อายุ 35 มีลูกได้ไหม

ใกล้อายุ 35 ถ้าเรามีลูกจะได้ไหมคะ เรามองว่า ถ้าเราอายุ 40 ลูกจะแค่ 5 ขวบ เราจะแก่ไปไหมคะ 🥹#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

36 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่มีคำว่าแก่ไปหรอกค่ะ ถ้าใจอยากมี เพื่อนที่อายุเท่ากันหลายคนยังพยายามมีอยู่เลย บ้านนี้มีตอน 38 ปีค่ะ ลูกคลอดมาแข็งแรงดี มีคนทักบ้าง แต่ไม่สนใจค่ะ มีเมื่อพร้อม ไม่อยากให้เขาลำบาก แต่ถ้าถามว่าช่วงอายุที่ร่างกายเหมาะๆก็น่าจะ ก่อน 35 จะได้มีแรงวิ่งไล่จับตอนเขาเดินได้ แต่ขึ้นกับการดูแลสุขภาพของแม่แต่ละคนด้วยค่ะ

Đọc thêm
1y trước

ใช่ค่ะ ทางการแพทย์จะแนะนำว่าให้มีลูกก่อนช่วงอายุ35ปี เพราะช่วงนี้อวัยวะภายในและสุขภาพร่างกายของคนส่วนใหญ่มีความสมบูรณ์แข็งแรงและพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์ ไม่มีภาวะแทรกซ้อนหรือปัญหาอื่นๆเกิดขึ้นในช่วงที่เริ่มก่อนตั้งครรภ์ - ระหว่างตั้งครรภ์ -และหลังตั้งครรภ์ หลังจาก35ปีขึ้นไปแล้ว การตั้งครรภ์จะมีอุปสรรคของร่างกายทั้งภายในและภายนอกมากกว่าในกลุ่มที่อายุน้อยกว่า35ปี ตรงนี้เป็นเพียงความเหมาะสมทางการแพทย์ที่แนะนำสำหรับคนที่อยากจะตั้งครรภ์ได้ศึกษา ทั้งนี้ความพร้อมของคนไม่ได้เกี่ยวกับอายุแต่อยู่ที่ใจและความพร้อมของคนที่อยากจะเป็นแม่ แต่อย่าลืมคำนึงถึงสุขภาพตัวเองในช่วงหลังคลอดไปจนถึงในช่วงที่เจ้าตัวเล็กเริ่มเดินได้ด้วย (ต้องซ้อมวิ่งตามลูกให้ทันด้วยล่ะแม่!! 🏃🏻‍♀️✌🏻✌🏻✌🏻)

บ้านนี้ก็ท้องตอนอายุ 35 ค่ะ ตอนนี้ เข้า 9 เดือนแล้ว น้องแข็งแรงดี เพียงแต่คนที่ท้องหลัง 35 จะมีภาวะเสี่ยงหลายอย่างเท่านั้นเอง ตอนแรกก็แอบกังวลเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะ บางคนท้องตอน 40 น้องออกมายังแข็งแรงดีเลยค่ะ ว่าที่คุณแม่ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม ทานอาหารที่มีประโยชน์ น้องออกมาแข็งแรงแน่นอนค่ะ

45 ก็ยังไม่แก่เลยค่ะ อายุไม่เกี่ยวค่ะ อยู่ที่ความพร้อมล้วนๆ แต่คุณแม่ในวัย 30+ อาจจะต้องดูแลตัวเองและครรภ์เป็นพิเศษหน่อย เพราะจะมีความเสี่ยงมากกว่าคุณแม่อายุน้อยค่ะ

มีได้ค่ะแต่ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษแม่เรามีเราตอนอายุ39 หมอให้ไปเจาะน้ำคร่ำก็ไม่เจาะ หมอบอกลูกิอาจจะออกมาไม่ปกติ. อต่สุดท้ายออกมาปกติทั้ง2คนเลยทั้งเราและพี่🤣

แม่นี้ท้องตอน 35 คลอด 36 ค่ะ ทางการแพทย์เรียกแม่ว่า แม่อายุเยอะ ต้องตรวจหลายอย่าง ทั้งดาวน์ซินโดรม ลูกคลอดออกร่างกายมาปกติ รู้สึกแก่เหมือนกันค่ะ ลูก 5ขวบ แม่ 40 พอดี 555

เราก็มีลูกคนแรกอายุ 35 ค่ะ ตอนนี้น้องได้ 4 เดือนแล้ว ถ้าจะมีรีบมีนะคะ เราว่ากำลังดีนะ ไม่เด็ก ไม่แก่เกินไป ลูกจบป.ตรี เราก็ 50 กว่า ลูกบวชก็ยังพอเต้นหน้านาคไหวค่ะ😁

แม่บ้านนี้36จ้าท้อง3ได้6เดือนเเล้วแก่ไม่แก่ไม่เกี่ยวนะคะแม่คิดว่ายุที่ความพร้อมและเราดูแลบำรุงน้องคร้าาา คนอายุน้อยลูกออกมาไม่ปกติก็มีเยอะอย่าคิดมากคะแม่

แม่เราท้องเราตอนอายุ 34 ปีค่ะ ตอนนี้เรา 21 แล้ว มีได้แน่นอนค่ะแต่ภาวะแทรกซ้อนความเสี่ยงมีมากกว่าคนอายุน้อยแน่นอนค่ะ แนะนำถ้าแม่จะมีน้องแนะนำให้ฝากพิเศษค่ะ

บ้านนี้ แต่งงาน มา 4 ปี พึ่งได้ ตอนอายุ 35 ตอนนี้ได้ 23+3 week คนแรกค่ะ ก็ดูแลตัวเอง ตรวจคัดกรองดาวน์ ตอนนี้แรกลุ้นๆ ตอนนี้ ชิลมากค่ะ ไม่แก่ไปหรอกค่ะแม่ๆ

บ้านนี้คลอดลูกคนแรกตอน 35 ค่ะ คนที่2 ตอน 36 แต่สามีปีนี้ 46 แล้ว แก๊แก่ค่ะ เลยต้องรีบมีให้เสร็จ ปล่อยช้ากว่านี้กลัวอยู่ไม่เห็นวันที่ลูกๆโตค่ะ