เป็นคนไม่ค่อยมีน้ำนมค่ะ ดื่มน้ำเยอะ หายามาทาน กินทุกอย่างที่เขาว่าจะมีน้ำนม ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ เพราะตอนคลอดน้องน้องกอนน้ำคล่ำจนได้นอนห้องไอซียู น้องไม่ยอมกินนมเสริมไม่ยอมดูดขวดเลยค่ะ

ไม่ทราบว่าใครจะนำบ้างไหมคะ ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก่อนอื่นคุณแม่อย่าเครียดนะคะ เพราะความเครียดมีผลทำให้น้ำนมมาน้อยค่ะ คุณแม่พยายามดื่มน้ำอุ่นวันละไม่ต่ำกว่า 3 ลิตรนะคะ และลองซื้อน้ำปลีกล้วยมาดื่มนะคะ เอาแบบน้ำนะคะไม่เอาแบบผง แรกๆดื่มวันละ 3 ขวดค่ะเพื่อเร่งน้ำนม กินอาหารที่มีประโยชน์พักผ่อนเยอะๆค่ะ ก่อนถึงเวลาลูกกินนมเอาผ้าชุบน้ำอุ่นค่อนข้างร้อนมาประคบนวดคลึงเต้านมนะคะ สู้ๆค่ะใจเย็นๆตอนท้องแรกดิฉันก็เป็นค่ะไม่ค่อยมีน้ำนมกินยามาแทบทุกอย่างแต่ไม่ได้กินน้ำปลีกล้วย พอท้องสองเลยลองสั่งมากิน กินอยู่ 3 เดือนค่ะ และขยันเอาลูกเข้าเต้าตลอดจากนั้นน้ำนมก็มาพอให้ลูกกินค่ะ อย่าเพิ่งท้อนะคะ😊

Đọc thêm
5y trước

เรากินน้ำขิงฮอตต้าห่อสีเขียวนะ..น้ำนมนี่เยอะเลยแล้วก้อทานน้ำอุ่นแทนน้ำเย็น..แต่เราจะทานน้ำขิงชงแทนน้ำเพื่อให้น้ำนมมาคะ..ลองดุนะคะ..เราใช้ได้ผลคะ

ความเครียดมีผลต่อน้ำนมนะคะ. หมั่นให้น้องดูดบ่อยๆ บ้านนี้ กินน้ำขิงของฟิตเน่ กินยาประสะน้ำนม กินน้ำเยอะๆ อ่อแล้วกินน้ำหัวปลีผสมอินผาลัม ของมิ้วพลัส&มอล. ลูกอยู่nicu. เหมือนกันค่ะตอนนั้นต้องปั๊มนมไปให้ทุกวัน ทั้งเครียดเรื่องลูก ทั้งเครียดนมไม่ค่อยมี เราขยันปั๊มทุก2ชมเลยตอนนั้นได้แค่ครั้งล่ะ 2ออน พอเริ่มหายเครียด ลูกกลับมาอยู่บ้าน ปั๊มได้ครั้งล่ะ4ออน หลังจากนั้นก็เลิกปั๊มให้น้องดูดเต้าเลยค่ะ

Đọc thêm

เราก็ไม่มีน้ำนมค่ะ กินทุกอย่างที่ว่าดี อาหาร ยาเร่งน้ำนม ยาสมุนไพร น้ำขิง ปั๊มนม สรุปน้องได้กินนมผง เพราะนมแม่ แค่หยดแหมะๆ 4วันไม่เพิ่มขึ้นเลยค่ะ สงสารลูก

ก่อนอื่นพยายามบอกตัวเองว่าอย่าเครียดนะคะ ถ้าน้ำนมน้อยจริงๆ ก็ให้นมผงเสริมได้ค่ะ ดีกว่ามานั่งเครียดว่าน้ำนมเราไม่มีพอให้ลูกกิน ✌️✌️

Câu hỏi liên quan