เครียดลูกขาโก่ง

โดนเพื่อนบ้านพูดว่าลูกเราขาโก่ง ขาโก่งแบบนี้ไม่หาย อยากถามแม่ๆมีลูกใครขาแบบนี้ไหมค่ะ โตขึ้นจะหายไหม ตอนนี้เครียดหนักเจอคำพูดแบบนี้ ร้องไห้ตลอดที่มองขาลูก เหมือนจะเป็นโรคซึมเศร้าเลยค่ะ ?

เครียดลูกขาโก่ง
101 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เอาความจริงนะคะขาโก่งก็ใช่ว่าจะน่าเกียดเรากับแฟนเราก็ขาโก่งทั้งคู่มีแต่คนบอกถ้ามีลูกขาโก่งแน่นอน แต่ขาโก่งนี่ก็ใช่ว่าจะทำอะไรปกติไม่ได้นะคะ นะตอนนี้เราอายุ22ขาโก่งยังทำตัวปกติเลยคะไม่มีผลการใช้ชีวิตคะ แต่การเดินจะดูถ่างๆสักนิด5555แต่ก็ไม่ได้น่าเกียดนะคะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดนะคะโตขึ้นน้องอาจจะปกติก็ได้คะ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณนะคะ 🥺🙏

Thành viên VIP

อ่านมาในบทความเกี่ยวกับการดัดขามันอันตรายอาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบได้ หรือบางคนบอกอุ้มเข้าท้องขาโก่งหมอก็บอกว่าไม่จริง หรือใส่แพมเพิสแล้วทำให้ขาโก่ง ก็ไม่จริง ขาของเด็กจะจัดเข้าทีตอนประมาณ 2 ขวบ ฝากไว้เป็นความรู้คะ คำโบราณบางอย่างก็เป็นอันตรายต่อลูกเราคะควรใช้สติในการฟังและทำตาม

อย่ากังวลไปเลยค่ะ แค่ขาโก่ง ถ้าคุณแม่ไม่อยากให้ลูกจาโก่งแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอนะคะ มีแนวทางค่ะ หลานเราโก่งหนักกว่านี้มากค่ะ หมอให้ใส่รองเท้าดัดขาช่วงที่น้องกำลังหัดเดิน ใส่ประมาณ 1-2 ปีค่ะถ้าใจไม่ผิด ตอนนี้หลายโตจนขึ้น มหาชัย ขาตรงมากค่ะ ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

5y trước

แก้คำผิดค่ะ หลานกำลังเรียนมหาลัย 😂

เด็กอยู่ที่แคบอยู่ในท้องตั้งนานขาโก่งเป็นเรื่องปกติ ออกมาขายืดเดี๋ยวก็ตรงไม่ต้องดัดถ้าผิดปกติเดี๋ยวหมอเค้าก็บอกเอง จะกังวนเพื่อ? คนเป็นแม่หนักแน่นหน่อย มีลูก อ่านหนังสือ ศึกษาเยอะๆ แล้วคนที่บอกดัดได้ บอกว่าขาโกงนี่ ทำไมรู้ดีกว่าหมอคะ

5y trước

เม้นนี้พูดถูกเดี๋ยวนี้มีอินเตอร์เน็ตให้ศึกษาเข้าถึงง่ายแล้ว

Thành viên VIP

โก่งไม่โกงรอดูตอนน้องเดินคล่องแล้วค่ะ เด็กแรกเกิดไม่มีใครขาตรงหรอกค่ะ ไม่ต้องไปดัดนะค่ะ อันตรายค่ะหักมาลำบากแย่ รอดูตอนน้องเดินเก่งๆดีกว่าค่ะว่าโก่งหรือไม่โก่ง แต่ถ้าแม่ใจร้อนอยากรู้ว่าโก่งจริงหรือป่าว ปรึกษาแพทย์เลยค่ะ เพื่อความสบายใจ

บ้าบอ นี่ล่ะขาปกติเด็กทารก ถ้าตรงน่ะผิดปกติแล้ว แล้วอีกหน่อยขาเขาจะค่อยๆปรับตรงเอง ( ถ้าพันธุกรรมไม่มีขาโก่งนะคะ ) แม่ลองหาในกูเกิลเลย ขาเด็กทารกก็ทรงนี้หมด นี่ตอนแรกเกิดก็ขาแบบนี้ แม่ไม่ดัดอะไร โตมาขาตรงสวยกันทั้งบ้านค่า

Thành viên VIP

อย่าไปเชื่อคำพูดคนแก่เลยค่ะ อย่างเช่น เด็กขาโก่งต้องดัดขา เอาผ้าอ้อมชุบฉี่มาเช็ดลิ้นเด็ก ตอนอาบน้ำให้ดึงจมูกเด็ก หรืออื่นๆ บ้านนี้เลี้ยงลูกได้สองเดือนกว่าแล้วไม่ได้ทำตามคนเฒ่าคนแก่ทำสักอย่างเลยค่ะ

5y trước

ไม่หรอกค่ะ บางทีเราควรรักชีวิตลูกมากกว่าเชื่อคำพูดคนอื่นค่ะ หมอปัจจุบันแนะนำ​ถ้าไม่ดีจริงเขาคงไม่เป็นหมอหรอกค่ะ

ปกติค่ะแม่ เด็กทารกเกิดมาขาโก่งทุกคนค่ะเพราะน้องขดตัวอยู่ในท้องเรา โตขึ้นขาจะตรงเหมือนเรานี้แหละค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ นอกจากจะโก่งเพราะกรรมพันธุ์ค่ะ ถ้าในบ้านไม่มีใครขาโก่ง ก็ไม่มีปัญหาค่ะ

ปกติค่ะ...เดี๋ยวพอเริ่มเดินขาจะตรงเองค่ะ ธรรมชาติของร่างกายจะปรับให้ขาค่อยๆตรงเพื่อรองรับน้ำหนักตัวเวลาเดิน ถ้ากังวลตอนหัดเดินก็อย่าใส่เเพมเพิสค่ะ เเต่ไม่โก่งหรอกค่ะ

Thành viên VIP

ขาลูกแม่บ้านนี้ก็เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ ปกตินะค่ะไม่ต้องไปดัดอะไรน้องนะค่ะ ระวังขาจะหักเอาถ้าไปดัด คนแถวบ้านว่าลูกขาโก่งตามคนแก่ ดัดจนขาลูกหักค่ะ