แผลฝีเย็บไม่ติดกัน

ไหมน่าจะละลายไปแล้ว แต่แผลยังติดกันไม่หมดเลยค่ะ คลอดได้8วัน ปกติมั้ยคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ควรไปหาหมอก่อนนัดนะคะ ก่อนจะเป็นอะไรมากกว่านี้ ส่วนล่างด้วยค่ะ ดูแลยาก พึ่งคลอดไหนจะต้องดูแลลูก ให้นม ยิ่งถ้าแม่เลี้ยงลูกเองมีคนช่วยน้อยหนทางยังอีกยาวไกลค่ะ แม่ควรรักษาร่างกายให้หายไวๆค่ะ หมอที่เย็บฝีเย็บเราเคยบอกไว้ว่าถ้าระหว่างกลับไปบ้าน มีอาการรู้สึกว่าไม่ปกติให้ไปพบหมอได้เลย ไม่ต้องรอ อย่างน้อยก็เช็คเพื่อความสบายใจค่ะ ระหว่างนี้แม่ควรระมัดระวังการนั่งนานๆ เปลี่ยนท่าบ่อยๆ เลี่ยงแผลกดทับไปก่อนนะคะ

Đọc thêm

บ้านนี้แผลแยกตอนประมาณ 4 วันหลังคลอด หมอแกเย็บให้ใหม่ วันที่ 7 ค่ะเจ็บมากเลาะแผลแบบสดๆเลยค่ะแต่ตอนเย็บใหม่มียาชา รอบ 2 ยังไม่ติด เย็บเพิ่มอีกรอบเป็นไหมตัดวันที่ 10 อีก หลังจากนั้น 10 วันหมอนัดตัดไหม แผลก็ยังติดไม่สนิทอีก แต่ขอหมอไม่เย็บแล้วปล่อยให้ติดเองทุกวันนี้ 3 เดือนกว่าแล้วยังรู้สึกจี้ดๆที่แผลอยู่เลยค่ะ แม่ได้ตรวจหลังคลอดรึยังคะ ไปให้หมอดูดีกว่านะคะ

Đọc thêm
10mo trước

อ่อ แนะนำให้แม่ทานไข่ด้วยนะคะ คุณหมอบอกให้กินมื้อละฟองไปเลยค่ะ

แม่ก้อเป็นค่ะ ตอนนี้คลอด 42 วันแล้ว ไปหาหมอเมื่อวานหมอบอกฝีเย็บยังไม่ติดสนิทอีก และแม่เองยังรู้สึกปวดจี๊ดๆ ตึงๆ เวลายืนหรือเดิน กว่าจะหายก้อน่าจะ 2 เดือน แม่ระวังการเดิน ยกของหนัก นั่งรถ อะไรประมานนี้ค่ะ แนะนำแม่ให้ล้างแผลกับน้ำอุ่น และเช็ดแผลทุกครั้งหลังออกจากห้องน้ำ

ปกติหลังจากออกโรงบาลแล้ว 7-9วันหมอจะนัดไปเปิดแผลนะคะ หมายถึงแกะผ้าปิดแผลออก ถ้าฝากพิเศษก็แล้วแต่หมอจะนัด ตามต่างจังหวัดบางทีก็นัดที่โรงบาลหรือ รพสต. อันนี้แสดงว่าแม่เปิดแผลแล้วเจอว่ามันไม่ติดกัน(แต่อันนี้หมอน่าจะบอกวิธีจัดการ) หรือมันฉีกหลังเปิดแผลคะ

10mo trước

555 ขอโทษทีค่ะ ลืม ไอ้เราก็ผ่าคลอดซะด้วย คนอื่นเลยงงด้วยเลย (ตอนแรกเข้าใจไปเองว่าผ่าคลอดด้วยล่ะค่ะ ก็งงเหมือนกันว่าเอ๋าาา จะเห็นแผลผ่าได้ไงถ้ายังไม่เปิดแผล)

บ้านนี้เคยแผลปริคะ หมอนัดดูแผล7วันหลังคลอด แต่แผลปริก่อนหน้านั้น2วันคะ หมอบอกว่า ถ้าปรินิดหน่อยไม่ต้องเย็บใหม่คะ แผลสามารถสมานติดกันเองได้คะ แต่ต้องไห้ระวังการเดิน การทำกิจวัตรประจำวันคะ ล้างแผลทุกวัน เดียวก็หายเป็นปกติคะแม่

บ้านนี้ ไหมละลายก่อน แผลยังไม่ติดกันหมอให้ยาฆ่าเชื้อมากินอยู่ ยังรู้สึกกังวลอยู่เหมือนกันค่ะ

10mo trước

หมอบอกเดี๋ยวก็ติดกันเองจ้า

บ้านนี้แผลก็ยังไม่หายค่ะ ครบกำหนดไปหาหมอ หมอให้ยาแก้ติดเชื้อมากิน กินหมดก็หายเลยค่ะ

วันนี้ไปหาหมอมาแล้วนะคะ หมอบอกไม่เป็นอะไรเดี๋ยวแผลก็ติดกันเองค่ะ ไหมละลายเร็ว

Thành viên VIP

กรณีนี้ลองไปหาหมอดูค่ะ ถ้าไม่สนิทอาจจะมีการเย็บเพิ่มเติมค่ะ 🫶🏻🩷

ต้องรอหมอนัดตรวจก่อนค่ะ ถ้าไม่ได้ติดจริงๆหมอแนะนำให้กินไข่ค่ะ

10mo trước

ไปหาหมอมาแล้วค่ะ หมอบอกเดี๋ยวก็ติดกันเองค่ะ ให้รักษาความสะอาดพอ