ประสบการณ์ เริ่มท้อง

แม่ๆเริ่มท้อง มีอาการอย่างไรกันบ้างคะ บ้านนี้ไม่รู้ตั้งครรภ์รึป่าว หัวนมตั้งตลอด หัวนมใหญ่ขึ้น จี๊ดๆเนินนม เวียนหัวนิดหน่อย ตรวจแล้วขึ้น1ขีด เราสามารถตรวจรอบที่2ห่างจากครั้งแรกกี่วันดีคะ แชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ อ่านในพันทิปแล้วเพลินมาก อยากฟังจากคุณแม่ในนี้บ้างค่ะ🥰♥️ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

สังเกต​จาก​ ปจด​ ก่อนอันดับแรกคะ ถ้าขาดเกิน14วัน​ ตรวจดู​ขึ้น1ขีดคะ​ เลยเว้นให้ขาดครบ1เดือน​ ตรวจขึ้น2ขีดเข้มคะ​ บางคนฮอร์โมน​ในฉี่ยังน้อยขาด14วันก็ยังไม่ขึ้น​ บางคนค่าฮอร์โมน​สูงขาดแค่5วันก็ขึ้น2ขีดแล้วคะ อาการเริ่มแรกของตั้งครรภ์​🤰 -ปจด.ขาดนาน14วันหรือเป็นเดือน -คัดเต้านม​ ลานนมขยายตัว -ฉี่บ่อยขึ้น(มดลูกขยาย​ใหญ่ขึ้น) -เบื่ออาหาร(บางคนไม่มีอาการ) -จมูกไวต่อกลิ่นต่างๆคะ -เวียนหัว.คลื่นไส้.อาเจียน -มีไข้ต่ำตอนเย็นๆ -ง่วงนอนง่าย​ เพลียมากกว่าปกติ -มีรสโลหะในปากเยอะกว่าปกติ อาการตั้งครรภ์​เบื้องต้น​คะ (บางคนไม่มีอาการแพ้นะคะ) แต่ที่สังเกตุ​ได้ชัดเจนที่สุดคือ (1.ปจดขาด​ 2.คัดเต้านม​ 3.แพ้ท้อง​ 4.ฉี่บ่อยขึ้น​ 5.ตรวจการตั้งครรภ์) ตรวจรอบแรกถ้าไม่ขึ้น​ เว้นไปสัก7วันค่อยตรวจซ้ำคะ​ ตรวจฉี่แรกของตอนเช้านะคะ

Đọc thêm

ของเรามี2แบบค่ะ 📌ถ้าท้องลม+แท้ง ช่วงที่ป.จ.ด.ขาดก็ตรวจขึ้น2ขีดจางๆ มีอาการเจ็บหน้าอกเจ็บหัวนม ตรวจทุกๆ3วัน ขีดก็จางแค่เข้มขึ้นมาแค่นิดเดียว หลังจากนั้นก็มีเลือดซึมออกจากน้อยไปหามากเหมือนเป็นประจำเดือน 📌ท้องมีลูกไม่แท้ง ตรวจช่วงป.จ.ด.ขาดก็ขีดจางๆ เจ็บนมหัวนม รู้สึกเหมือนจะไม่สบายตลอดเวลา ง่วงๆ เพลียๆเหมือนนอนไม่เต็มอิ่ม แต่ช่วงแรกๆก็มีเลือดสีน้ำตาลออกดำซึมออกบ้างเล็กน้อยแต่ตรวจทุกๆ3วัน ขีดเข้มขึ้นมากๆ เข้มกว่าขีดเทส ท้องอืดเวลากินข้าวอิ่ม หน่วงท้องนิดหน่อย รู้สึกอยากกินนั่นนี่ แต่พอกินแล้วก็ไม่อร่อย

Đọc thêm

เว้น 7-14 วันตรวจอีกรอบค่ะ เราก่อนจะตรวจมีอาการมึนหัวเหมือนจะไม่สบาย น้ำลายจืดอยากกินแต่อะไรเผ็ด ๆ แล้วก็เริ่มพะอืดพะอมแต่ไม่เคยอ้วก ล้วงคอก็ไม่อ้วก จากนั้นก็เริ่มเหม็นกลิ่นค่ะเหม็นไม่นาน แต่ที่แพ้แปลกคือเห็นรูป วีดีโออาหารไม่ได้นะจะอ้วก ไก่ไข่กินไม่ได้จนท้อง 7 เดือนเลยค่ะ

สังเกตเริ่มแรกเลยคือฉี่บ่อยผิดปกติค่ะ