ขอคำแนะนำหน่อยคะลูกไม่ยอมกินข้าวทำไงดีค่ะ

แม่ๆบ้านไหนเคยเจอปัญหาลูกไม่กินข้าวบ้างค่ะคือตอนนี้ลูกชายอายุ1ขวบ1เดือน18วันค่ะน้องไม่ยอมกินข้าวเลยทำอะไรให้กินก็ไม่กินแม่ป้อนเขาก็อ้ปากเอาพอเคี้ยวไปเขาก็คายทิ้งคะกินแต่นมแบบนี้น้องจะเป็นอะไรไหมค่ะคือแม่นี่เคลียดมากตั้งใจทำอะไรให้ลูกคิดว่าลูกจะชอบสุดท้ายลูกไม่กินแม่ๆมีวิธีจัดการกับปัญหานี้ได้ยังไงมาแชร์ให้ความรู้หน่อยค่ะขอขออบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

2 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ลูกเราก้ไม่กิน กินแต่นม ห่วงเล่น พอไม่ให้กินนม ก้ทนหิวยุนั่น ป้อนข้าวก้ไม่กิน แม่ก้ต้องให้กินนม เดวน้องโตอีกหน่อยก้จะอยากกินเอง เราเคยให้กินแต่นม น้องก็แข็งแรงดี น้ำหนักปกติ เลยไม่กังวลอะไรคะ แม่อย่าเครียดน้า

3y trước

ขอบคุณค่ะแม่ได้ยินแบบนี้แล้วแม่ค่อยโล่งอกมาทีขอบคุณมากน่ะค่ะแม่น้องไม่ใช่ไม่กินข้าวอย่างเดียวนะขนมผลไม้ที่เคยกินตอนนี้ไม่เอาเลยกินแต่นมอย่างเดียวค่ะ

Super Mom

งดนมก่อนอาหารดูค่ะ เผื่อหิวจะได้กิน เปลี่ยนเป็นเมนูเส้น ให้น้องจับกินเองค่ะ

3y trước

อันนี้ก็ไม่แน่ใจค่ะแต่ฟันเขาขื้นเย่อะแล้วค่ะน้องอายุ1ขวบ1เดือน20วันแต่ฟันขึ้น16ชี่แล้วฟันบน8ฟันล่างแปดค่ะแม่สงไสว่าจะเป็นเพราะน้องเป็นตุมไขมันอุดตันที่หางตาแล้วไปหาหมอคุณหมให้ยามาหยอดตาคะพ่อของน้องก็หยอดแล้วพ่อน้องบอกว่าเวลาหยอดย่าใส่ตาจะมีอาการขมปากแล้วน้องใช้ยาหยอดวันละสามครั้งแม่ก็เลยคิดว่ามันน่าจะเกี่ยวกับยาอะค่ะน้องทั้งกินทั้งหยอดค่ะตอนนี้งดหยอดยาแล้วค่ะ