น้องตัวเหลือง

แม่ๆบ้านไหนน้องตัวเหลืองบ้างคะ นอนโรงบาลได้2วัน อีก1วันจะได้กลับบ้านแล้ว คุณหมอบอกน้องตัวเหลืองต้องอบไฟสีฟ้า แม่นี่ใจจะขาดสงสารลูก กลัวไม่ได้กลับบ้าน ค่าตัวเหลืองน้องอยู่ที่13 #ขอคำแนะนำค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ ใครมีประสพการณ์แบบนี้บ้างคะ แม่เครียด

น้องตัวเหลือง
45 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ 48 ชม.หลังคลอดตัวไม่เหลือง ค่าปกติ กลับบ้านได้พร้อมแม่ แต่หลังจากกลับบ้าน ตัวเริ่มเหลืองทุกวัน 4 วันต่อมากลับมาหาหมออีกที ค่าอยู่ที่ 19 ถ้าค่าถึง 20 ต้องรักษาโดยการให้เลือด แม่นี่ใจหายแว้บบบ นึกในใจ "เราพลาดตรงไหนนะ ลูกเกือบเจ็บตัว" สรุปได้อบ 3 วัน ตอนนอนในตู้ แม่น้ำตาไหลเลยค่ะ ลูกโดนปิดตา ใส่แพมเพิสนอนผวา สะดุ้งกับทุกอย่างที่เสียงดังที่เค้าได้ยิน วันที่ 2 ไม่ให้ใส่แพมเพิส หนาวตัวสั่นอย่างกับลูกนก แม่ทำได้แค่บอกลูก อดทนนะลูก พรุ่งนี้กลับบ้านเราแล้ว❤ บ้านนี้หมอหาสาเหตุตัวเหลืองไม่เจอ ตอนน้อง 3 เดือนต้องเอาเลือดไปตรวจแบบส่งแลปจริงจัง ตอนนี้น้องได้บัตรประจำตัวมาเป็นโรค G6PD แม่ไม่เคยได้ยิน เพราะที่บ้านไม่มีใครเป็น ก็หาข้อมูลใหญ่เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่นะ สู้ๆ อย่างน้อยเราก็ยังได้ให้นม ได้ดูแลเค้า แม่ใจดีๆอย่าเครียดมากนะแม่นะ ❤

Đọc thêm
Post reply image
4y trước

ลูกเป็นg6pd เหมือนกันเลยค่ะ ที่บ้านก็ไม่มีใครเป็นเลย

ไม่ต้องเครียดนะคะแม่ เป็นเรื่องปกติธรรมดามากของทารกที่จะมีอาการตัวเหลืองค่ะ และไม่ได้อันตรายร้ายแรงอะไรเลยค่ะ ขอให้ไม่ต้องกังวลนะคะ มั่นใจว่าพรุ่งนี้น้องจะได้กลับบ้านแน่นอนค่ะ ค่าตัวเหลืองสามารถขับออกไปได้ทางปัสสาวะและอุจจาระนะคะ ให้น้องทานนมมากๆ และจากรังสียูวีค่ะ ที่หมอให้อบแสงก็จะเป็นการช่วยได้อย่างหนึ่งเป็นการใช้รังสี UV สังเคราะห์ค่ะ ถ้าพาน้องกลับมาบ้านแล้วตอนเช้าก็พาไปตากแดดตอนเช้าก็จะช่วยได้นะคะ

Đọc thêm

ต้องให้น้องกินนมเยอะๆค่ะให้เค้าขับสารออกมาทางทางปัสาวะ กับถ่ายค่ะ บ้านนี้เคยเป็น คลอดมาได้2วันตัวเหลืองอบ3วัน ออก รพ หมอนัดใหม่ดูอาการ น้องตัวเหลืองได้อบ เป็นอาทิตย์เลยค่ะ สังเกตุดูว่าทำไมเด็กคนอื่นที่น้ำนมแม่บ่อยค่าเหลืองลดได้ออก รพ ไว เเต่เราน้ำนมไม่มีคือมีน้อยอ่ะค่ะ เลยต้องได้ซื้อนมผงมาชงเสริม ค่าตัวเหลืองก้อลดลง เหมือนน้องได้กินนมเยอะค่ะเเละได้ ชี่ ถ่ายบ่อยๆ ขับสารออกมาเยอะ ไม่กี่วันก็ได้ออกค่ะ

Đọc thêm

เราเคยคะ ตรวจเจอตั้งแต่วันที่ 2 ตอนคลอดน้องคะ อบไฟ 2 คืน แล้วได้ออกจาก รพ คะ มาบ้านได้คืนเดียว กับไป รพ อีกรอบด้วยอาการตัวเหลืองคะ นอนโรงพยาบาลอีก 4 คืน น้องตัวเหลืองเพราะเลือดแม่กับลูกไม่ตรงกันคะ บ้านนี้นะคะ คุณแม่ไม่ต้องเครียดคะ ให้ลูกกินนมเยอะๆ ลูกจะได้ฉี่ และอึเยอะๆ จะช่วยขับสารเหลืองออกมาคะ สู้ๆ นะคะ แม่บ้านนี้ผ่านมาแล้วคะ ตอนนี้ 3 เดือนแล้วคะ

Đọc thêm

บ้านนี้เป็นจ้า ใจจะขาดเหมือนกัน ครั้งแรก17ลดเหลือ14 เขาปล่อยกลับ มาตรวจใหม่ขึ้น22ลดเหลือ15 เขาปล่อยกลับ มาตรวจใหม่17ลดเหลือ14 เขาปล่อยกลับ พอมาตรวจอีก13 เขาบอกไม่ต้องส่องแล้วก็ได้ ให้สังเกตอาการที่บ้าน ถ้าผิดปกติให้รีบไปรพ.ทันที บางคืนงดนม เจาะน้ำเกลือ เป็นแบบนี้เข้าออกรพ.เป็นอาทิตย์เลยจ้า ตอนนี้น้องได้1เดือน3วันแล้ว ก็สังเกตอาการดู

Đọc thêm

ลูกสาวบ้านนี้ตัวก็เหลืองคะ แต่ไม่ได้อบ คุณหมอบอกให้มาตรวจตามนัดหลังจากออกโรงบาลได้ 9 วัน น้องมีค่าเหลือง 13 เหมือนกันคะ แต่ก็ยังไม่ได้อบ นัดอีก 1 สัปดาห์ ค่าเหลืองลดลงเหลือ 10 นัดอีก 1 สัปดาห์ลดลงเหลือ 3 นัดแต่ละทีสงสารลูกสาวคะ เพราะโดนเจาะเลือดที่นิ้วมือทุกครั้งเลย #ลูกสาวบ้านนี้กินนมเก่งคะ ทำให้ค่าเหลืองลดลงเรื่อยๆเลย

Đọc thêm

ของเราก็ตัวเหลืองค่ะ เหลืองเพราะเลือดแม่กับเลือดลูกไม่เข้ากัน (แม่กรุ๊ปโอ ลูกกรุ๊ปเอ) โดนให้ส่องไฟประมาณ 3 วันค่ะ เราเองก็แอบร้องไห้ตอนที่ลูกต้องอยู่ รพ ต่อ ไม่ได้กลับพร้อมกัน อาศัยให้กินนมแม่เยอะๆ ค่ะ อีก 3 วันไปหาหมดอีกทีค่าตัวเหลืองลดลงเหลือ 5 เองค่ะ ป้าหมอแฮปปี้ ทุกวันนี้กินเก่งมาก สู้ๆ นะคะ

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็เป็นค่ะลูกคนแรกเหมือนกันทำไรไม่ถูกเลยค่ะใจจะขาดสงสารลูก แต่ยิ่งอบน้องยิ่งแข็งแรงค่ะ ช่วงแรกน้องจะตัวเหลืองแบบนี้แหละค่ะตอนแรกแม่ไม่ฟังใครเลยสงสารลูกมากพอผ่านมาได้เลยรู้ค่ะว่าไม่อันตรายอย่างที่คิดแม่ไม่ต้องคิดมากนะคะ ขอให้น้องค่าเหลืองปกติได้กลับบ้านไวไวค่ะ♥️

ลูกเราก็เหลือง อบ 1 คืน ตอนอายุ 2 วัน พอวันที่3 ต้องมาลุ้นว่าลูกจะได้กลับบ้านพร้อมกันมั้ย ตอนนั้นค่าตัวเหลือง 11 พออบ 1 คืนเหลือ 8 ได้กลับ กลับมาบ้าน 2 วันหมอนัดดูตัวเหลืองอีก ค่าขึ้นไป11 แต่หมอบอกว่า. ระยะปลอดภัยแล้ว ให้กินนมเยอะๆ จะได้ถ่ายค่าตัวเหลืองออกมา. ใจร่มๆ เดะก็หายคะ

ทานนมเยอะๆ น้องต้องฉี่บ่อยๆค่ะทานทุก2 ช.ม บ้านนี้ก็เป็นค่ะเเต่อบเเค่1คืนค่ะ ตอนเเรกเกือบจะกลับบ้านได้เเล้วเเต่พอหมอเจอะเลือดผลออกมาเหลืองค่ะ ใจเเทบสลาย ตอนนี้2M23D พยายามปลุกน้องให้ทานนมค่ะเเม่จะได้กลับบ้านเร็วๆน่ะ

Post reply image