ให้นมลูกจะไม่มีประจำเดือนหลังคลอดนานแค่ไหนคะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ขึ้นอยู่กับร่างกายของคุณแม่ค่ะ เพราะแต่ล่ะคนมาช้าเร็วต่างกัน ส่วนใหญ่แล้วในช่วง 6 เดือนแรก การเบี้ยงลูกด้วยนมแม่ล้วนๆ จะยังไม่ทีประจำเดิอน เนื่องจากฮอร์โมนสร้างน้ำนมได้ทำงานเต็มที่เลยทำให้ต่อมฮอร์โมนเพศทำงานได้น้อยลงจึงทำให้ยังไม่ทีประจำเดือนค่ะ แต่หลังจาก 6 เดือน ลูกเริ่มรับประทานอาหารเสริม ก้จะเป็นการลดมื้อของการกินนม ส่วนของต่อมน้ำนมก้จะปรับสภาพตามความต้องการของลูก ทำให้ผลิตได้น้อยลง จึงทำให้ต่อมฮอร์โมนเพศเริ่มทำงานได้มีประสิทธิภาพขึ้น ทำให้ประจำเดือนอาจมาตั้งแต่ช่วงนี้ได้ค่ะ แต่สำหรับแม่ที่ขยันปั๊ม ขยันระบายนมออกสม่ำเสมอ ก้นานเป็นปีๆกว่าประเดือนจะมา เพราะฮอร์โมนที่ผลิตน้ำนมยังทำงานได้ค่ะ

Đọc thêm
6y trước

จริงครับคุณแม่บ้านไหนที่น้องยังทานนมคุณแม่อย่างสม่ำเสมอไม่ว่าจะเป็นจากการปั๊มหรือให้น้องเข้าเต้าก็ตามแต่ยังให้อย่างสม่ำเสมออยู่ไม่ตกรอบไม่นอนยาวรอบเดือนคุณแม่จะมาช้าครับอย่างบ้านนี้ลูกจะ 3 ขวบแล้วเดือนมกราคมนี้รอบเดือนคุณแม่ก็ยังไม่มาเลยตอนนี้น้อง 2 ขวบ 10 เดือนแล้วเป็นผู้หญิงฝาแฝดนะครับ 2 คนก็ยังทานนมคุณแม่ค่อนข้างสม่ำเสมออยู่กลางวันประมาณ 4 ครั้ง 5 ครั้งได้แต่มื้อหนักๆจริงๆจะอยู่ที่ตอนตื่นนอนตอนเที่ยงแล้วก็ตอนก่อนนอน ส่วน 2 มื้อตอนสายกับบ่ายน้องจะไปเล่นกับเพื่อนถ้าเหนื่อยๆก็จะมาจุ๊บเป้าคุณแม่ทีนึงแค่พอแก้กระหายน้ำทำนองนี้นะครับแล้วกลางคืนน้องจะตื่นมากินอีกครั้งหนึ่งอันนี้แล้วแต่เจ้าตัวเขาครับบางวันก็เที่ยงคืนตี 1 บ้าง 2:00 บ้างรอบเดือนคุณแม่ตอนนี้ก็ยังไม่มาเหมือนกันไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับให้นมลูกด้วยหรือเปล่าหรือเป็นเพราะวิธีคุมกำเนิดของคุณแม่วงเล็บเปิดฝังยาคุม 5 ปีครับวงเล็บปิด

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-10229)