ขอคำแนะนำแม่ๆบ้านอื่นหน่อยจ้า

แม่ๆส่วนใหญ่ให้ลูกไปเรียนตอนกี่ขวบคะ ลูกบ้านนี้2ขวบ5เดือนแล้ว แม่ลังเลว่าจะให้เรียนเตรียมดีมั้ย แล้วถ้าไม่เรียนเตรียมอนุบาลจะมีผลเสียอะไรมั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ไม่เข้าเตรียมอนุบาลไม่เป็นไรค่ะ แต่ควรให้เรียนอนุบาล เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นปฐม เราก็เคยคิดอยากเลี้ยงลูกจนเข้าป.1เลย แต่เท่าที่ศึกษามาหลายๆโรงเรียนไม่รับถ้าไม่ได้เรียนอนุบาลมาก่อน เด็กก็จะช้ากว่าคนอื่นด้วยถ้าพึ่งเริ่มไหนจะสังคม ไหนจะวิชาการ ให้เขาได้ปรับพื้นฐานที่อนุบาลก่อนดีกว่าค่ะ ส่วนจะเริ่มที่เตรียมอนุบาล อนุบาล1หรือ2 อยู่ที่ความพร้อมของแต่ละบ้าน บ้านเราอยากเลี้ยงลูกให้นานที่สุด จะให้เริ่มเข้าที่อนุบาล2 (โรงเรียนที่ดูไว้เป็นรัฐเริ่มที่อ.2ถ้าเอกชนจะเริ่มที่อ.1)

Đọc thêm
9mo trước

ขอบคุณมากค่ะ

Thành viên VIP

ทางนี้ให้เรียนเตรียมอนุบาล ตอน2ขวบ8เดือนค่ะ ส่วนตัว เราตอนเด็กไม่ได้เรียนเตรียม ไปรรแรกๆ ร้องไห้งอแงอยากกลับบ้านหาแม่ แต่สำหรับลูกเรา เราเลยตัดสินใจให้ไปเรียน พอน้องได้ไปเจอเพื่อนๆ ของเล่น ระบายสีร้อยมาลัย ครูใจดี น้องชอบรรมากๆ น้องไปรรวันแรกน้องตื่นเต้นมากค่ะ และไม่งอแงเลย เเล้วปี67 ก็จะเข้าอ.แล้วค่ะ น้องบอกว่าอยากไปเรียนรร เด็กโตแล้ว 🤣

Đọc thêm

บ้านนี้น้องเข้าอนุบาล 1 ตอน สามขวบพอดี น้องเกิด 12 พค ไม่ได้เรียนเตรียมอนุบาล แต่แม่ฝึกให้น้องกินข้าวเอง เข้าห้องน้ำเอง ฝึกให้เล่นกับเพื่อน พอดีบ้านนี้โชคดีแถวมีเด็กรุ่นเดียวกันเยอะ และก็ฝึกให้น้องสื่อสารได้

เอกชนจะรับอนุบาล1 3ขวบขึ้นไปค่ะถ้ารัฐไม่แน่ใจแต่เห็นบางรร.ให้เข้าอ.2เลย ไม่เตรียมไม่เป็นไรค่ะคุณแม่ ลูกบ้านนี้ก็2ขวบ3เดือนก็ยังไม่ได้เข้าค่ะ

ไม่เข้าก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่เดี๋ยวนี้สังคมส่วนใหญ่ให้เด็กเรียน เวลาเอาเข้าเรียนอ.1 เลยจะรู้สึกว่าลูกช้ากว่าเพื่อนทั้งด้านวิชาการและสังคมค่ะ

เข้าเรียนเตรียมฝึกน้องเข้าสังคม ศูนย์เด็กเล็กจะช่วยฝึกน้อง กินข้าวเอง เข้าห้องน้ำเอง ฝึกพูดมากขึ้นค่ะ

มีผลเสียคะ เด็กจะเข้าสังคมยาก ส่วนตัวลูกเข้าเรียนตั้งแต่1.5ขวบ

9mo trước

ขอบคุณมากๆๆ🙏🏻 สำหรับคำแนะนำค่ะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ เข้าศูนย์เด็กเล็ก ตั้งแต่ 2.6 จ้า 3.6ขวบ ก็เข้าอนุบาล