บ้านใครมีคนแก่ แล้วหัวโบราณบ้างค่ะ?

โดยส่วนตัวอยู่ในAppนี้ ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนคลอดมีความรู้บ้างแล้วเรื่องเด็กแรกเกิด แต่บางอย่างยายทำขัดจากที่เรารู้หมด -ป้อนกล้วยต้้งแต่ยังไม่ถึง2อาทิตย์ -ให้นอนคว่ำแล้วพึ่ง11วัน -ให้น้ำเปล่าใส่ขวดให้ลูกเรากิน หรือว่าสิ่งที่เรารู้มามันผิดค่ะ?

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เท่าที่อ่านมา ทารกควรเริ่มกล้วยตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป ทารกแรกเกิดควรกินนมแม่อย่างเดียวไม่ต้องดื่มน้ำ แล้วก็ยังไม่ควรนอนคว่ำ ให้นอนหงายดีกว่า เพราะเสี่ยงต่อโรคไหลตาย ไม่แปลกเพราะคนสมัยก่อนมักบอกว่าไม่เห็นมีใครเป็น ฉันทำมาแบบนี้ จริง ๆ อาจจะมีแต่ด้วยข่วสารที่ทำให้เข้าถึงยากกว่าในปัจจุบัน เรื่องแบบนี้อาจต้องใช้เวลาในการอธิบายค่ะ

Đọc thêm
4y trước

แล้วคือเราขัดไม่ได้ด้วยค่ะ เครียดมากๆ

เเม่บ้านนี้ ด่าเเหลกด่าอย่างเดียวค่ะ ไม่สนหัวดำหัวหงอกหรอกค่ะ ลุกเราค่ะ เบ่งออกมาเองเจ็บหอยเเทบตายค่ะ เพราะฉนั้นจะไม่ฟังใครทั้งนั้นค่ะนอกจากหมอเพราะว่าเป็นอะไรขึ้นมาม่ทีใครรับผิดชอบไหวหรอกค่ะ พอเป็นขึ้นมาก็ตีหน้ามึนหน้าเอ๋อใส่ เเม่บ้านนี้เคยเจอมาค่ะ ยอมเเล้วลุกคุนเเย่สมควรยอมมั้ยค่ะ

ของเรานี้ไม่ต้องคนเเก่ละ ผัวเลยหล่ะตัวดีลูกยังไม่ทันเกิดก็ทะเลาะเรื่องการไม่ให้กินน้ำละ บอกว่าหมอเขาไม่ให้กินน้ำให้กินนมอย่างเดียว มันก็ยังว่ามันก็หิวตายสิ มันก็อยากกินน้ำ เเม่งจะตีกันตายละถ้าทะเลาะเรื่องนี้อีก

เด็กแรกเกิด-6 เดือน ควรให้ทานนมแม่อย่างเดียวค่ะ. ถ้าให้กินเร็วเกินไปลำไส้น้องอาจมีปัญหา ถ้าไม่มีถือว่าโชคดี ถ้ามีมันไม่คุ้มนะค่ะลำไส้เน่า ลำไส้กลืนกัน ต้องผ่าตัดลำไส้ค่ะ

Thành viên VIP

กล้วยเราให้กิน6เดือนขึ้นไป น้ำเราให้ตั้งแต่แรกเกิดเพราะลูกเรากินนมผงถ้ากินนมแม่ไม่ต้อง ให้นมอย่างเดียวจนลูก6เดือน นอนคว่ำเราให้ลูกคว่ำตอน3เดือน ทุกอย่างเราถามหมอมาแล้ว

Đọc thêm

น้ำให้จิ้บได้นอนคว่ำบ่อยดีอยู่ค่ะเราเอาลูกนอนค่ำตอน15วันค่ะค่อยดูน้องว่ามีอาการอะไรเปล่าแต่ย่าคว่ำนานเกินไปวันละนิดละหน่อยพอพอได้สองเดือนน้องคอแข็งสามารถยกคอได้ค่ะ

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ ค่อยๆอธิบายให้เข้าใจ บ้านเราดีที่เค้ายังพอรับฟังบ้าง ป.ล.เป็นพยาบาลสูติฯแท้ๆเค้ายังไม่ค่อยจะเชื่อเราเลยค่ะ ว่าอะไรทำได้ทำไม่ได้

Thành viên VIP

กล้วยกินได้ 5-6 เดือนขึ้นนะค่า / น้ำเปล่าให้เด็กดื่มได้นิดหน่อย กรณีให้นมผง ดื่มเพื่อล้างคราบขาวบนลิ้นค่า / นอนคว่ำไม่ดีนะค่า คอยังอ่อนเนาะ

Thành viên VIP

บ้านนี้เป็นค่ะ แต่เราตีมึนใส่ ดีที่เค้าไม่เคร่งไรมาก แค่พูดๆบ้าง แต่เราก็ไม่ฟังค่ะ เลี้ยงในแบบของเรา

คนแก่นี่เป็นอะไรกับกล้วยมากปะคะ งั้นก็ไม่ต้องให้เด็กกินนมแล้วก็ได้มั้ง กินแต่กล้วย​ไปเลยก็ได้ค่ะ