โฟเลตควรทานตอนไหนคะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ถ้าหากคุณกำลังวางแผนตั้งครรภ์ ควรทานโฟเลตก่อนตั้งครรภ์ประมาณ 2-3 เดือนค่ะ และ สามารถรับประทานต่อเนื่องไปจนถึงระยะเวลาตั้งครรภ์ได้นะค่ะ โฟเลตจะมีประโยชน์ในการป้องกันความพิการให้เด็กได้ค่ะ ศ.เกียรติคุณ พญ.พรสวรรค์ วสันต์ นายกสมาคมเพื่อเด็กพิการแต่กำเนิด (ประเทศไทย) เคยกล่าวไว้ว่า ผู้หญิงสามารถเริ่มทานโฟเลตได้ตั้งแต่อายุ 15-16 ปีเลยค่ะ โฟเลตช่วยบำรุงสมอง บำรุงเลือด ทำงานระดับดีเอ็นเอ เป็นส่วนสำคัญในการสร้างและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย ทานได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งผู้สูงอายุที่ทานแล้วจะช่วยป้องกันโรคหัวใจและสมองเสื่อม

Đọc thêm

สามารถทานได้ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอดเลยคะ โพเลตมีความสำคัญต่อแม่ตั้งครรภ์มาก แต่แม่ตั้งครรภ์อาจเข้าใจผิด กลัวว่าทานแล้วจะส่งผลเสียต่อทารก แท้จริงนั้นส่งผลดีหากรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม คือ 5 มิลลิกรัม ใน 1 วัน การทำงานของโฟเลตช่วยลดความพิการของทารกในครรภ์ เช่น ปากแหว่ง เพดานโหว่ หลอดประสาทไม่ปิด โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด แขนขาพิการแต่กำเนิด นอกจากนั้นยังช่วยลดภาวะโลหิตจางของแม่ตั้งครรภ์ด้วย

Đọc thêm

ท้องปุ๊บทานปั๊บ คลอดแล้วก็ทานธาตุเหล็ก แคลเซียม วิตามินบีรวม ไปตลอดจนกว่าจะเลิกให้ลูกกินนมแม่ค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-10289)

ของเรากินตอนเช้าหลังอาหารค่ะ

ของเราตอนเช้าหลังอาหารคะ

หลังอาหารเช้าค่ะ

หลังอาหารเช้าค่ะ

หลังอาหารเช้าค่ะ