กินเยอะ แหวะนมบ่อย

แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ ลูก20วันกินนไม่ยอมอิ่ม อ้าปากกินตลอด กินแล้วชอบแหวะนมออกปากออกจมูกอยู่เรื่อย เครียดมากค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อย่าปล่อยให้สำลักนมบ่อยจนออกปากจมูกเพราะจะลงปอดและติดเชื้อได้เมื่อลูกสำลักให้จับนอนตะเเคงห้ามจับยกขึ้น ทารกเเรกเกิดกระเพาะน้อยมากไม่ควรกินเกิน2ออน เว้นระยะป้อน2-3ชั่วโมง เพราะทารกวัยนี้จะไม่รู้สึกอิ่มจะต้องการดูดตลาดเวลาจุกหลอกช่วยได้มาก กินนมเสร็จจับเรอทุกครั้งยกพาดบ่าให้ได้นอนที่สุด10-15 นาที เพราะกระเพาะน้องไม่มีหูรูดกินเยอะไม่ได้ต้องจับตั้งให้ย่อยถึงนอนได้ มีหลายเคสที่ป้อนนมเยอะไม่จับเรอให้นอนจนแหวะออกปากจมูกต้องไปนอนให้ยาฆ่าเชื้อเพราะนมลงปอดติดเซื้อ

Đọc thêm

เคยเป็นค่ะพึ่งผ่านมาสดๆร้อนๆ เเต่ของเราน้องน่าจะเเพ้นมวัวจากการกินของเเม่ น้องเเหวะนมเยอะมากเเหวะทุกครั้งที่กิน บางทีมีพุ้งออกจมูกด้วยค่ะ กินนมไม่หยุดเลย มีผื่นขึ้นหน้า เลยถามน้องสาวว่าผื่นเเบบนี้ใช่ผื่นที่หลานเคยเป็นไหม (ลูกน้องสาวเเพ้นมวัว) เราเลยหาข้อมูลในเน็ตจึงรุ้ว่าน้องเเพ้นมวัวจริงๆ คือเเรกๆเเม่โหยมากกินขนมปังปิ้งเนยนมทุกวันเลย

Đọc thêm
Influencer của TAP

มันคืออาการoverfeedingค่ะ ลูกทานนมมากเกินไป เด็กไม่ถึง1เดือนแนะนำให้ทานแค่ครั้งละ2ออนซ์พอค่ะ แล้วก็จับลูกเรอทุกครั้ง การที่ลูกอ้าปากดูดนมไม่ใช่ว่าลูกไม่อิ่มนะคะ แต่มันคือสัญชาตญาณของเด็กอยู่แล้วค่ะ ถ้าลูกยังอ้าปากดูดไม่พอให้ใช้จุกหลอกแทนนะคะ ไม่ก็จับอุ้มเดินกล่อมน้องให้หลับ เบี่ยงเบนความสนใจไปค่ะ อย่าเพิ่งให้ทานเพิ่มจนกว่าจะถึงเวลานะคะ

Đọc thêm

ให้กินตามปริมาณค่ะ มากไปจะแหวะและอ้วนน้ำหนักเกินได้ ถ้าร้องอุ้มเดินเล่นร้องเพลงกล่อม ตบตูด บางครั้งลูกร้องอาจไม่ได้แปลว่าหิว อย่ายัดนมถ้ายังไม่ถึงเวลาค่ะ ดูเวลาป้อนนมหรือปริมาณนมแต่ละมื้อเพิ่มเติมในกลูเกิ้ลได้ค่ะ

ลองปรับใหม่นะคะคุณแม่ ให้กินแค่ 2 ออนซ์​ ทุกๆ 2 ชม. ก็ได้ค่ะ แล้วก็จับเรอ/ผายลม เหมือนข้อเสนอแนะของท่านอื่นเลย เพราะหากเป็น​แบบนี้ต่อไป อันตรายมากค่ะ

Thành viên VIP

ถ้าน้องดื่มนมครบออนซ์ที่ควรได้รับแนะนำใช้เป็นจุกหลอกแทนนมค่ะ ป้องกัน จับน้องเรอทุกครั้งหลังดื่มนมเสร็จถ้าไม่เรอถ้าน้องผายลมก็แทนกันได้ค่ะ

1เดือนจะกินนมราวๆ1-2ออนต่อครั้ง กินเสร็จให้คุณแม่จับน้องเรอ แนะนำจุกหลอกแบบที่เสมือนจุกนมแม่น้องจะชอบนะ

อาการover feeding ใช้จุกหลอกช่วยนะคะ ถึงขั้นแหวะออกจมูกนี่ไม่เรียกแหวะแล้ว เรียกอ้วกค่ะแม่

เป็นค่ะ เหมือนน้องติดดูด บ้านนี้ให้กินแค่2ถึง3ออนพอค่ะ หลังจากนั้นใช้จุกหลอกค่ะ

จุกหลอกช่วยได้นะคะ