ขอระบายค่ะ ผิดไหมคะที่ห้ามไม่ให้ทางฝ่ายอดีตสามีมายุ่งเกี่ยวกับลูกของเรา

คือเราเลิกกับอดีตพ่อของลูกตั้งแต่ท้องได้1เดือนจนตอนนี้คลอดน้องได้16วันแล้วค่ะ ตั้งแต่เลิกกันมาและอุ้มท้องจน9เดือนทางพ่อแม่ฝ่ายนั้นไม่ได้มาสนใจอะไรเลยค่ะไม่ได้มีการมารับผิดชอบแถมยังพูดว่าถ้าได้หลานชายจะไม่มาดูมาอะไรแต่ถ้าได้หลานสาวจะมาผูกแขน ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราก็ว่าเราเด็ดขาดและชัดเจนมากนะคะว่าตัดขาดไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกันอีกไม่นับญาติ แต่พอเราคลอดได้ลูกสาวส.มาแสดงความห่วงใยอยากมารับผิดชอบทั้งๆที่ตอนเราอุ้มท้องอยู่ว่าเราเสียๆหายๆอย่างโน้นอย่างนี้สาระพัดขนาดญาติเราได้ยินยังรับไม่ได้เลยกับคำพูดของพ่อแม่ฝ่ายชาย เราบอกเลยค่ะเวลาที่พวกเค้ามาดูลูกเราเราอึดอัดมากพวกเค้าทำเหมือว่าไม่เคยพูดว่าดูถูกเรา จนมาวันนี้เราอดทนไม่ไหวเลยบอกเค้าไปว่าไม่ต้องมายุ่งกับลูกฉันอีกไม่ต้องมาเรียกลูกฉันว่าหลานและไม่ต้องมาเหยียบบ้านฉันอีก ที่เราพูดไปทำไปเราผิดไหมคะคือต้องการไม่ให้คนพวกนั้นมาวนเวียนใกล้ๆตัวลูกเราค่ะ

44 Các câu trả lời

ไม่ผิดค่ะแม่ ตัดคนแบบนี้ออกไปถือว่าดีแล้วค่ะ เราเองเลิกกับแฟนเก่าตั้งแต่ท้องอ่อนค่ะ ไม่ได้จดทะเบียนค่ะ ที่บ้านฝ่ายชายและฝ่ายชายก็ไม่เคยช่วยอะไรมาแต่แรกค่ะ แถมที่บ้านฝ่ายชายยังผลักภาระค่าครองชีพและหนี้ทุกอย่างของฝ่ายชายมาให้เราอีกค่ะ อะไรก็เราๆค่ะ จนเรารับไม่ไหว เพราะฝ่ายชายกะจะใช้เงินเราไปวันๆ พอเลิกกัน เราตัดขาดทั้งครอบครัวเขาเลยค่ะ ไม่ต้องมาพบเจอและยุ่งเกี่ยวกันอีก เพราะนี่คือลูกของเรา เรามีสิทธิ์ 100% ในตัวน้องทั้งนิตินัยและพฤตินัยค่ะ ล่าสุดแม่ฝ่ายชายถามหาน้องผ่านเพื่อนเราค่ะ พูดว่าอยากเห็นหน้าหลาน เราไม่ติดต่อกลับและไม่ตอบด้วยค่ะ อย่าเรียกลูกเราว่าหลาน พวกคุณหมดโอกาสจะเจอเขาแล้ว ตั้งแต่เราเดินออกมาจากจุดนั้น เราไม่สนว่าจะเกิดก่อนถึงเรียกว่าผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่แบบนี้ เราไม่นับถือค่ะ จะว่าเราไม่มีมารยาทก็ช่างค่ะ เราไม่สน นี่ลูกเรา เราเลี้ยงเอง อุ้มท้องมาเองค่ะ เราเคยบอกฝ่ายชายว่า นี่ลูกของเราคนเดียว คนเดียวเท่านั้น เพราะคนที่มันไม่เคยช่วยอะไรเลย ไม่สมควรใช้คำว่าพ่อ และอย่าเรียกตัวเองว่าพ่อเลย กระดากปาก อายตัวเองบ้าง จะเป็นได้ก็แค่คนเดินสวนกันเท่านั้น

ถูกค่ะถ้าแม่ไม่คิดจะให้อภัยก้ออย่าไปแคร์ความรู้เค้าเลย เค้ายังไม่แคร์ความรู้สึกของเราเลยตอนที่ด่าเราค่ะไม่คิดจะเอาตั้งแต่แรกแล้วก้ออย่ามาสนใจใช่ไหมแม่ แต่ถ้าทางนั้นสำนึกผิดจริงแม่ก้อควรให้อภัยแต่ไม่ต้องกลับไปหาเค้าไปอยู่กับเค้า ถ้าพ่อเด็กจะมาหาลูกบ้างอันนี้ก้อขึ้นยุที่แม่ ถ้าทางนั้นจะช่วยค่าเลี้ยงดูก้อให้เค้าช่วยมันก้อดีค่ะเพราะมันคือน่าที่ๆต้องรับผิดชอบของฝ่ายนั้น. เค้ายังยุในสถานะพ่อแต่ไม่ได้ยุในสถานะสามีเราเนาะแม่ สู้ๆๆค่ะ

เหมือนกันกับเราเป๊ะเลย ยังกับอ่านเรื่องตัวเอง ตอนท้องลำบากมาแทบแย่ไม่เคยสนใจ พูดจาหมาไม่รับทาน บอกจะตายก็ตายไปเลย พอได้ลูกสาวแล้วดันหน้าเหมือนพ่อเป๊ะยังกับแกะ บอกอยากจะมาอุ้ม มากอด บอกจะมีโอกาสได้อุ้มใหม ตอนนี้น้อง5เดือนแล้วค่ะ ฝันไปเหอะไม่ได้เห็นแม้แต่เงา สู้ๆค่ะ ✌✌

ไม่ผิดค่ะเพราะเราจบกับลูกเขาไปนานแล้ว. และเขาไม่ได้รับผิดชอบอะไรขณะที่เราตั้งท้องอยู่ดังนั้นเขาไม่มีสิทธิในตัวหลานอยู่แล้วค่ะ. ถ้าคุณแม่คิดว่าโดนคุกคามมากจนเกินไปก็แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ได้ค่ะ

แม่ทำถูกแล้วคะ สายเลือดของเค้าแท้ๆจะมาเลือกเพศทำไม ลูกชายตัวเองก็เป็นผู้ชายแท้ๆ ถ้าไม่ชอบเด็กผู้ชายทำไมไม่เอาขี้เถ่ายัดปากลูกชายตัวเองให้ตายไปเลย จะได้ไม่ต้องมาสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเค้า

ตอนเราท้องอ่อนๆ เราเจอปัญหาเรื่องเพศลูกเหมือนกัน ย่าเขาพูดกับข้างบ้านว่า ถ้าได้ลูกชาย แม้แต่สลึงเขาก็ไม่ให้ คือ เขาคิดว่าเราอยากได้ของเขามากขนาดนั้นเลยเหรอ โถๆๆๆๆๆ สงสารสามีมีแ ่เห็นแก่ตัวแบบนี้

ไม่ผิดค่ะ เลิกกันไปแล้ว ถึงขนาดต่อว่าไม่ให้กำลังใจยามท้อง และยังเลือกปฎิบัติกับหลานตัวเองแท้ๆ ถ้าเป็นผู้ชายเค้าคงไม่มาดูตามที่เค้าพูดจริงๆ คุณเป็นแม่มีสิทธิ์เต็มๆ ถ้ายังมาอีกแจ้งความบุกรุกไปเลยค่ะ

ที่ทำนะถูกแล้วค่ะ แม่บ้านนี้ก็ไม่ได้เจอพ่อตั้งแต่เกิดเหมือนกันค่ะ พ่อทิ้งไปตั้งแต่ตัวแม่เองอยู่ในท้องของแม่ 29ปีแล้วค่ะ ถึงลูกของคุณแม่จะไม่มีพ่ออยู่ด้วยแต่แม่ก็สามารถ เลี้ยงเขาให้ดีได้ค่ะสู้ๆ

ถูกแล้วค่ะแม่​ ตอนท้องตอนที่อดทนตั้งท้องจน9เดือนไม่เคยเหลียวแลแล้วพอคลอดอยากจะมาดูแลเนี้ยนะ​ เหอะ! โมโหแทนแม่จริงๆค่ะ

ยื่นคำขาดไปเลยว่าไม่ต้องมายุ่ง ลูกคนเดียวฉันดูเเลได้ เพราะที่ผ่านมาฉันก็ไม่ได้พึงพาอะไรไม่เรียกร้องอะไรจากพวกคุณ

อยากมุดเข้าอยู่ในสถานการณ์นั้น จะตบให้หน้าหงายทั้งตะกูล 5555

ใจเด็ดมากๆคะปกป้องศักดิ์ศรีตัวเองกับลูกได้ดีมากๆน่าเอาเป็นตัวอย่างนะคะ สู้สู้คะ เราก็เป็นซิงเกิ้ลมัม✌🏻

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan