กำหนดคลอดเดือนเมษา

แม่ๆแต่ละบ้านเตรียมของถึงไหนกันแล้วค่ะ หมดงบกันไปเท่าไหร่😅 บ้านนี้ตั้งไว้5000ของไม่ครบเลย บ้านไหนเตรียมแบบประหยัดงบบ้างค่ะแล้วหมดเท่าไหร่ได้ของครบเลย#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทางนี้ไม่เกิน2000คะ เน้นซื้อสิ่งที่จำเป็นที่ได้ใช้ทันทีตอนคลอดคะ -เสื้อผูก5-6ชุด​ (เด็กโตไวคะ) -ถุงมือ5คู่​ -​หมวก5ใบ​ -​มุ้งครอบ -ถุงเท้า5คู่​ -​ที่นอนเด็กอ่อน -ผ้าอ้อม​ 2-3โหล​ ฉี่ปุ๊บก็เปลี่ยนและซักทันที​ ก็จะแห้งทันใช้คะ -ผ้าขนหนู2ผืน​ -​ผ้าห่ม​ -​สบู่ -สำลี​ -​ผ้ายางรอง1ผืน​ -​ยาสระผม ของบ้านนี้1-2เดือนแรก​ จะหัดลูกให้นอนเบาะคะ​ ไม่เน้นเปล​เพราะเด็กจะติดเปลมากเกินไป ให้กินนมแม่จากเต้า​ 3เดือนขึ้นไปค่อยซื้อเปลนอนคะ​ เพราะแรกเกิด1-2เดือนแรก​ เขาแทบไม่ต้องใช้อะไรมากมาย​ จากประสบการณ์​มีน้องมา3คนแล้ว ซื้อไว้เยอะตอนท้อง​ สุดท้ายลูกใช้ไม่ทัน​ พอเข้า3เดือน​ เขาก็ตัวโตขึ้น​ชุดแรกเกิดก็ใส่ไม่ได้​ เสียดายมาก สำหรับคุณแม่ที่จำปั๊มนม​ เครื่องปั๊มควรซื้อหลังคลอดนะคะ ทางนี้จะให้ลูกใช้ผ้าอ้อมสลับแพมเพิส​คะ​ ประหยัดค่าใช้จ่าย​ได้เยอะคะ​ ทางนี่ท้องที่4เตรียมของจะครบแล้วคะในงบ2000บาทคะ

Đọc thêm
7mo trước

ทางนี้ถ้าลูกเข้าเต้าได้ปกติ ทาง.รพ​ จะไม่ให้ปั๊มคะ​ ทางนี้ลูก3คน​ น้ำนมมาเยอะมากคะ คลอดปุ๊บ​ น้องดูดได้เลย​ บ้างทีเยอะจนเสื้อเปียก​ พยาบาล​ขอแบ่งน้ำนมไปให้เตียงอื่นด้วยคะ​ เลยไม่ได้ใช้ที่ปั๊มหลังคลอดทันที

บ้านนี้ไม่ตอนท้องเตรียมของไม่เกิน 1000-2000 ค่ะ ที่เตรียมก็มีแค่ เสื้อผูก 6 ตัว หมวกถุงมือถุงเท้า 2 เซต ผ้าอ้อม 1 โหล ผ้าเช็ดตัว 5-6 ผืน แพมเพิสห่อใหญ่ 1 ห่อ ที่นอนหมองมุ้ง ผ้าห่ม 1 ชุด ครีมทาผิด ครีมอาบน้ำ อย่างละ 1 ขวด น้ำยาซักผ้า สำลีไว้เช็ดตาเช็ดสะดือค่ะ ที่เหลือค่อยมาดูตอนน้องคลอดว่าต้องใช้ไรอีกแล้วค่อยทยอยซื้อ เพราะซื้อไว้บางอย่างแทบไม่ได้ใช้เลยค่ะ เราท้อง2 โชคดียังมีของคนแรกเก็บไว้ค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้เตรียมตั้งเเต่ท้อง5เดือนค่ะ หมดไปเดือนล่ะ 1,500-2,000นิดๆ ตอนนี้ได้8เดือนแล้วค่ะมีเเพลนว่าจะเลี้ยงแบบแพมเพิสด้วย ผ้าอ้อมด้วยเพราะน้องเกิดเดือนร้อนตอนนี้ของจะครบ100%แล้วค่ะ เสื้อผ้าไม่ได้ซื้อเยอะเพราะน้องโตไวค่ะ

ทางนี้กำลังเริ่มซื้อค่ะ คิดว่าจะให้งบไม่เกิน 3000-4000 ตอนนี้ก็เตรียมเสื้อผ้าหมดแล้วจะซื้อไม่เยอะเพราะว่าเด็กโตเร็วมากค่ะ

บ้านนี้หมดไป4หมื่นนิดๆค่ะ ทะยอยซื้อเดือนละนิดละหน่อย พยายามไม่ซื้อเยอะ แต่รวมยอดแล้วก็แอบตกใจค่ะ 😅 #ลูกชายคนแรก ค่ะ

แม่ๆค่ะ ใช้เครื่องปั้มนมยี่ห้ออะไรกันค่ะ ขอแบบราคาไม่แรง ใช้ดี เพราะแม่งบน้อยค่ะ

บ้านนี้หมดไปเกือบ5000 แต่ก็ยังไม่ครบคะ เน้นสิ่งที่เราต้องใช้จำเป็นก่อนคะ

ทางนี้ยังไม่ได้ซื้ออะไรเลยค่ะ มีแค่เสื้อผ้าแรกเกิดที่เพื่อนๆให้มา

เสีย2,000นิดๆคะ ซื้อแค่ที่จำเป็นคะ + มีของลูกคนแรกอยู่บ้างคะ

บ้านนี้ซื้อแค่ของใช้น้องค่ะ เสื้อผ้าส่วนมากของพี่สาว