ของเตรียมคลอดลูก

ทีมมิถุนา กำหนดคลอด 8 มิถุนา 66 ค่ะ ลูกคนแรกค่ะ บ้านไหนเตรียมของบ้างแล้วค่ะ แม่ปวดหัวกับคนที่ทำงานมากเลย บอกอย่าพึ่งซื้อของเตรียมคลอดน่ะ เดี่ยวเป็นนั้นเป็นนี่ แม่เครียดจริง จิตตก ไม่ชอบให้มาพูดอะไรแบบนี้ พอดีแม่พึ่งทยอยเตรียมของให้ลูกค่ะ ลุงหมอบอกให้ตั้งชื่อเลยเตรียมของเลย คนที่ทำงานก็บอกทุกวันห้ามซื้อ ห้ามอะไรเลย จนบางทีแม่คิดมาก ปวดหัว ความเชื่อก็เชื่อค่ะ แต่ถ้าคลอดแล้วไม่เตรียมอะไรเลย ลูกจะใส่อะไร ใครจะหาซื้อให้ทัน ไหนจะหมอด่าว่าไม่เตรียมของใช้ลูกอีก แม่ๆมีวิธีไม่ให้เครียดบ้างไหมค่ะ แม่เริ่มจะทนไม่ไหวแล้ว😔😔#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ 🙏

54 Các câu trả lời

VIP Member

ทำสิ่งที่แม่สบายใจค่ะ คนพูดไม่ได้มาวิ่งหาซื้อให้แม่ตอนแม่คลอด เขาพูดมาก็ยิ้มรับแล้วเตรียมต่อไปตามที่แม่สะดวกค่ะ คนโบราณบ้านหนึ่งๆอยู่กันครอบครัวขยาย พ่อแม่ปู่ย่าตายายอาจจะช่วยจัดการจัดหาให้ได้ รวมทั้งอุปกรณ์เสริมสมัยก่อนไม่เยอะเท่าเด็กสมัยนี้ มันเลยไม่ต้องเตรียมอะไรเยอะค่ะ เขาเลยเตรียมกันทัน เด็กยุคนี้ ทั้งคาร์ซีท รถเข็น ขวดนม ปั๊มนม อุปกรณ์เสริมมากมาย แถมอยู่กันสองคนสามีภรรยา เตรียมตั้งแต่ตอนเรายังมีแรงดีกว่าค่ะ ลูกฝรั่งครึ่งโลกที่ไม่ได้มีความเชื่อนี้ก็เกิดกันแข็งแรงดี เตรียมตอนไหนก็ไม่เกี่ยวกับสุขภาพลูกหรอกค่ะ เอาตัวคุณพ่อคุณแม่ไม่กดดัน มีแรงและมีเวลาได้เลือกของที่ถูกใจดีกว่าค่ะ

ขอบคุณมากน่ะแม่❤️

VIP Member

ของเราเริ่มคิดชื่อลูกตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ ตอนนี้28w ซื้อของเตรียมไว้เกือบครบแล้วค่ะ แม่สามีก็ห้ามนั่นห้ามนี่แต่เราไม่ฟัง เพราะเรามองว่ามันไม่สมเหตุสมผลที่จะมาห้าม😅 แค่รักษาสุขภาพให้ดี กินยาบำรุงทุกวัน ไปหาหมอตามนัดแล้วก็ทำตามคำแนะนำของหมออย่างเคร่งครัด ถ้าหมอบอกน้องแข็งแรงพัฒนาการดีแค่นี้ก็หายห่วงแล้วค่ะ ปล.เวลาเรามีเรื่องที่สงสัยหรือไม่สบายใยเราจะลิสต์ไว้กันลืมแล้ววันที่ไปเจอหมอเราก็จะถามกับหมอไปเลย เรามองว่าแบบนั้นเป็นการแก้ปัญหาที่สมเหตุมากกว่า เป็นกำลังใจนะคะ เราว่ายุคนี้แล้ว เอาตามที่เราสะดวกดีที่สุดค่ะ 😊

เห็นด้วยกับคอมเม้นของแม่ค่ะ บ้านนี้ กำหนด 25 มิถุนายน เริ่มทยอยซื้อ ทีละเล็กทีละน้อยตั้งแต่อายุครรภ์ได้ 5 เดือนค่ะ เพราะรู้เพศแล้ว ย่าก็ห้ามค่ะ แต่ถ้าจะให้ไปซื้อทีใกล้คลอดคงไม่ไหวค่ะ เอาที่เราสะบายใจดีกว่าค่ะ

บ้านนี้ตั้งชื่อไว้ตั้งแต่รู้ว่าท้องอะค่ะ ส่วนของนี้เข้าเดือนที่6ก็เริ่มซื้อมาเรื่อย ถามว่ามีไหมคนรู้จักที่บอกเราว่าอย่าซื้อมีค่ะ เราบอกกับเขาว่า สมัยนี้แล้วถ้าคลอดหลัง7เดือนยังไงก็รอด ถ้าไม่ซื้อสิวุ้นวาย งงงายไร้สาระไม่เชื่อค่ะเชื่อหมอ หลังจากนั้นป้าแกก้หุบปากไปเองค่ะ🤣🤣🤣🤣

บ้านนี้ก็ 8 มิถุนายน 66 ค่ะ เตรียมครบหมดล่ะค่ะความเชื่อก็เชื่อได้ค่ะแต่บางเรื่องไม่จำเป็นต้องทำตามตลอด ท้องแรกเหมือนกัน เริ่มเตรียมตั้งแต่รู้เพศตอน 5 เดือนล่ะค่ะทอยๆเตรียมของที่จำเป็นทีละเล็กทีละน้อยทำเองคนเดียวท้องโตก็ลุกๆนั่งๆนานไม่ไหวค่ะแม่

บ้านนี้เจอปัญหาเดียวกันเลยค่ะ อยากทยอยซื้อของให้ลูกแล้ว คลอด 6 มิยค่ะ แต่ย่าน้องไม่ยอมให้ซื้อค่ะ คือเราก็กังวลว่าจะซื้อของไม่ทันและจะเอาเวลาไหนซื้อและเวลาไหนไปซักถ้ารอน้องคลอด ยิ่งเราครรภ์แฝดด้วย ตอนนี้หัวจะปวดกับคนที่บ้านมากค่ะ เหนื่อยใจ

บ้านนี้ตั้งเเต่รู้ว่าท้อง เราหาชื่อทั้งผญ/ผช ไว้เลยค่ะ ทราบเพศน้องตอน17w ก็เลือกชื่อเลยค่ะเราได้ลูกชาย ตั้งเเต่ทราบเพศน้องทางบ้านก็ให้เริ่มทยอยเสื้อของน้องเลยค่ะเพราะว่าไม่ค่อยมีเวลา ทางบ้านบอกว่าเตรียมไว้ดีที่สุดค่ะจะได้รู้ว่าขาดอะไรค่ะ

แม่แอบๆซื้อไว้ก็ได้นะคะเอาของที่จำเป็นก่อนค่ะ

29 wคะ กำหนดคลอด20มิถุนา66 แม่บ้านก็เริ่มทยอดซื้อแล้วจ้า เพราะรอซื้อทีเดียวท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆกลัวเดินลำบากกลัวไปๆมาๆลำบากด้วยคะ อะไรที่พอซื้อได้เราซื้อเก็บไว้ ก่อนคะ อย่าฟังคำคนเยอะ เอาที่เราคิดว่าเราสบายใจคะ แค่ครอบครัวเราพอคะ ✌️✌️

ขอบคุณน่ะแม่🥰

อยู่ที่เราสะดวกมากกว่าค่ะ อย่าไปสนใจ เขาไม่ได้มาช่วยออกเงิน ทะยอยซื้อก็ดีบางทีซื้อทีเดียวงบมันไม่พอของใช้เด็กจุกจิกมาก รอบแรกยังไงก็ซื้อไม่ครบ100%ค่อยๆซื้อหาความรู้ไปเรื่อยๆ บางอย่างประกันมันเริ่มนับวันประกันตั้งแต่วันแรก

แฟนก็บอกแบบนี้ค่ะแม่ เราฟังแล้วบั่นทอนจิตใจไปเอง😂

กำหนด 2 มิ.ย ตอนนี้ได้ของครบแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้เริ่มซัก เราอยากจะบอกว่าซื้อทีเดียว รวมๆแล้วจ่ายเยอะมาก แม่ทยอยซื้อดีกว่าค่ะ ตอนนี้32วีค ท้องใหญ่ลุกนั่งลำบาก ก้มๆเงยๆคนเดียว เราเก้บเราทำคนเดียว คนที่ห้ามไม่ได้มาทำให้เลยนะคะ

บ้านนี้ตั้งชื่อลูก(ชื่อเล่น)ตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ แถมทยอยซื้อของตั้งแต่เข้าเดือนที่6แล้วค่ะ ของใช้น้องเยอะอยู่นะคะ เตรียมทีเดียวไม่ทันแน่ๆ ตอนนี้เหลือแค่เสื้อผ้าอย่างเดียวเลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่ เราเชื่อหมอค่ะ✌🏻

บ้านนี้ ตั้งชื่อไว้ตั้งแต่รู้ว่าขึ้น2ขีดแล้วจ้าา ป้าเค้ากับม่าเค้าเป็นคนตั้ง แต่ชื่อแม่ก็โอเคค่ะ เลยเรียกชื่อนั้นกันมาตลอด ตอนนี้ อายุครรภ์ 28+1 เตรียมซื้อของบางส่วนแล้วเหมือนกันค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan