สำลักขี้เทา

แม่ๆบ้านไหนเคยมีเคสน้องสำลักขี้เทาตอนคลอดบ้างคะ แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ตอนนี้แม่คลอดน้องพยาบาลบอกน้องหายใจเร็ว แล้วมีการสำลักขี้เทาเลยต้องให้น้ำเกลือและอ๊อกซิเจน น้องยังกินนมแม่ไม่ได้ ดูอาการเป็นวันๆไป สงสารลูกจังเลยค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตอนคลอดลูกสำลักขี้เทาค่ะ น้องตัวโต แม่ปวดท้องมากกลั้นหายใจบ่อย ทำให้น้องเครียดและถ่ายขี้เทาตอนอยู่ในท้อง น้องโดนงดนม1วัน ให้ออกซิเจนและยาฆ่าเชื้อนาน7วันค่ะ หลังจากนั้นน้องก็เลี้ยงง่ายปกติค่ะ แต่แนะนำแม่ตรวจดูพัฒนาการน้องทุกช่วงวัย เพราะลูกเราโตมา3ขวบหมอวินิจฉัยว่าน้องเปนออทิสติกที่มีอาการเล็กน้อย ไม่มีสาเหตุแน่ชัด แต่การคลอดก็อาจจะเกี่ยวค่ะ ปัจจุบันได้รับการรักษาต่อเนื่อง เหลือแค่อาการสมาธิสั้น อาจจะไม่ได้เป็นทุกคนนะคะแม่ แต่พยายามเช็คน้องเค้าทุกช่วงเดือนค่ะ

Đọc thêm
Post reply image

ตอนนี้ท้องประมาณ8สัปดาห์ค่ะ แต่ชอบปวดท้องข้างซ้ายจี๊ดๆหน่วงๆค่ะ ข้างขวานานๆทีจะเป็น แต่อาการอย่างอื่นไม่มีเลยค่ะ ไม่แพ้ไม่มีอาการเหมือนคนท้องเลยนอกจากฉี่บ่อย แบบนี้จะอันตรายมั้ยคะ

แม่เคยแต่สำลักน้ำคร่ำค่ะ ไม่ได้เจอลูกหนึ่งวันเต็มๆ ต้องคอยบีบนมใส่สลิ่งยาไปให้ทุก4ชม ที่ห้องปลอดเชื้อ ได้เจอลูกอีกทีตอนเย็นเลยค่ะ หลังจากนั้นน้องก็ปกติดีค่ะ

สำลักทั้งขี้เทาและน้ำคร่ำ นอนicu2วัน ครึ่ง ตู้อบอีกวัน ตอนนี้สองเดือนนน5.8โลแล้ว คือถ้าไม่ลงปอดก็ไม่น่าหนักใจมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

Câu hỏi liên quan