ฝากครรภ์ที่โรงบาลกับคลีนิคที่ไหนดีกว่ากันคะ?

ได้ 10week แล้ว

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนแรกฝากที่คลีนิคค่ะ ค่าใช้จ่ายประมาณ 5-600 บาท ต่อครั้งที่ไป เข้าห้องไปซาวแค่ไม่กี่นาที คุณหมอแทบไม่ได้พูดคุยอะไรมากมาย นอกจากข้อมูลพื้นฐาน พักผ่อนเยอะๆ น้องขนาดเท่าไหร่ ให้ยาไปทาน บอกค่าใช้จ่าย แระออกจากห้องเลย แต่เนื่องจ่ายต้องไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลเพราะค่าใช้จ่ายจะถูกกว่า เลยต้องไปฝากครรภ์ที่นั้นด้วย รู้สึกว่าที่โรงพยาบาลให้ข้อมูลแระความรู้ดีกว่า พูดคุยนานกว่า ค่าใช้จ่ายฟรี แต่อาจจะต้องตื่นเช้าไปรอคิวหน่อย ปล. จังหวัดเพชรบูรณ์จร้า

Đọc thêm
5y trước

ฝาก รพ.เพชรบูรณ์เหมือนกันเลยค่ะพยายาบาลแผนกนี้ดีพูดดีทุกคนเลย

ส่วนตัวเรา2เดือนแรกฝากคลีนิคค่ะ แต่มีความรู้สึกว่าหมอก้อแค่ซาวและให้ยาบอกขนาดความยาวลูกและน้ำหนัก ไม่ได้อะไรมากสอบถามได้ปกติ หมอเร่งรีบเหมือนต้องทำเวลาเพื่อจะรับลูกค้าให้ได้มากที่สุด เราเลยเปลื่ยนใจมาฝากต่อที่โรงพยาบาลค่ะ โรงพยาบาลหมอตรวจละเอียดมากกว่า ดูแลคล้ายๆกันคือให้ยาและสอบถามได้ปกติ แถมฟรีทุกบาทค่ะ จะแตกต่างกันแค่ตรงเวลาที่โรงพยาบาลจะเสียเวลาไปเป็นครึ่งวันเลยค่ะ แต่ถ้าคลีนิคแปปเดียวจ่ายตังที500-1000

Đọc thêm
5y trước

เหมือนกันค่ะ คลีนิกคนไข้เยอะหมอรีบเราเลยย้ายไปตรวจโรงพยาบาล ตรวจดีละเอียดเสีย 30 บาท

เอาที่แม่สะดวกค่ะ​ คลินิคแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกัน​ รพ.ก็ใช่ว่าจะไม่ดีทุกที่​ บางที่ก็ดูแลดีเครื่องมือครบซาวด์ให้ทุกรอบก็มีค่ะ​ แต่อาจรอคิวนานหน่อย​ ส่วนตัวแม่บ้านนี้ฝากคลินิคแต่คลอดรพ.ที่หมอฝากครรภ์​ประจำอยู่​ค่ะ​ เพราะส่วนมากคลินิคจะเปิดเย็นๆ​ คนไม่เยอะเท่ารพ.​ แม่บ้านนี้ขี้เกียจ​ตื่นเช้า​ แต่ค่าใช้จ่ายก็จะแพงกว่านะคะ​ ครั้งละประมาณ 700-1500​ แต่คลินิคแต่ละที่ก็ไม่เท่ากันแม่ไปสอบถามดูก่อนก็ได้ค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราว่าแล้วแต่ที่ด้วยค่ะ เราฝากราชวิถี รัฐก็จริง คนเยอะ เค้าแบ่งตามรอบตรวจ8/9/10โมง ฝากท้องเดือนแรกจนตอนนี้7เดือน ได้ซาวด์3ครั้งค่ะ รู้เพศตอน4เดือน ใช้สิทธิประกันสังคมเอา แต่เราว่าฝากพิเศษโรงพยาบาลก็ดีนะค่ะ มีหมอประจำ รอไม่นาน แต่ราคาพอๆกับคลินิค เครื่องมือโรงพยาบาลเยอะกว่า ส่วนฝากคลินิคตอนคลอดเค้าจะส่งตัวไปโรงพยาบาล เราเลยเลือกฝากโรงพยาบาลค่ะ

Đọc thêm

ฝากที่รพ. รอนานหน่อย การดูแลอาจไม่ดีเท่าแต่ค่าใช้จ่ายไม่เยอะค่ะ. ฝากคลีนิค รอไม่นาน ได้ดูแลละเอียดมากขึ้น แต่ค่าใช้จ่ายมากค่ะ คุณแม่ลองตัดสินใจดูนะค่ะ

บ้านนี้ฝาก รพ เอกชน ราคาจะสูงนิดหน่อย แต่ดูแลเอาใจใส่อย่าดีคะ อัลตร้าชาวด์ทุกเดือน และจะอธิบายแบบระเอียดมาก. มีอะไรไม่เข้าใจโทรปรึกษาหมอได้ตลอดคะ

Thành viên VIP

เราฝากพิเศษคลีนิกค่ะ หมอใส่ใจมีเวลาให้ ปรึกษาได้ทุกอย่างเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ 24ชม.อีกอย่างไม่ต้องรอคิวนานหมอเป็นกันเองค่ะ

หมอคลินิก ก็คือหมอที่ประจำอยู่ รพ. นั้นแหละจ้าา แต่ รพ.คิวเยอะ รอนาน เราฝากคลินิกที่หมอประจำอยู่ รพ. ที่จะคลอดน้องจ้าาา

Thành viên VIP

คลินิคก็จะใส่ใจหน่อยค่ะ แต่บ้านนี้ฝากรพ.เพราะมันใกล้เน้นเดินทางสะดวกเอาค่ะ

รพ.ตรวจค่อนข้างละเอียดกว่าจ้า ถ้าไม่ชอบรอคิวนาน และมีงบ รพ.เอกชนไปเลยจ้า

Câu hỏi liên quan