ตั้งครรภ์ได้16w แต่ปวดร้าวตรงจิมิ เกิดจากสาเหตุอะไรคะ

แล้วอันตรายต่อลูกในท้องมั้ยค่ะ

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แม่ท้อง เจ็บหว่างขาร้าวถึงอวัยวะเพศ ความเจ็บปวดใต้หว่างขา บอกอะไรแม่ท้องบ้าง คนท้องไตรมาสสุดท้าย มักจะต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยใต้หว่างขาปวดร้าวถึงอวัยวะเพศ ความเจ็บปวดนั้นเสียดแทงคล้ายกระแสไฟฟ้าช็อต ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้น ทำให้นึกสงสัยว่า อาการนี้เกิดขึ้นเพราะถึงเวลาคลอดลูกแล้วหรือเปล่า หรือนี่เป็นสัญญาณอันตราย เกิดอะไรกับลูกในท้องไหมนะ เมื่อทารกในครรภ์เคลื่อนตัวมาที่กระดูกเชิงกราน การเจ็บปวดร้าวใต้หว่างขา เป็นสัญญาณบอกว่า ปากมดลูก กำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง เจ้าตัวน้อยกำลังเคลื่อนตัวลงมาบริเวณกระดูกเชิงกราน คล้ายกับว่า กำลังสัมผัสแม่จากภายใน (หรือลูกน้อยมีกระแสไฟฟ้าล่ะเนี่ย!) ซึ่งปากมดลูกได้ขยายและบางลง จนเกิดความเจ็บปวดเนิ่นนานหลายสัปดาห์ แต่นี่ไม่ใช่สัญญาณใกล้คลอดหรอกนะ ถ้าไม่มีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย สำหรับคนท้องบางคนนั้น การปวดร้าวหว่างขา เป็นสัญญาณของเรื่องอื่น นั่นก็คือ ลูกกลับหัวแล้ว อยู่ในท่าพร้อมคลอด จึงมีผลต่อเส้นประสาทภายในมดลูก จนทำให้รู้สึกปวดร้าวอวัยวะเพศ เพราะทารกมักมีศีรษะเป็นส่วนนำ ซึ่งจะอยู่บริเวณส่วนล่างของมดลูก หัวของลูกนั้นกดอยู่ตรงหัวหน่าว ทำให้เจ็บปวด

Đọc thêm

เวลาที่คุณแม่ท้องโตมากแล้ว อาการเจ็บปวดตามอวัยวะต่าง ๆของร่างกายก็ทวีมากขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะบริเวณหว่างขาที่ต้องแบกน้ำหนักจากการกดทับของท้องที่มีขนาดใหญ่ การเจ็บร้าวบริเวณหว่างขาไปจนถึงหัวหน่าว อวัยวะเพศของคุณแม่ในกรณีเช่นนี้ถือเป็นอาการที่ปกตินะคะ นั่นเป็นเพราะ 1. ทารกในครรภ์มีขนาดตัวโตขึ้น การรับน้ำหนักของคุณจึงมากขึ้น 2. อาการเจ็บจะเกิดในเวลาที่ทารกในครรภ์ดิ้นแรงๆ 3. หากเป็นการตั้งครรภ์ครั้งที่ 2 ขึ้นไป ผนังหน้าท้องจะไม่กระชับ ทำให้ท้องโต ๆ หย่อนลงมากดทับบริเวณหัวหน่าวได้เหมือนกัน นอกจากนั้นการก้าวขึ้นหรือลงบันไดก็อาจจะทำให้ครรภ์กดทับ ทำให้เกิดการเจ็บปวดได้ค่ะ 4. ลูกในท้องมักจะอยู่ในท่ามีศีรษะเป็นส่วนนำ และอยู่บริเวณส่วนล่างของมดลูก คือ บริเวณหัวหน่าว ศีรษะทารกน้อยที่กดอยู่บริเวณนั้นจะทำให้คุณแม่รู้สึกเจ็บหรือปวดเมื่อยบริเวณดังกล่าว รวมทั้งปวดร้าวไปยังบริเวณอวัยวะเพศได้มากขึ้น 5. การที่เลือดไหลเวียนได้ไม่ดีก็อาจทำให้เกิดการบวม หรือตึงบริเวณหัวหน่าวและอวัยวะเพศได้

Đọc thêm

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-97489)

Thành viên VIP
Câu hỏi liên quan