นมแม่

แอบท้อแต่สู้ อยากมีนมให้ลูกกินเยอะๆ ทั้งเข้าเต้า ทั้งปั้ม กินอินทผาลัม กินชาเพิ่มน้ำนม กินวิตามินเพิ่มน้ำนม กินลูกซัด กินน้ำขิง กินขิง ยังไม่เพิ่มขึ้นเลย ตอนนี้ลูก 1 เดือน กินนมแม่ที่ปั้มครั้งละ 2 ออนซ์ วันละมื้อ 2 มื้อเอง ที่เหลือคือนมผง พยายามปั้มนมทุก 3 ชม เพื่อให้ลูกได้กินนมแม่ แต่บางรอบนมก็ออกมาไม่ถึง 2 ออนซ์ มีในตู้เย็นแช่ไว้แค่ 5-6 ถุง ไม่อยากถามหาวิธีเพิ่มน้ำนมแล้ว อยากได้น้ำนมที่มากกว่านี้มากกว่า แม่ๆท่านไหนเป็นแบบนี้บ้างค่ะ มาแชร์กันหน่อยค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่อย่าเครียดนะค่ะ ถ้าเครียดน้ำนมจะไม่มา ลองสังเกตุว่าน้ิงเข้าเต้าถูกวิธีไหม เพราะถ้าถูกวิธีน้องจะกระตุ้นน้ำนมค่ะ แล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆ กินบำรุงไปเลยจร้าไม่ต้องกลัวน้ำหนักขึ้น แต่ระวังของทอด ขนม นมเนย เพราะอาจไปอุดตันท่อน้ำนม ทำให้นมเป็นไต น้ำนมไม่ไหล หรือไหลน้อย ตอนนี้มีแค่ให้ลูกกินอิ่มไปวันๆ ก่อนค่ะ พอไปเรื่อยไป ก็จะมีเพิ่มเอง เรา1เดือนแรกน้ำนมน้อยเหมือนกัน พอเลิกเครียดน้ำนมมาเยอะจนตอนนี้มีสต็อค แถมให้ลูกอาบ ตอนนี้น้อง2เดือน ปั้มได้ครั้งละ6-8ออน ปั้ม5รอบ เข้าเต้าเป็นบางครั้ง แต่ส่วนใหญ่เน้นปั้มเอา

Đọc thêm

ขอแชร์ประสบการณ์ของตนเองนะคะ ช่วงแรกน้ำนมมาน้อยมาก 1-2เดือนปั๊ม20นาที+ได้แค่1-2ออน ไม่มีสต็อก ปั๊มมาให้ลูกกินหมด ไม่พอก็เสริมนมผง(บำรุงทุกทาง กินยาโมทีเลียม ปั๊มทุก3ชั่วโมง กินน้ำเยอะๆ) พอจะเข้าเดือนที่3 คิดว่าต้องเปลี่ยนวิธีแล้ว ไม่งั้นไม่มีนมสต็อกแน่ๆ หักดิบให้ลูกกินเต้าล้วน ครั้งนึงให้2ข้างเลย นอนให้นม ให้นานจนกว่าน้องจะไม่เอา หลังกินก็ปั๊มที่เหลือเก็บเป็นสต็อก ปรากฎว่าวิธีนี้ได้ผล น้ำนมมามากขึ้น เก็บสต็อกได้มากขึ้น ลูกได้กินนมแม่ล้วน ยินดีให้คำแนะนำนะคะ สู้ๆค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

ลองบีบมือดูนะคะ แรกๆอาจจะปวดมือบ้าง แต่จะทำให้เกิดการกระตุ้น น้ำนมออกดีกว่าเครื่อง ข้นกว่า เกลี้ยงเต้าต่อ แม่ลองหาดูในเน็ตนะคะ ‘วิธีปั่นจี๊ด’ อีกอย่างอย่าเครียดนะคะทำใจสบายๆ ยิ่งเครียดนมยิ่งหด สู้ๆนะแม่

Super Mom

ให้แม่ดื่มน้ำเยอะๆ ดื่มไปเลยค่ะแม่ อย่างน้อยวันละ 3 ลิตร จะร้อน อุ่น เย็น ได้หมด บ้านนี้วันไหนดื่มน้ำน้อย น้ำนมหดเลยค่ะ และแม่อย่าเครียดนะคะ เวลาเครียดน้ำนมก็หดเช่นกันค่ะ

5y trước

เพิ่มเติม บางทีเครื่องปั๊มนมที่ใช้อยู่อาจไม่เหมาะกับแม่ก็ได้นะคะ

บ้านนี้ตอนเกิดน้องเเรกๆก็เป็นเหมือนกันค่ะไม่มีนมเลยจนน้อง1เดือน เเม่ดื่มน้ำให้เยอะๆนะคะเเล้วก็ขยันปั้มเดียวน้ำนมก็มาเองค่ะ

ลองยากระตุ้นน้ำนมไหมคะ หมอเคยสั่ง motilium-m ให้เราทานวันละเม็ด อาทิตย์เดียวรู้เรื่อง นมคัด 5555

การให้ลูกเข้าเต้าเป็นการกระตุ้นได้ดีค่ะ

อยู่แถวบ้านมีว่านน้ำนมไหม

ปั๊มทุกๆ สามชั่วโมงนะคะ

ลองค่ะ

Post reply image
Câu hỏi liên quan