี่ย่าบอกให้เช็ค แต่เราไม่เช็คให้ค่ะ เอาผ้าอ้อมชุบน้ำอุ่นเช็คให้ก็ออกหมดแล้ว แต่ลูกเราลิ้นไม่ขาวเลยค่ะ ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว

Đọc thêm

ของเราแม่จะชอบให้กินน้ำหลังกินนมค่ะ​ หมอก็บอกว่าไม่ต้อง​ ลูกกินนมแม่ไม่ต้องกินน้ำ​ แต่แม่เราไม่ได้ป้อนบ่อยค่ะ​ จะป้อนน้ำแค่ตอนน้องปากแห้งหรือเวลาสะอึก​ แล้วจะป้อนแค่ให้น้องดูดสัก​ 2-3 ที​เพราะลูก​เรา​ก็​ไม่กิน​ จะบ้วนทิ้งตลอดถ้าเป็น​น้ำ​ เราจะห้ามมากก็ไม่ได้​ เพราะแม่เราจะคอยช่วยเลี้ยงตลอด​ เสื้อผ้าลูกเรา​ แม่เราจัดการเองหมด​ อาบน้ำให้​ลูก​เราด้วย​ กลางคืนแม่เรา​ก็​นอนใกล้ๆเผื่อเราจัดการไม่ทันก็จะมาช่วย​

Đọc thêm

อย่าเอาตามคำคนโบราณมากเลยคะ บางครั้งหลักการทางวิทยาศาสตร์น่าเชื่อถือมากกว่านะคะ แนะนำอ่านเพจป้าหมอสุธีรานะคะ ยังไงเด็กแรกเกิดควรได้รับแต่นมแม่อย่างเดียวในช่วง 6 เดือนแรกนะคะ หรือมากกว่านั้นเท่าที่เราทำได้ น้ำเปล่านี่เข้าใจคนโบราณจริงๆ ว่า กินนมต้องกินน้ำตาม แต่จริงๆ นมแม่ก็คือน้ำที่วิเศษที่สุดน๊าาา เป็นกำลังใจให้ ลองพูดคุยกับคนทางบ้านให้เข้าใจก็น่าจะดีสะคะ สู้ๆ คะ

Đọc thêm

ตามที่เลี้ยงลูกมาแล้ว2คนนะค่ะ...น้ำนะไม่กินนะจริง แต่....ฉี่เช็ดลิ้นคือ ...ที่ลิ้นน้องจะเป็นดานสีขาวๆซึ่งจะทำให้เด็กดูดนมลำบาก...มีแค่ผ้าที่น้องฉี่ใส่เท่านั้นที่สามมารถเช็ดดานที่ลิ้นออกไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะว่าออกได้ยังไง แต่ใช้ได้จริง เช็ดแล้วก็เอาผ้าสะอาดจุ่มน้อเช็ดออกอีกทีถ้ากลัวน้องท้องเสีย

Thành viên VIP

เหมือนกันค่ะ แม่แฟนเค้าคนแก่ เรื่องให้กินน้ำแม่แฟนรู้อยู่แล้วว่าไม่ควรเพราะนมแม่มีน้ำอยู่ 70-80% เลย แต่เรื่องฉี่เค้าพูดค่ะ แล้วมาบอกแฟนเรา เราบอกว่าแค่น้ำอุ่นพอ เราไม่ให้ทำและไม่อนุญาตให้ใครทำด้วย แฟนกับแม่แฟนเลยไม่กล้า 😂 แต่แม่เราอายุ 50 กว่า เค้าไม่ค่อยเชื่อเรื่องฉี่เลย

เคสที่หยดน้ำให้เด็กกินแล้วอันตรายถึงชีวิตอ่ะค่ะ เปิดให้เขาดู ฉี่ก็เปิดให้เขาอ่านเลยว่ามันไม่ดี แต่ก็นะคนโบราณเขาเคยทำมาก่อน แม่ต้องตอบคำถามที่ว่าก็เคยทำมาแล้วไม่เห็นเป็นไรเลยด้วยนะคะ ต้องตอบให้เคลียร์ ปรึกษาหมอแล้วก๊อปคำพูดหมอไปตอบเลยก็ได้ค่ะ

Thành viên VIP

หนักใจแทนเลยคะ. บ้านนี้โดนป้อนข้าวคะ. อยู่บ้านสามี ลูกอายุ 35 วัน แม่ไปเข้าห้องน้ำฝากเขาดูแค่แปปเดียว แปปเดียวจริงๆ มาดูอีกที เขาป้อนข้าวให้ลูกกิน (ไม่ใช่ข้าวบด ข้าวต้มนะคะ) ข้าวเป็นเม็ดเลย แม่นี่หัวร้อนเลยคะ

4y trước

โห้ข้าวเม็ด แล้วน้องเป็นอะไรไหมคะแม่ ดีที่บ้านนี้ไม่ค่อยอะไร เป็นอะไรที่ก็ถามหมอ

พ่อแม่เราก้โบราณแต่ไม่ขนาดที่จะเอาฉี่มาเช็ดลิ้นหลานนะ น้ำก้ไม่ให้กินก่อน6เดือนด้วย พ่อแม่เราปรับตัวอยุ่นะ ขนาดพ่อเรา80ปียังไม่เคยได้ยินเลยว่าแถวบ้านมีคนเอาฉี่มาเช็ดลิ้นลูก แปลกคนเราสมัยนี้