ท้อง7เดือนค่ะนัดฉีดวัคซีนเข็มแรกจากAzมาเป็นSinovacแอบกังวลเลยแม่ท้องคนไหนได้ฉีดวัคซีนอะไรบ้างค่ะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ฉีด AZ ตอน 16+ ค่ะ ฉีด 16/6/64 หมอนัด 28/6/64 ซาวด์ละเอียด น้องดิ้นดี แข็งแรง นน ตามเกณฑ์ ปกติดีค่ะ แต่ก่อนฉีดกะหลังแม่มีกังวล จะจับลูกตลอดว่ามีเต้นตุบๆๆตั้บๆๆไหมค่ะ แต่แม่อยู่พื้นที่เสี่ยง+ต้องทำงานด้วย เลยตัดสินใจฉีดค่ะ ทุกอย่างแล้วแต่คุณแม่นะค่ะ ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน แม่ฉีดมา มีไข้แค่วันที่ฉีดช่วงเย็น กินข้าวกินยาพารา ตื่นมาหายไม่มีอาการอะไรค่ะ

Đọc thêm
3y trước

ขอบคุณค่ะตอนนี้แม่ตัดสินใจฉีดละเพราะอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเหมือนกัน+ทำงานด้วยฉีดมาลูกดิ้นเก่งเหมือนเคย😊😊

ถ้าคนที่ไม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ แต่คนที่อยู่ในพื้นที่ๆเสี่ยงมากๆ ไม่มีใครหรอกค่ะที่จะไม่อยากฉีด ป่วยยอดพุ่งวันเป็นหมื่น ต้องอยู่แบบผวา จะยี่ห้อไหนก็ต้องฉีดค่ะ เพราะกลัวตาย ห่วงลูกในท้องมากกว่า ยิ่งใกล้คลอดยิ่งเครียด ตอนนี้หมอในห้องคลอดติดเพรียบเลย แทบทุก รพ.

3y trước

ที่สมุทรปราการค่ะ

Thành viên VIP

ฉีด AZ ค่ะ หมอแนะนำว่าสถานการณ์ตอนนี้มันเปลี่ยนไป ถ้าถามเมื่อก่อนอาจจะไม่แนะนำ แต่ตอนนี้ หาอะไรฉีดได้ก้อฉีดไปก่อน เลยเชื่อหมอค่ะ ส่วน อาการข้างเคียงหลังฉีด ปวดหัว อาเจียน ไข้ขึ้น 2 วันค่ะ น้องดิ้นปกติดีค่ะ

ฉีดซิโนฟาร์มไป 1 เข็มค่ะ มีไข้เล็กน้อยกินยาวันเดียวก็หาย จองโมเดอร์นาไว้แต่กว่าจะมาไม่มีกำหนดเลย ช่วงปลายปีใกล้คลอดแล้วด้วยคุณหมอเลยแนะนำให้ฉีดก่อนเพราะอยู่พื้นที่เสี่ยงสูงเหมือนกันค่ะ

ของหนูหมอยังไม่แนะนำให้ฉีด คะ เพราะเราไม่รู้เชื้อของ ยา จะไปกระทบ กับเด็กในท้องหรือป่าว พอดีมีพี่ที่ทำงาน เค้าบอกว่า คนรู้จัก คลอดลูกได้ 1 วัน แม่ไปฉีดวัคซีน อีกวันมาเสียเลยคะ

3y trước

ตอนแรกไม่กล้าฉีดแต่คุณหมอที่ฝากครรภ์บอกว่าสามารถฉีดได้ทุกตัวกลัวๆกล้าๆแต่ก็ตัดสินใจฉีดสร้างภูมิให้ลูกด้วย

อย่าเสี่ยงค่ะ ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้านนี้ไม่ฉีดค่ะ รอหลังคลอด รอตัวที่ดี ช่วงนี้ก็เซฟตัวเองแบบสุดๆ คุณหมอยังไม่แนะนำให้ฉีดค่ะ

เพิ่งไปคุยกับหมอมาเมื่อวานพาแฟนไปตรวจ...หมอแนะนำให้ฉีดมอเดอน่า เท่านั้นครับ....แต่เข้าไม่ถึงจริงๆ เพราะมันไม่มีตอนนี้

วันนี้หมอก้บอกว่า ควรฉีดแต่แม่ยังไม่ได้ตัดสินใจ อีกอย่างก้ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ไม่ค่อยได้พบปะผู้คนเท่าไหร่

Super Mom

เห็นคนท้องฉีดทุกยี่ห้อเลยค่ะ ใดๆคือต้องปรึกษาคุณหมอก่อนเท่านั้น ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ

ฉีดเรียบร้อยแล้วจ้าเข็มแรกเข็ม2ครบแล้วจ้าเอ็กตร้าจ้ายังปกติดียุนะค่ะแค่ปวดแขนจ้า

3y trước

แม่ท้องกี่วิคค่ะ