ขอคนละ 1 อย่าง ที่แม่เพิ่งรู้ตอนท้องครั้งแรก 💌

💬 แอดจะรวบรวมประสบการณ์จริงจากแม่ๆ เอาไว้ สำหรับคุณแม่ที่เพิ่งท้องครั้งแรก จะได้อ่านคำตอบจากในนี้ให้กระจ่างกันเลยนะคะ แม่ๆ ช่วยแอดมินคนละ 1 อย่างที่แม่ๆเจอหน่อยน้าา แม่ๆท่านไหนที่อยากรู้ประสบการณ์จากแม่ๆท่านอื่น กดริบบิ้นมุมขวาบน รออ่านได้เลยนะคะ 🔖

ขอคนละ 1 อย่าง ที่แม่เพิ่งรู้ตอนท้องครั้งแรก 💌
55 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อิจฉามากค่ะ บ้านนี้พอรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ แพ้ท้องหนักมาก อ้วกทั้งวันทั้งคืน แพ้ท้องยัน 7 เดือนอะไรที่ว่าแพ้หนักๆ เป็นมาหมดเลยค่ะยิ่งกว่าในละครคือชีวิตจริงเลยค่ะ แพ้ท้องขั้นรุนแรง‼️ เหม็นรุนแรง อ้วกหนักสุด ✅ อาการมาเต็มท้องแรกสำหรับเราทรมานที่สุดในชีวิตเลยไม่ชิวเหมือนคนอื่น.... น้ำหนักลง 7 โล ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือนพึ่งมารู้ตัว เพราะเริ่มมีอาการ เวียนหัว คลื่นไส้หน้ามืดคล้ายจะเป็นลม ประจำเดือนขาดไป 2 เดือน ปกติเป็นคนประจำเดือนขาดจนเป็นเรื่องปกติอยู่เเล้วเลยไม่คิดอะไรค่ะ เพราะยาคุมก็ทานบ้าง เลยลองตรวจเทสดูเพราะอาการออก เริ่มสงสัยตัวเอง เศร้ามากค่ะแพ้ท้องหนัก ( ชีวิตจริงยิ่งกว่าในละคร ) เริ่มอยากกินเปรี้ยวแปลกๆ บางทีก็ติดของหวาน เริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่เหมือนเดิม อารมณ์แปรปรวน ยับยั้งไม่ได้ กำลังจะบอกเลิกแฟน ทะเลาะกันรุนแรง แต่เราขอแฟนตรวจครรภ์ก่อน สรุปท้องเลยไม่ได้เลิกกัน กลายเป็นรักแล้วเข้าใจกันมากกว่าเดิม เพราะมีตัวเล็ก เราพยายาม จะเอาออกแต่แฟนเราไม่ยอม

Đọc thêm

ท้องแรก มีเลือดออกก่อนเมนส์มา 1 อาทิตย์ พอเมนส์ขาดเวลานอนคว่ำแล้วรู้สึกว่าตอดๆที่มดลูก ท้อง 2 ไม่มีเลือดก่อนเมนส์มา 1 อาทิตย์ นอนคว่ำแล้วรู้สึกว่าตอดๆที่มดลูก รู้ตัวเลยว่าลูกมาแล้ว เอาที่ตรวจมาตรวจขึ้น 2 ขีด ก่อนกำหนดเมนส์จะมาซะอีก ทั้ง 2 ท้อง รู้ว่าท้องเพราะลูกตอด ได้ลูกชาย ทั้ง 2 เลย☺️

Đọc thêm

ทำงานหนักและเหนื่อยง่ายออกอาการจะอ้วกเหม็นกลิ่นอาหารบางอย่างจากที่กินข้าววันละคาบ2คาบก็หิวอยากจะกินให้ครบ3คาบความคิดอยากหากินแต่ของเปรี้ยวๆ จนคิดว่าตัวเราเองมันแปลกเลยซื้อที่ตรวจมาตรวจก็ขึ้น2ขีดไปเลยสิคะ😂ตรวจ2อันก็เหมื่อนกันหมด😌👶 ตอนนี้12w😊

3y trước

12wเหมือนกันเลยค้ะ

ไม่ค่อยกินข้าวไม่ค่อยหิวกินวันละมื้อแล้วก็อ้วกประมาณเดือนกว่าๆไปร้านขายยาบอกเป็นโรคกระเพาะเพราะยาคุมก็กินไม่คิดว่าจะท้อง จัดยาโรคกระเพาะมาหนึ่งชุด แม่ไม่สบายใจเลยไปซื้อที่ตรวจถึงรู้ว่าตัวเองท้อง ทะลุยาคุมมาเลยลูกชายแม่

Thành viên VIP

สิ่งที่ละครไทยไม่เคยบอกคือ… คนท้องไม่จำเป็นต้องอ้วก เหม็นอาหาร และอยากกินของเปรี้ยวเสมอไปค่ะ 😅😅😅 ของเราชิลมาก ไม่มีอาการอะไรเลย กว่าจะรู้ว่าท้องก็ปาเข้าไปหลายวีคแล้วค่ะ

3y trước

เหมือนกันเลยค่ะแม่ ไม่มีอาการอะไร จนมารู้ตัวว่าท้อง ปาไป 13 สัปดาห์แล้วค่ะ

กินกำลังอร่อยๆ แต่ก็เกินเหม็นสิ่งที่กำลังกินขึ้นมากะทันหัน ท้องอืดแบบโคตรๆ พยายามตดก็ตดไม่ออก ท้องป่องเคาะทีอย่างกะตีกลองมีแต่ลม 555555 ยิ่งตอนท้องผูกเป็นอะไรที่ทรมานที่สุดแล้ว

ง่วงนอนตลอดเวลาเพลียไม่มีเเรงอาการแปลกๆ อ้วกเหม็นอาหาร ประจำเดือนขาดไป1เดือน 😂หลังจากนั้นไม่ถึงเดือนเเพ้ท้องหนักมากกกก กินน้ำเปล่าก็อ้วก แต่ไม่เป็นไร อิเเม่สู้ตาย😂😂

รู้สึกเหนื่อย แบบไม่อยากทำไรเลย โชคดีช่วงนั้นหยุดสงกรานต์ด้วยเลยได้พักผ่อน หลังหยุดสงกรานต์กลับมาทำงานได้วันเดียวอาการมาเลยจ้ะ ทั้งอาเจียน เวียนศรีษะ มาเต็มมาก 🤣🤣

Thành viên VIP

พึ่งรู้ว่าคนท้องไม่จำเป็นต้องแพ้ท้องคะ ส่วนตัวเราไม่แพ้อะไรเลยตั้งแต่รู้ว่าท้อง 5 w และไม่รู้สึกอารมณ์แปรปรวนใดๆทั้งสิ้น 😅 ขอบคุณลูกในท้องมากที่อ่อนโยนกับแม่

ทำไมตอนรู้ว่าท้องเราต้องร้องให้อัดอั้นใจ หมอจึงเข้าใจผิดคิดว่าเสียใจที่ท้องน้อง ให้ไปเรียกคุณพ่อมา หมอจะดูหน้าหน่อย5555 ป่าวค่ะหมอ หนูดีใจแต่น้ำตามันออกเอง

3y trước

เอ็นดูคุณแม่จังค่ะ น่ารักกกก

Câu hỏi liên quan