หลังคลอดอยู่ไฟ

แม่ๆหลังคลอดอยู่เดือน/อยู่ไฟกันไหมคะ แล้วอยู่ไฟกินอะไรไม่ได้บ้างคะ

15 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนตัวคิดว่าการอยู่ไฟสำหรับคนแก่ที่เขาเชื่อๆตามกันมาก็คือสมัยก่อนตอนมีลูกเขาไม่ได้มียาบำรุง แคลเซียม ธาตุเหล็กให้แม่ๆกินเหมือนสมัยนี้ พอมีลูกลูกจะดูดซึมเอา แร่ธาตุต่างๆ แคลเซียม ธาตุเหล็กไปจากแม่ซะส่วนใหญ่ทำให้คนสมัยก่อนร่างกายขาดแคลเซียมและธาตุเหล็กไปมากพอเริ่มแก่มาร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงสมบูรณ์ก็จะมองว่าเป็นเพราะไม่ได้อยู่ไฟช่วงหลังคลอดมากกว่า ส่วนเรื่องแผลที่เขาให้อยู่ไฟอยู่แบบร้อนๆเพราะอยากให้แผลกระชับเร็วหายเร็วมดลูกเข้าอู่เร็วเขาเลยให้อยู่ไฟเป็นเดือนเพื่ออบแผลไว้ แต่สมัยนี้เรามีนวัตกรรมใหม่เยอะแยะเช่นการอบสมุนไพรอะไรแบบนี้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องทนร้อนใส่หมวกถุงเท้าเสื้อยาวกางเกงยาวเป็นเดือนๆอะไรขนาดนั้น ส่วนเรื่องอาหารการกินเราก็กินตามที่หมอแนะนำเลยจะดีกว่าลูกจะได้รับสารอาหารครบ5หมู่จากนมแม่

Đọc thêm

ส่วนตัวเป็นแม่ผ่าคลอด ไม่ได้อยู่ไฟ ไม่ได้กินน้ำอุ่น อาหารการกิน - กินปกติค่ะครบ5หมู่ ไม่แอลกอฮอล์ ไม่หมักดอง ไม่กินยาขับน้ำคาวปลา น้ำคาวปลาไหลอยู่เดือนนิดๆตามปกติค่ะ ให้นมลูกถึง3ขวบนมแม่100 ผ่ามาจะครบ6ปีแล้วค่ะกำลังจะผ่าคนที่2วันที่25นี้ส่วนตัวปกติดีไม่หนาวไม่ปวดเลี้ยงลูกเอง24 ค่ะ☺️

Đọc thêm
1y trước

ขอบคุณค่ะ อีก4w ก็ครบกำหนดแล้ว มาหาความรู้ผ่าคลอดค่าา กลัวเจ็บ ท้องแรกคลอดเองขิตแล้วคะ 🥹😂

เราเป็นคนอีสานแต่สามีเป็นคนเหนือค่ะ แม่สามีให้อยู่เดือน ประมาณ 20 วัน คลอดลูกเมษาร้อนมากกกกก ต้องใส่หมวกใส่เสื้อผ้าแขนยาวขายาว กินน้ำร้อน อาหารจืด เนื้อปิ้ง ดีเรื่องเดียวน่าจะเรื่องน้ำคาวปลา หมดไวค่ะ แต่น้ำนมน้อยมาก พอแม่เราเอาอาหารดีๆมาให้กิน นมเยอะกว่าตอนกินแค่ของจืดกันเนื้อปิ้งค่ะ

Đọc thêm

แล้วแต่ความเชื่อของคนแก่ที่บ้านค่ะ ถึงจะไม่อยากอยู่เขาก็จะบังคับ 555+ ส่วนตัวเราผ่าคลอด อยู่ค่ะ แต่ไม่ถึงกับเคร่งมาก สระผมอาบน้ำอุ่นได้ แต่ต้องให้ผ่านไปสักครึ่งเดือนก่อน งดของหมักดอง ส่วนตัวคนแก่ทางเหนือให้กินเนื้อปิ้ง อะไรแบบนี้ตลอดค่ะ ค่อนข้างน่าเบื่อ

ส่วนตัวอยุ่ไฟ หน้าท้องลดเร็ว มดลูกเข้าอู่ไว น้ำคาวปลาหมดไว สบายตัว เลือดลมดีคะ อาหารส่วนมากเป็นรสจืด ไม่ปรุงแต่งมาก เพราะที่บ้านกลัวแพ้ทั้งแม่และลูก จะได้กินส่วนใหญ่เป็นแกงจืด แกงหัวปลี หมูย่างเกลือ ไก่ย่างเกลือ ผัดผัก และอื่นๆ

Influencer của TAP

คนแรกคลอดเองคนที่2ผ่า อยู่ไฟทั้ง2ท้อง แต่ผ่าไม่มีน้ำคาวปลาเลย หน้าท้องยุบไว น้ำหนักลงไวทั้ง2ท้อง กินน้ำอุ่นอยู่3เดือน อาหาร น้ำขิง หมูผัดขิง หมูต้มซีอิ้ว หมูหวาน ผัดผัก แกงเลียง กิน3เดือนเลย น้ำนมมาดีมาก คนที่2ครบ1ขวบแล้วยังทานนมแม่อยู่

สมัยนี้แล้วหลังคลอดเลยจะอยู่ไฟแบบบ้านๆหมอไม่แนะนำนะคะ ถ้าหลังจากตรวจหลังคลอดเสร็จอยากอยู่ให้หมอแนะนำเอาค่ะ อย่าทตามหลักการโบราณเลย หลังคลอดกินได้ทุกอย่างยกเว้นของหมักดองแอลกอฮอล์ของดิบแค่นั้น

ผ่าคลอดค่ะ​ ไม่ได้อยู่​ไฟเลี้ยงลูกเองตั้งเเต่เกิดจนเกือบ3เดือน​ ดื่มน้ำขิงน้ำร้อนเพื่อเรียกน้ำนม​ ทุกวันนี้ลูก9เดือน​ เจอแอร์ออฟฟิศบางทีอยากได้ผ้าห่มค่ะ​ หนาวไม่ไหว55555​5555555555​

เราไม่อยู่ค่ะ ผ่าคลอด+แพ้เหงื่อตัวเองและเกิดหน้าร้อน คนแก่จะให้ใส่หมวก เสื้อกางเกงขายาว มีช็อกตายอ่ะค่ะ 555555 ใส่ได้ 2 วันผื่นขึ้นทั้งตัวเลิกกกกกก

1y trước

เราน้ำคาวปลามา 23 วัน หน้าท้อง 2-3 เดือนก็เข้าที่เหลือเท่าเดิมละ ไม่ปวดหลัง ปวดกระดูก หนาวในอะไรค่ะ กินยาไตรเฟอร์ดีนที่หมอจ่ายให้ กินแคลเซียมบำรุงตัวเองจบ

บ้านนี้ไม่ได้อยู่ไฟแต่ดื่มน้ำร้อน ส่วนหน้าท้องก็ประคบกระเป๋าใส่น้ำร้อนค่ะ ไม่กินของมัน หมักดอง และของแสลงค่ะ

1y trước

ดีจังเลยค่ะคือไม่ได้ใส่หมวกใส่ถุงเท้าและไม่ได้ออกไปข้างรอกเลยใช่มั้ยคะ

Câu hỏi liên quan