ตกรอบ ปั้มกลางคืน น้ำนมไม่ออกคะ

นมสต๊อกหมดแล้วเพราะกลับไปทำงาน ตอนนี้ ตกรอบ ปั้มกลางคืน ปั้มแล้วนมไม่ออก(ปกติปั้มได้ครั้งละ6-10) กลางคืนน้องดูดเต้าแปปเดียว กลางวันแม่ทำงานตกรอบบ่อยมากเพราะไม่เอื้ออำนวย อยากทราบวิธีทานนมผสม นมแม่สลับกับนมผงค่ะ เพราะตอนนี้พอปั้มได้นิดหน่อย 10 ออน ขอบคุณค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จากประสบการณ์เรานะค่ะ เราไม่ปั๊มกลางคืนเลยค่ะ เพราะเคยตื่นมาปั๊มกลางดึกแล้วนอนต่อไม่ได้จริง ๆ ตอนเช้าทำงานก็ไม่รู้เรื่องเลย เบลอหนักมาก กลัวทำการงานเสียหาย เราเลยเลิกปั๊มกลางคืนเด็ดขาดค่ะ ปั๊มกลางวันอย่างเดียว กลางคืนให้ลูกเข้าเต้าแทน คือนอนข้างกันเลย (แต่เราต้องนอนไม่ดิ้นนะคะ) ลูกร้องก็หันนมใส่ปาก เราหลับต่อเลย ทำแบบนี้เรื่อยมาจนสองขวบค่ะ

Đọc thêm

อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ เพราะถ้าตกรอบอาจจะมีผลอย่างอื่นตามมาก็ได้อย่างเช่น เต้านมอักเสบค่ะ ถ้าสลับนมแม่กับนมผงก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหานะคะ แต่คงต้องเลือกนมที่เหมาะกับลูกจริง ๆ ส่วนอันนี้เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับเต้านมอักเสบจากการตกรอบค่ะ https://th.theasianparent.com/เต้านมอักเสบ-ตกรอบปั๊มนม/web-view เผื่อคุณแม่จะได้ระวังไปในตัวด้วย

Đọc thêm

ถ้าตกรอบ ลองปั้มกลางคืนดูค่ะ ส่วนตัวมองว่ากลางคืนสำคัญมากกกก เพราะเราเคยปั๊มเฉพาะกลางคืนหลัง 6 เดือน ลูกเลิกมื้อดึก ได้เต็ม ๆ ขวด และพอไม่ปั๊ม ก็จะเริ่มคัดเต้าบ่อย นอนก็ไม่สบายค่ะ ทำเกือบจะ 2 ปี แต่ว่าส่วนใหญ่เราเข้าเต้านะ ที่ปั๊มก็แค่ไว้ให้ลูกกินวันหยุด หรือสต๊อคไว้แทนนมกล่อง

ตอนนี้ท้องแปดเดือนนิด ๆ แล้วค่ะ แอบกังวัลเหมือนกันว่าจะมีน้ำนมหรือเปล่า ช่วงนี้เริ่มได้พักจากการลาคลอดแล้ว เลยมีเวลาว่างมาอ่านบทความในเว็บนี้เยอะเลยค่ะ ไปเจออันนี้มา เราคิดว่ามีประโยชนมาก ๆ เลยอยากจะมาแชร์ต่อค่ะ https://th.theasianparent.com/ปั๊มนมอย่างไรให้ได้น้ำนม/web-view

ถ้าเกิดว่าตอนเช้าตกรอบ ปั้มกลางคืนไม่ไหว เสริมนมผงได้นะคะ​ แต่คุณแม่ก็ต้องพยายามปั๊มทุก ๆ​ 3 ชั่วโมงเลทนิดเลทหน่อยได้คะ​ แต่ต้องพยายามปั๊มคะ​ ปั๊มแบบนี้ไปเรื่อย ๆ​ ทั้งวันทั้งคืน ​น้ำนมจะค่อย ๆเยอะขึ้นมาเอง​ ที่สำคัญคืออย่าท้อคะ สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สิ่งสำคัญอย่างแรกเลยนะคะ ปั้มนมแต่ละครั้ง คุณแม่ต้องไม่เครียดนะคะ ถึงจะปั๊มได้เยอะ ๆ ตอนแรกคลอดปั๊มไม่ทันลูกกินหรอกค่ะ เลยต้องพยายามเอาเข้าเต้าให้มากที่สุด เราแนะนำอย่างนี้ค่ะ

ช่วงที่แม่ทำงาน ถ้าต้องการเสริม ให้เตรียมพอดีเท่าที่แม่ห่างลูกค่ะ 1 ชม. เท่ากับ 1 ออนซ์ เช่นห่างกัน 12 ชม. เตรียมไว้ ครั้งล่ะ 3-4 ออนซ์ ทุก 3 ชม.ค่ะ แม่กลับบ้านลูกเข้าเต้าค่ะ...

เคยปั๊มตกรอบกลางคืนหรือปั๊มช้าแค่2วัน น้ำนมหดอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ปั๊มนมกลางคืนสำคัญมากๆค่ะ พยายามปั๊มนมกลางคืน 2-3วันน้ำนมก็จะกลับมาปกติค่ะ

สู้ๆต่อไปคะ วางแผนให้ดีคะ

Câu hỏi liên quan