ลูกกรุ๊ปเลือดไม่ตรงกับพ่อแม่

ใครเป็นบ้างค่ะ ลูกออกมากรุ๊ปเลือดไม่ตรงกับพ่อแม่ เรากรุ๊ปO ส่วนสามีกรุ๊ปAB ลูกออกมาB #ไม่มีมือที่สามแน่นอนค่ะ

45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

- คนหมู่เลือด A+A = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด A, O - คนหมู่เลือด B+B = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด B, O - คนหมู่เลือด AB+AB = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด A, AB, B (ได้ทุกกรุ๊ป ยกเว้น O) - คนหมู่เลือด O+O = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด O เท่านั้น - คนหมู่เลือด A+B = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด เป็นได้ทุกกรุ๊ป - คนหมู่เลือด A+AB = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด A, AB, B (ได้ทุกกรุ๊ป ยกเว้น O) - คนหมู่เลือด B+AB = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด A, AB, B (ได้ทุกกรุ๊ป ยกเว้น O) - คนหมู่เลือด AB+O = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด ได้ A หรือ B - คนหมู่เลือด A+O = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด A หรือ O - คนหมู่เลือด B+O = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด B หรือ O - คนหมู่เลือด A+B = มีโอกาสได้ลูกเป็น หมู่เลือด A, B, AB, O

Đọc thêm

เรื่องกรุ๊ปเลือดมันเป็นปัญหาจริงๆนะคะ โดยเฉพาะกรุ๊ป O กับ AB เนี่ย แม่ฟังนะคะ ลูกจะเอาอัลลีลกรุ๊ปเลือดของสามีกับเรามาคนละตัว เพราะฉะนั้นลูกที่เกิดจากเรากับสามีจริงๆจะไม่มีทางมีกรุ๊ปเลือดเหมือนทั้งพ่อและแม่ค่ะ เพราะ AB อัลลีล IAIB ตัวใหญ่ เมื่อไปจับคู่กับ O ที่มีอัลลีล ii ก็ให้คิดเสมอว่าตัวใหญ่ย่อมเด่นกว่าตัวเล็กค่ะแม่ เพราะงั้นไม่ว่า IA หรือ IB ก็จะข่ม i ไว้แน่นอน แสดงว่าลูกเกิดมาต้องมีเลือดได้แค่สองกรุ๊ป คือ A(IAi) กับ B(IBi) เท่านั้นค่ะ เราเรียนเอกชีวะค่ะเชื่อถือได้ แต่จริงๆในชีววิทยา ม. ปลายก็มีสอนค่ะ

Đọc thêm

กรุ๊ปเลือดเกิดจากโครโมโซม 2 ตัวมาอยู่ด้วยกัน โดยมีตัวนึงเด่น ตัวนึงด้อย ถ้าแม่บอกว่าเลือดกรุ๊ป O แล้วแม่เป็น O ทั้ง 2 ตัว หรือเปล่าคะ ถ้าไม่รู้ ไม่แน่ใจ อันนี้ก็ลองตรวจดูค่ะ เพราะมันก็อาจจะมีผลคนละแบบกัน แต่ตามหลักแล้วก็ไม่ A ก็ B นั่นแหละค่ะ

ลูกกรุ๊ปเลือดไม่ตรงกับพ่อแม่ เป็นไปได้ค่ะ ถ้าดูตามหลักกรุ๊ปเลือดผสมกันแล้วจะได้กรุ๊ปอะไร ในเน็ตมีบอกไว้อยู่ระคะ อย่างที่หลายคอมเมนต์บอกมาเลยค่ะว่ามันสามารถเป็นไปได้ แม่ไม่ต้องตกใจนะคะ

ปกติค่ะแม่ ตามหลักกรุ๊ปเลือด O+AB จะเท่ากับ A หรือ B และจะไม่มีทางเป็น O ได้เลย ถ้าคุณแม่มีข้อสงสัยอะไรต้องถามหมอให้แน่ใจนะคะ หรือหาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ตก็มีบอกอยู่ค่ะ ^^

เคยเห็นข่าวคนหย่ากัน ฆ่ากันเรื่องกรุ๊ปเลือดเนี่ยแม่ เราก็ไม่รู้ว่าลูกต้องกรุ๊ปอะไรนะแต่ดูจากที่แม่คนอื่นๆ บอกก็น่าจะตามนั้นเลยมีเหตุผลรองรับจ้า

ลูกกรุ๊ปเลือดไม่ตรงกับพ่อแม่ ถ้าดูจากทฤษฎีเลือดแล้วยังสงสัยอยู่ แนะนำให้ตรวจใหม่ ตรวจทั้ง 3 คนไปเลยค่ะ เชื่อว่าต้องมีใครสักคนจำผิด

ทั้งสามีและเราเป็นพาหะธาลัสซีเมียทั้งคู่เลยค่ะ ก่อนท้องก็ไปตรวจเลือดมา เพราะว่าลูกมีความเสี่ยงที่จะเป็นธาลัสซีเมียสูงมาก

ปกติค่ะ ลูกออกมาจะกรุ๊ป AหรือB จะไม่ใช่O ไปอ่านต่อนะแม่ อธิบายลำบาก มันเรื่องของแอนติเจน แอนตี้บอดี้อ่ะ https://www.amarinbabyandkids.com/pregnancy/blood-group/3/

กรุ๊ปเลือด ลูกไม่ตรงกับพ่อแม่ แล้วแม่คิดว่าต้องกรุ๊ปอะไรคะ เราว่ามันก็ถูกตามหลัก มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น B ค่ะ ปกติค่ะ