ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

แม่ๆบ้านไหนเคยเป็นภาวะแท้งคุกคามบ้างค่ะดูแลตัวเองยังไงค่ะแล้วน้องปลอดภัยดีมั้ยบ้านนี้กังวลมากเลยค่ะน้องอายุครรภ์ได้12สัปดาห์แล้วค่ะ

17 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

แชร์ประสบการณ์ค่ะ บ้านนี้เคยเป็นค่ะ เราฝากท้องตอน 8 สัปดาห์ พอ 9 สัปดาห์มีเลือดรีบกลับไปคุณหมอ เราเป็นทั้งแท้งคุกคาม+รกเกาะต่ำ+มีเนื้องอกในมดลูก แม่เครียดมากเลยตอนนั้น หมอสั่งยาให้ทาน ห้ามยกของหนัก ห้ามเดินเยอะ ห้ามทำงานบ้าน ห้ามขัดห้องน้ำ คืออะไรที่ต้องใช้แรงห้ามหมดค่ะ นอนอย่างเดียวเลย ลุกไปแค่กินกับเข้าห้องน้ำเท่านั้น ***ที่สำคัญ คือ ห้ามเครียดค่ะ ซี่งยากมากสำหรับเราตอนนั้น มีครั้งนึงตอนกลางคืนเราเครียดจนร้องไห้พอเช้ามาอีกวันมีเลือดออกอีก เรารีบกลับไปหาหมอเลยค่ะ เช็คน้องตลอด หลังจากนั้นพยายามข่มจิตใจตัวเองไม่ให้เครียดอีก เราเปิดยูทูปดูอะไรตลกไปเรื่อยเลยค่ะ นอนขำทั้งวัน เป็นอะไรที่ยาวนานมากตอนนั้น กินนอนอย่างเดียวจนคลอดเลยค่ะ ตอนนี้ลูกเราคลอดมา 8 เดือนกว่าแล้ว สดใสร่าเริง ขำ หัวเราะทั้งวันค่ะ คุ้มค่าที่เราอดทนมาค่ะ หลังคลอดมาเหนื่อยกว่าตอนท้องอีกค่ะ5555 อดทนนะคะแม่ สู้ๆค่ะ ✌🏻✌🏻

Đọc thêm

บ้านนี้เป็นตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ 4w - 13w เลยค่ะถึงหายขาดและไม่มีเลือดออกอีก พยายามทำตามคำแนะนำของคุณหมอให้ได้มากที่สุดค่ะ ห้ามยกของหนัก เคลื่อนไหวขยับตัวช้าๆ ปัจจุบัน 30+5 น้องแข็งแรงโตตามเกณฑ์ดีค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้แม่นะคะ 💕✌️

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ นี้ไม่เป็นอะไรเลย ทำงานอยู่ กลับบ้านกวาดเก็บจัดบ้าน ทำทุกอย่าง ออกกำลังกายแบบเบา . แต่ถ้ากรณีนี้ ทุกคนไม่เหมือนกันควรนอนนิ่งๆๆ อย่าเดินเยอะนะคะ บางคนประคับประคอง น้องคลอดมาปกติทุกคนค่ะ

Đọc thêm

เราค่ะ หมอให้นอนอย่างเดียวค่ะ 1อาทิตย์ ให้กินฮอรโมน เลือดหยุดไหลภายในวันนั้นเลย แต่ก็ต้องพักให้เต็มที่นะคะแม่ ต้องไม่เครียด ช่วงนั้นเป็นหน้าที่ของสามีเลยค่ะ แม่สู้สู้นะคะ คิดถึงตัวน้อยไว้ สู้เพื่อลูกค่ะแม่

เคยเจอคุณแม่ที่ไปฝากครรภ์ด้วยกันเขาบอกเดือนนี้เขาต้องเขามาฉีดยาทุกอาทิตย์ ไม่สามารถทำงานอะไรที่หนักเกินได้ (พักอยู่เฉยๆชั่วคราว) แนะนำให้คุณแม่พยายามอย่าเดินมากหรือทำงานอะไรที่หนักค่ะ

เคยเป็นค่ะ ตอน12w มีเลือดออก จิตตกมากและต้องทำงานด้วย ทำงานชั้น4 เดินขึ้นลงทุกวัน พยายามเดินให้น้อยที่สุด รีบไปหาหมอหมอ ฉีดยาให้สองเข็ม พักผ่อนเยอะๆค่ะ ทานอาหารบำรุงน้อง ตอนนี้31w แล้วค่่ะ

บ้านนี้เป็นตอน13สัปดาห์ค่ะ นอนนิ่งๆเป็นเดือนเลยค่ะฉีดยาสัปดาห์ละครั้ง 4สัปดาห์ พักผ่อนเยอะๆเดินแค่เข้าห้องน้ำไม่ยกของไม่ยืนไม่เดิน ตอนนี้น้องคลอดออกมาแล้วแข็งแรงดีค่ะ คุณแม่สู้ๆนะคะ

Đọc thêm
1y trước

นอนติดเตียงไปเลยค่ะ ลุกเฉพาะ ตอนกินกับเข้าห้องน้ำ บำรุงนมกับผลไม้เยอะๆ ของเราเลือดออก 1 เดือนเต็ม ตอนนี้ใกล้คลอดเเล้ว

บ้านนี้เป็นตั้งแต่7wหมอให้ยาเสริมฮอร์โมนมาทาน และนอนพักนิ่งๆ แต่เลือดออกอีกตอน8w ได้ฉีดยากันแท้งและทานยาฮอร์โมนค่ะ งดเดินเลย เต็มที่แค่เดินเข้าห้องน้ำ เดินช้าๆค่ะ ตอนนี้36w6dแล้วค่ะ

บ้านนี้มีภาวะแท้งคุกคามตั้งแต่13wงดทำทุกอย่างนอนเฉยๆประมาณ1อาทิตย์ค่ะแล้วก็ทานยาตามที่หมอสั่งไม่ได้ฉีดยากันแท้งตอนนี้21wน้องปลอดภัยดีโตตามเกณฑ์ค่า

บ้านนี้เป็นตอน 2 เดือนค่ะ โดนฉีดยากันแท้ง 1 เข็ม แล้วก็ต้องหยุดงาน นอนอย่างเดียว เดินให้น้อยๆ ทำอะไรช้าลงมากๆ บ้านนี้นอนประมาณ 4 วันค่ะ ตอนนี้ 36 week แล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan