ป้อนข้าวลูกน้อย

แม่ๆป้อนข้าวลูกน้อยกันตอนกี่เดือนคะ มีแต่คนบอกให้เริ่มป้อนข้าวสักช้อนหนึ่ง สองช้อนก็ได้ แต่แม่ยังไม่อยากป้อนเลย เพราะลูกแค่3เดือนเอง

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

6เดือนป้อนข้าวน้องคะ ถ้ารักลูกอย่าฟังคนอื่น ถ้าลูกเป็นไรขึ้นมาคนที่ยุยงส่งเสริมมันจะโยนความผิดมาที่คุณแม่คนเดียว เราทะเลาะกับแม่สามีเรื่องป้อนข้าวนี้แหละคะ แต่เราก็ไม่สนใจนางนะ แต่เอาไปว่ากัยพวกญาตินาง. ทะเลาะบ่อยครั้งกับเรื่องเลี้ยงลูก จะเอาตามแบบที่นางเคยเลี้ยงมา เคยได้ยินประโยชน์นี้ปะคะ กูเลี้ยงของกูมาแบบนี้ไม่เห็นมีใครตาย.. วันต่อมาเราก็เก็บเสื้อผ้าหนี้กลับบ้านเลย เราให้แม่เราเลี้ยงแม่หัวสมัยใหม่หน่อย เลยไม่ปัญหา แม่สามี ปีหนึงจะเจอหลาน 1-2ครั้งคะ ในใจแอบสมน้ำหน้าคะ ด่าว่าเราสารพัด.. ขึ้นมึงขึ้นกู

Đọc thêm
5y trước

มันก็ใช่แหละค่ะเรารับฟังคนอื่นได้ แต่การเลี้ยงเด็กมันทำตามทั้งหมดไม่ได้ ลูกเราเคยเป็นเด็กแพ้ง่ายในช่วงเดือนแรกๆแพ้ทุกอย่าง แพ้เจลอาบน้ำ แพ้แป้ง ครีม ออย ทุกอย่างอ่ะค่ะ 1 เดือนแรกให้ลูกอาบน้ำเปล่าเลยจนเดือนกว่าแม่ถามเราว่าจะอาบเจลอาบน้ำให้ลูกมั้ย ตอนนั้นคิดหนักมากเพราะกลัวลูกแพ้แต่สังเกตๆดูตอนนั้นก็หายแพ้ละก็ลองอาบเจลดูปรากฎว่าไม่แพ้ สบายใจแล้วไม่นานก็มีคนมาบอกแม่เราว่าใช้ออยทาหัวลูกตรงที่เป็นขุยๆพอทาวันต่อมาแพ้เป็นผดทีนี้บ่นให้แม่ใหญ่เลยว่าอย่าไปฟังคนอื่นมา การเลี้ยงดูเด็กบางอย่างก็ทำตามไม่ได้จริงๆค่ะ ต้องชั่งใจดีๆ และสังเกตลูกเราเป็นสำคัญเลย

Thành viên VIP

เริ่ม6เดือนค่ะอย่าไปฟังที่คนอื่นบอกอันตรายมาก​ ยกเว้นคุณหมอประเมินแล้วว่าน้องแข็งแรงระบบย่อยอาหารทำงานได้เต็มที่แล้วคุณหมออาจจะบอกว่าให้ป้อนก่อนหกเดือนได้นิดหน่อยค่ะ

5y trước

คิดว่าจะเริ่มช่วง5-6เดือนนี่แหละค่ะ น้องค่อนข้างตัวโตสมบูรณ์มาก แต่ระบบย่อยตอนนี้อาจจะยังไม่ดีถ้าป้อนตอนนี้