ฝากครรภ์ครั้งแรก

แม่ๆฝากท้องกันตอนกี่วีคคะ #ท้องแรกค่ะ ฝากโรงพยาบาลรัฐบาล เอกชน หรือคลีนิคดีกว่ากันคะ

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราฝากตอน 8 w ค่ะ ฝาก ร.พ.รัฐ เพราะเจอหมอเอกชนที่รักษาเราเหมือนเราไปขอรักษาฟรี อาการเลือดออกเดินไม่ไหวแรกๆเอารถมาให้พอเข้าห้องตรวจหมอไล่พยาบาลเอารถไปเก็บต้องเดินเองอย่างทรมาณทั้งๆที่จ่ายเต็มที่ เราเลยฝาก ร.พ รัฐ เพราะคิดว่าน่าจะคุณภาพเท่ากัน แต่เอาจริงคือหมอพยาบาลดันคุยดีกว่าสะงั้นอะ

น่าจะแล้วแต่รพ.นะคะ ส่วนตัวฝากทั้งรพ.รัฐ และพิเศษที่คลินิก2-3เดือน(หมอดังในแถบนั้น) ไม่ได้ซาวด์ทุกรอบค่ะ เลยกลับมาฝากที่รพ.รัฐเหมือนเดิม เพราะเราเป็นครรภ์เสี่ยง ทาง รพ.ซาวด์ให้เกือบทุกครั้งที่ไป พอคลอดเราไปผ่าคลอดอีกรพ.รัฐที่ต่างจังหวัด

เลือกที่แม่สะดวกทั้งสถานที่ เวลา และ คชจ. จ้า เพราะต้องพบหมอทุกเดือน รพ.รัฐ จะรอคิวนาน ได้ซาวด์ 2 ครั้ง ส่วนเอกชนรวดเร็ว ได้ซาวด์ทุกครั้ง แต่มี คชจ. เพิ่มขึ้น หรือแม่บางท่านที่ไม่สะดวกเวลาทำงานก็อาจฝาก รพ.รัฐ นอกเวลาที่ อ.แพทย์ดูแลค่า

2y trước

ไม่ได้บอกว่า รพ.รัฐ ไม่ดีค่ะ ส่วนตัวยังเชื่อว่า รพ.รัฐ มีเครื่องมือครบถ้วนและมีบุคลากรที่ชำนาญมากกว่า บ้านนี้จึงฝาก รพ.รัฐ แต่เป็น รพ.รัฐที่เสมือนเอกชนด้านการบริการและ คชจ. เพียงแต่บุคลากรยังเป็นภาครัฐ โดยหมอที่รับเคสจะเป็นอาจารย์แพทย์จ้า

บ้านนี้เคยฝากรัฐตอน1-2 เดือนค่ะ เราเจอโรงบาลไม่ดีค่ะแต่ไม่เสียเงินเลย เลยย้ายไปโรงบาลกึ่งเอกกึ่งรัฐค่ะ เสียเงินแต่ในระดับกลางๆค่ะไม่แพง คุณหมอใส่ใจปรึกษาได้ทุกเรื่อง+ซาวด์ดูน้องให้ทุกเดือน รอบน้ำหนักขนาดน้องทุกเดือนค่ะ

ของเราฝากเอกชน คชจ. เยอะหน่อยแต่ได้ ซาวดูพัฒนาการทุกครั้ง มีวางแผนระหว่างการตั้งครรภ์ให้ด้วย เพราะอายุเยอะและมีความเสี่ยงสูง ให้คำแนะนำปรึกษาดี ไม่ต้องรอนานค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ฝากตอน11+6 เอกชนกับคลีนิคดีกว่ารพ.รัฐ เพราะเขาดูแลดีได้ซาวด์ตลอดบอกทุกรายละเอียด แต่ของรัฐเขาไม่ซาวด์ให้ตลอดแถมหมอบอกไม่ละเอียด บางทีถามก็ไม่บอก😂

เราไปอณามัยก่อนคะไม่เสียค่าไรเเล้วเค้าจะทำเรื่องให้ไปโรงบาลใหญ่ตลอดการตั้งครรภ์ เราไปโรงบาลรัฐถือว่าดีคะก็ไม่ได้เสียตังไร ไปฝากตอน27 คะ เเอบโดนหมอว่า

บ้านนี้เริ่มไปหาหมอตั้งแต่ 6 วีคเลยค่ะ ฝากับเอกชนค่ะ ค่าใช้จ่ายสูงหน่อย แต่ไม่ต้องรอคิวนาน คุณหมอมีเวลาคุยเยอะหน่อยค่ะ ได้ซาวด์ดูน้องบ่อยด้วยค่า

เราฝากเอกชนค่ะ ไปฝากตอน6w แต่รอบนั้นซาวด์ยังไม่เจอตัวน้องนะคะ เอกชนปกติไปทุบรอบจะซาวด์ทุกรอบค่ะ ถ้ารพ.รัฐ บางที่ไปฝากจะยังไม่ได้ซาวด์ให้ค่ะ

เอาที่แม่สะดวกค่ะ ต่างกันก็ตรงการดูแลและค่าใช้จ่าย บางคนรายได้ไม่เยอะก็ฝากโรงบาล ถ้ารายได้พอสมควรคลีนิคก็ดี เพื่อความรวดเร็วค่ะ