แอบสงสัยค่ะ

แอบสงสัยค่ะ นี่คือการสุ่มตรวจหรือ เราเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ลูกมีสิทธิ์เป็นดาวน์ซินโดมคะ ปล. แม่อายุ22ปีค่ะ

แอบสงสัยค่ะ
29 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่ใช่การสุ่มนะคะ ปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายใหม่ เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค. 64 ให้แม่ท้องทุกคนที่มีสัญชาติไทยได้รับการตรวจดาวฟรีค่ะ ไม่ได้ดูที่อายุแล้ว ถ้าอายุครรภ์ไม่เกิน4เดือนก็เจาะเลือดตรวจค่ะ ความแม่นยำยังได้อยู่ แต่ถ้าเกิดก็ต้องเจาะน้ำคร่ำตรวจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่แม่ด้วยค่ะ ถ้าแม่ไม่ตรวจหมอก็ไม่บังคับ แต่ตรวจฟรีแนะนำให้ตรวจเถอะค่ะ 🙂

Đọc thêm
4y trước

ฟรีค่ะ เราก็ฝากพิเศษที่คลีนิค หมอที่คลีนิคออกใบส่งตัวให้ถือไปยื่นที่ รพ. รัฐ ก็คือ รพ. ที่หมอเค้าประจำอยู่ค่ะ

บ้านนี้ อายุ 33 ตอนตั้งครรภ์ ช่วงไตรมาสแรก ก็ตรวจแบบ nifty เอง เจาะเลือด เสียเงินเอง 15,900 เอาความสบายใจ รอผลแค่ 7 วัน ความเสี่ยงต่ำ และมีเงินประกันผลลวง 2 ล้านกรณีน้องคลอดออกมาเป็นเด็กดาว และมีเงินประกันเจาะน้ำคล่ำ 20,000 กรณีแม่มีความเสี่ยงสูง แต่ของแม่ ตรวจแล้วความเสี่ยงต่ำ

บ้านนี้ไม่ได้ตรวจ แต่ใจจริงก็อยากตรวจค่ะ เพราะเราคิดว่าเราคงไม่พร้อมจะมีน้องแน่ๆถ้าน้องเป็นดาวน์ แค่เด็กปกติธรรมดายังไม่รอดแล้วค่ะ แต่ตอนนี้จะ8เดือนแล้วแอบกังวลอยู่เหมือนกัน แม่อายุ21ค่ะ

4y trước

ใช่ค่ะ คงลุ้นตอนคลอด บ้านไม่มีใครเป็นดาวน์บ้านแฟนก็ไม่มีใครเป็น แต่อย่างว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้แอบกังวลเหมือนกัน แค่เด็กปกติเราเองยังเลี้ยงไม่รอดเลย ถึงจะเป็นหลานรึลูกคนอื่น

Influencer của TAP

เป็นสิทธิ์ของรัฐให้ตรวจฟรีค่ะ หมอจะแนะนำให้ทุกแม่ตรวจ ส่วนใหญ่ถ้าอายุไม่เกิน30และครอบครัวไม่มีประวัติใครเป็นดาวน์ ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงค่ะ

อายุ27ไม่มีความเสี่ยง ตรวจเลือดเเล้วผลเสี่ยงเป็นดาวน์น้อยมาก 1ใน15,000เลยไม่ได้ตรวจน้ำคล่ำ ถ้าแม่คนไหนเสี่ยงสูงจะได้เจาะน้ำคล่ำค่ะ ตรวจเลยค่ะแม่เพื่อความสบายใจ

ตรวจทุกคนค่ะ เมื่อก่อนจะตรวจแค่แม่ที่อายุมาก แต่เดี๋ยวนี้มีแม่ที่อายุน้อยคลอดออกมาแล้วมีน้องเป็นดาวน์ซินโดรมด้วย ก็เลยให้ตรวจทุกคนค่ะ ตรวจฟรี

ถ้าฝากท้องกับโรงบาลรัฐได้ตรวจทุกคนจ้า ตรวจฟรีด้วยจ้า บ้านนี้อายุ22 จ้า บ้านนี้ก้ตรวจจ้า ผลการเจาะน้ำคร่ำ เสี่ยงต่ำคะ

ตอนฝากครรภ์หมอจะถาม ว่าคนในครอบครัวมีใครเป็นดาวน์ซินโดรมมั้ย ลมชักอะไรแบบนี้ ถ้าไม่มีความเสี่ยงไม่ได้ตรวจ

อายุ22เหมือนกันค่ะ หมอบอกไม่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง หมอบอกว่าตรวจฟรี เราก็เลยตรวจค่ะ ตรวจวันอังคารที่จะถึงนี้ค่ะ

Thành viên VIP

เป็นโครงการทางของทางรัฐบาลคะ สนับสนุนให้แม่ตั้งครรภ์ตรวจคัดกรองดาวน์ฟรีสำหรับรพ.รัฐคะ บ้านี้อายุ25ก็ตรวจคะ

4y trước

ใช่คะ ตรวจฟรี ตอนแม่บ้านนี้ตรวจ พยาบาลแจ้งว่าเป็นนโยบายของทางรัฐคะ จะมีเอกสารมาให้เราเซ็นเข้าร่วมโครงการคะ เป็นการตรวจแบบเจาะเลือดนะคะ

Câu hỏi liên quan