สอบถามแม่ๆมือใหม่หน่อยจ้า

แม่ๆมือใหม่คนไหน อยู่เดือน กับวลเรื่องการกินบ้างคะ ตามบ้าน เขาถือค่ะว่าห้ามกินนุ่นกินนี่ กินได้แค่ แคปหมู กันเนื้อแห้งๆ แล้วก็น้ำต้มผักบางอย่าง แต่พยาบาลเขาบอกว่าให้กินเยอะๆค่ะกินเหมือนตอนท้อง กินได้ทุกอย่าง แต่เราเองกลัวจะกินไม่ได้ค่ะ สรุปเรากินได้ทุกอย่างจริงหรือเปล่าคะ? #ลูกคนแรก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #เราเป็นแม่มือใหม่ #ท้องแรกคะ

14 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของบ้านนี้ลูกเข้าเต้า + ปั้ม เดือนแรกเราก็กลัวนั่นกลัวนี่ งดของทอด ของมัน ขนม นม เนย เบเกอรี่ทุกอย่าง กลัวท่อนมตัน กลัวลูกแพ้ เดือนแรกปั้มได้แค่ 1-2 ออนซ์ รู้สึกเครียดมาก หิวอยู่ตลอดเวลาเหมือนสารอาหารไม่พอ เข้าเดือนที่ 2 ไปอ่านบทความในเพจ "เลี้ยงลูกตามใจหมอ" คราวนี้กินทุกอย่างที่ขวางหน้า (งดแอลกอฮอร์&ของหมักดอง) ปั้มนมได้ครั้งละ 7-8 ออนซ์ ความกดดันตัวเองน้อยลง อาหารกลุ่มเสี่ยงที่จะทำให้ลูกแพ้เราก็กิน เพียงแต่กินหมุนเวียน ไม่กินซ้ำๆ ไม่กินบ่อยๆ อาหารอะไรที่เคยกินมากๆ ตอนท้อง พอให้นมลูกก็ลดอาหารนั้นๆ ลง เพราะจะไปกระตุ้นภูมิแพ้ลูก

Đọc thêm

กินได้ทุกอย่างค่ะ ข้อมูลเพิ่มเติม ให้นมลูกกินได้หมด ของทอด ขนมหวานก็กินได้ ไม่ส่งผลต่อน้ำนม ข้อมูจากหมอวิน https://www.facebook.com/1312969582133356/posts/2169792859784353/ ข้อมูลด้านล่างคือ "นมตัวเพราะของทอดมันจริงไหม" https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1822428431187466&id=1312969582133356

Đọc thêm

เราไม่กังวลค่ะ เราทานได้หมด แต่เราเลือกทานของที่มีประโยชน์ต่อน้ำนม แกงหัวปลี แกงฟักทอง ต้มจืด ต้มปลานิล ต้มไก่ พวกผัดผักใบเขียว เราทานแบบนี้อยู่6เดือน กินน้ำอุ่นอยู่3เดือน อาบน้ำอุ่นอยู่3เดือนเช่นกันค่ะ

กินทุกอย่างค่ะ ยิ่งอดนมยิ่งไม่มีให้ลูกกิน กินปกติ กินได้ทุกอย่างเว้นของหมักดอง แอลกอฮอแค่นั้นค่ะ พอครบ3เดือนแม่ยังกินกาแฟด้วยค่ะ แต่กินนมวัวไม่ได้ร้องท้องอืดสงสัยตอนท้องแม่กินนมวัวเยอะเกินไป

เรากินทุกอย่าง งดแค่ของดองกับ แอลกอฮอล์​และอาหารทะเลเพราะกลัวลูกแพ้ เบเกอร์รี่​ของหวานของทอดเราทานหมด น้ำนมเรามาดีไม่ตันไม่หดอาจเพราะเราไม่เครียดไม่เคร่งด้วยมั้งคะ

กินได้ทุกอย่างค่ะ แต่กินระวังแพ้อาหาร ผักชอม ผักทอดยอด แต่เรากินปลานิลไม่ได้ กินแล้วนมปั้มไม่ออก ปวด ตึง นมเต็มเต้าแต่ป้้มไม่ออก

กินได้ค่ะ แต่แม่ไม่อยากให้กิน ตลกร้าย เบื่อมากค่ะ แม่ขอให้งดของมันของทอด เนื้อ เลยกินแต่ ผัดขิง แกงเลียง แกงปลี บำรุงน้ำนมค่ะ

บ้านนี้เดือนแรกกินอยู่3อย่างไก่ทอด หมูทอด (หมักแค่เกลือกับขมิ้นผง)ต้มจืดผักกาดขาว พอเดือนที่2จะกินทุกอย่างเลยค่ะ

กินได้ทุกอย่างเลยค่ะ ยิ่งถ้าให้นมลูกต้องพยายามทานอาหารให้หลากหลายนะคะ จะได้มีสารอาหารครบถ้วน 😁

Thành viên VIP

เรากินได้แต่หมู กระเพาะหมู ตับหมู ไก่ น้ำที่กินก็น้ำปกติไม่แช่เย็น เน้นกินขิง กะเพรา